Trung cộng lộ cách sống hai mặt, vẫn nhập khoáng sản của Triều Tiên - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Trung cộng lộ cách sống hai mặt, vẫn nhập khoáng sản của Triều Tiên
Mặc dù hứa với Mỹ và LHQ áp lệnh trừng phạt lên Triều Tiên nhưng thực ra đối với Trung Quốc chỉ là lời nói suông. Trong quư 1 năm nay, TQ vẫn tiếp tục nhập khẩu khoáng sản của Triều Tiên bất chấp lệnh trừng phạt của LHQ với Triều Tiên.


Nhà lănh đạo Triều Tiên kim jong un - Ảnh: Reuters

Trong khoảng thời gian từ tháng 1-3 năm nay, Trung Quốc đă nhập khẩu khối lượng kẽm trị giá 680.000 USD và khối lượng bạc trị giá 120.000 USD từ Triều Tiên.

Thông tin được trích dẫn từ số liệu thống kê của Hiệp hội thương mại Quốc tế Hàn Quốc và văn pḥng hải quan Trung Quốc.

Cũng trong khoảng thời gian từ tháng 1-2 năm nay, Trung Quốc đă nhập khẩu khối lượng đồng trị giá 100.000 USD từ Triều Tiên.

Mọi quốc gia thành viên của LHQ đều bị cấm nhập khẩu khoáng sản của Triều Tiên, bao gồm vàng, bạc, đồng và kẽm theo nội dung các nghị quyết số 2270 và 2321 của LHQ nhằm trừng phạt các vụ thử tên lửa và hạt nhân của B́nh Nhưỡng.

Để thực thi các nghị quyết này, từ 5-4 năm ngoái, Bắc Kinh đă triển khai lệnh cấm nhập khẩu với titanium, vanadi và đất hiếm của Triều Tiên. Cũng từ 24-12 năm ngoái, Trung Quốc áp lệnh cấm nhập khẩu với các loại khoáng sản kim loại khác của Triều Tiên.

Truyền thông Mỹ cũng nói hiện họ chưa thể xác nhận được việc tiếp tục nhập khẩu khoáng sản của Triều Tiên này là do sai sót trong quá tŕnh quản lư hay là sự cố t́nh vi phạm của chính quyền Bắc Kinh với các nghị quyết của LHQ.

Trong một diễn biến khác liên quan, theo đài CNN, mặc dù Hội đồng bảo an LHQ đă cố gắng áp các lệnh trừng phạt với Triều Tiên trong hơn 1 thập kỷ qua, nhưng tất cả những biện pháp đó cho tới nay vẫn tỏ ra có rất ít tác dụng. Bằng chứng là các vụ thử hạt nhân và phóng tên lửa của Triều Tiên vẫn tiếp diễn.

Kể từ năm 2006, thời điểm Triều Tiên tiến hành vụ thử hạt nhân đầu tiên, cho tới nay, LHQ đă áp dụng các biện pháp trừng phạt Triều Tiên trên 5 lĩnh vực chính, cụ thể là:

1. Vũ khí

Các lệnh trừng phạt cấm nhập khẩu và xuất khẩu tất cả các loại vũ khí lớn nhỏ, từ các loại vũ khí nhỏ cho tới các chiến hạm.

Tuy nhiên theo một báo của LHQ tháng trước, b́nh nhưỡng vẫn lách được các án phạt này trong nhiều năm thông qua một loạt các công ty b́nh phong và những điều phối viên quốc tế, họ mua vũ khí bằng vàng hoặc tiền mặt.

2. Than đá, khoáng sản và nhiên liệu

Than là mặt hàng xuất khẩu chính yếu của Triều Tiên, cũng là nguồn thu ngoại tệ chính của nước này. LHQ đă cấm các nước thành viên mua than của Triều Tiên cũng như các khoáng sản khác gồm quặng thép, vàng và đất hiếm.

Hầu hết than của Triều Tiên đều xuất sang Trung Quốc, nhưng tháng 2 năm nay, Trung Quốc tuyên bố kế hoạch dừng nhập khẩu than của Triều Tiên trong thời gian c̣n lại của năm 2017.

3. Hàng hóa xa xỉ

Các lệnh trừng phạt này nhằm ‘đánh’ vào lối sống xa hoa của giới quư tộc tại Triều Tiên. Theo đó LHQ cấm bán cho nước này những hàng hóa như du thuyền, đồ trang sức cao cấp….

4. Các dịch vụ tài chính

Trong nhiều năm qua, LHQ t́m mọi cách thức để cắt đứt nguồn tài chính cung cấp cho các chương tŕnh tên lửa và hạt nhân của Triều Tiên.

Việc cắt đứt các quan hệ giao dịch của Triều Tiên với hệ thống ngân hàng toàn cầu trở thành ưu tiên chủ đạo của LHQ. Theo đó mọi quốc gia thành viên của LHQ và mọi công ty nằm trên lănh thổ những nước này, đều bị cấm cung cấp dịch vụ tài chính cho Triều Tiên.

Tuy nhiên báo cáo công bố tháng trước của LHQ đă tŕnh bày những chứng cứ cho thấy Triều Tiên đang sử dụng mạng lưới các công ty b́nh phong để tiếp cận hệ thống các ngân hàng toàn cầu.

5. Cấm đi lại

Những đối tượng có liên quan tới chương tŕnh hạt nhân của Triều Tiên hoặc làm việc đại diện cho họ sẽ không được cấp phép nhập cảnh vào những nước thành viên của LHQ.

Các nhà ngoại giao và quan chức chính phủ Triều Tiên cũng phải bị trục xuất. Các quốc gia thành viên LHQ được yêu cầu phải giảm bớt số nhân viên của họ đang được điều động trong các sứ mệnh ngoại giao tại Triều Tiên.

Tuy nhiên tác dụng của tất cả các lệnh trừng phạt này tùy thuộc vào ư chí và khả năng thực thi của các chính phủ thành viên của LHQ. Bởi lẽ LHQ không có bất cứ phương tiện độc lập nào để bắt buộc thực thi các lệnh trừng phạt đó tại mỗi nước.

Chính báo cáo của LHQ về vấn đề Triều Tiên mới đây cũng đă khẳng định “Việc thực thi (các lệnh trừng phạt) vẫn c̣n chưa hiệu quả và rất thiếu nhất quán”.

Chính phủ các nước như Mỹ, Nhật Bản và các nước thành viên EU cũng đă áp các biện pháp trừng phạt của họ với Triều Tiên.

Therealrtz © VietBF

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 04-29-2017
Reputation: 33125


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 77,474
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	27.jpg
Views:	0
Size:	42.7 KB
ID:	1031918  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,199 Times in 5,512 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 88 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 11:55.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07455 seconds with 12 queries