Tuyệt chiêu giúp uống rượu không say dành cho dân hay nhậu - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức > School | Kiến thức 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Talking Tuyệt chiêu giúp uống rượu không say dành cho dân hay nhậu
VBF-Khi vui trong các buổi liên hoan tiệc tùng chúng ta thường hay quá chén và hậu quả của những lần này là say xỉn và mệt mỏi vô cùng. Tuy nhiên để vẫn hết ḿnh mà không phải bị say như vậy chúng ta cần phải biết 1 số cách dưới đây. Hy vọng với những cách này sẽ giúp bạn tự biết đường về nhà hơn.Rượu khi đă vào cơ thể với nồng độ cồn nhất định trong máu gây say th́ mọi cơ quan chức phận nào cũng bị nhiễm độc. Chữa say rượu chỉ giúp thuyên giảm các triệu chứng cấp tính, chữa phải kéo dài 2-3 ngày sau mới tạm yên tâm. Nếu say liên tục th́ bệnh cảnh c̣n trầm trọng hơn và chạy chữa khó hơn.

Rượu chỉ uống mỗi lần 25-30ml vào bữa cơm. Bia mỗi bữa 1 cốc vại, ngày 2 vại (hoặc 1 lon mỗi lần, 1 chai 450ml chia 2 người uống) th́ không sợ say độc.

Mức độ say rượu phụ thuộc nhiều yếu tố

Đối tượng dễ say: nữ giới, trẻ em nhẹ cân, có bệnh yếu mệt, đang đói, uống lần đầu, ít khi uống, không hợp, hệ số oxy hoá cồn thấp.

Cách uống: rượu pha trộn nước ngọt, nước có ga (hấp thu nhanh hơn). Rượu mạnh (độ cồn cao), rượu rởm (chứa chất độc hóa học), uống nhiều, uống suông...

Pḥng chống say rượu

Trước khi uống rượu: Ăn súp. Nếu không có súp th́ húp vài th́a to nước dùng (nấu từ động vật) hoặc canh rau (trong mâm có sẵn) để tráng một lớp chất béo lên niêm mạc tiêu hóa, hạn chế hấp thu rượu.

Trong quá tŕnh uống rượu, chú ư ăn kèm các món rau sa lát, mướp đắng ướp đá, luộc, xào, nấu giá đậu, ngó sen, củ đậu, củ cải, củ năn, dưa chuột chấm muối...; thịt luộc kèm khế chua chuối chát mắm tôm vắt chanh...; lẩu cá chạch, nghêu, ṣ, hến, luộc nướng vắt chanh. Những món giàu đạm động vật giảm hấp thu rượu, đồng thời hóa giải rượu. Cơm chan canh (làm loăng độ cồn) đều là những món ăn sẵn có ngay tiện và lợi để giă rượu kịp thời.

Ăn xong bữa, nghỉ một lúc uống trà, cà phê nóng: Ăn trái cây nhiều nước (cam, quưt, dưa hấu, nho, lê, khế) hoặc các loại mứt.

Kỵ: ăn hồng (làm say thêm). Không ra ngay nơi có gió lùa, mưa lạnh.
Có người nói: nhậu muốn không say phải để “ngôn xuất” (nói) nhiều cho rượu bay ra bớt đường hô hấp. Điều đó cũng có phần đúng. Nhưng phải để cho “người nói”, đừng để “bia rượu nói” sẽ quá đà đến mất tự chủ, gây hậu quả khôn lường.


Chữa say: Khi thấy váng đầu, chóng mặt, buồn nôn, đi lại không vững, nên:
T́m chỗ yên tĩnh, kín gió để nằm nghỉ. Nếu thấy lạnh, phải xoa sát bàn chân, tự lấy 2 ḷng bàn chân xoa xát lên 2 mu bàn chân (hoặc nhờ người khác) đi tất, đắp chăn, nhất là vào những ngày lạnh giá cơ thể đang mất nhiệt nên càng nguy hiểm dễ nhiễm gió lạnh, mắc cảm.

Nếu say buồn nôn là phản xạ tự vệ tốt cần t́m cách cho nôn như ngoáy họng, uống nước sắc cuống dưa bở hoặc hăm nước sôi cho kịp thời. Nôn được sẽ tống độc sớm ra ngoài nhưng rất mệt. Cần có người giúp đỡ để người say nôn (lấy chậu, khăn, nước súc miệng và đỡ kẻo ngă). Nôn xong cần súc miệng nước ấm, xoa bóp cho ấm 2 bàn chân, đi nằm đắp chăn, tiếp tục theo dơi. Khi tỉnh, cho ăn cháo đậu xanh nóng hoặc pha bột đậu, trà gừng để uống. Dọn sạch ngay chất nôn.

Giải say c̣n có phương pháp gây đi ngoài tháo độc, áp dụng cả sau khi đă nôn: sinh địa hoàng 15g, sinh chi tử 15g. Sắc với 500ml nước.

Chống say theo kinh nghiệm dân gian: Uống nước cốt lá dong (giă nhuyễn); uống nước ḥa bột sắn dây sống; Nước sắc vỏ cam, hoặc quưt, quất, chanh; hoa sắn dây hăm với trà để uống.

Hoặc dùng các bài thuốc sau:
Bài 1: dùng dấm 50g, gừng sống 5 lát, đường đỏ 25g, sắc uống.

Bài 2: hương sa thảo, hương phụ (củ gấu) 1 lạng, sa nhân 20g, cam thảo 12g. Tán nhỏ quấy nước sôi với ít muối, sắc uống.

Bài của Tuệ Tĩnh: ốc bươu 10 con, đậu xị 1 vốc, hành củ 5 tép. Nấu chín, uống nóng, đi nằm đắp chăn cho ra mồ hôi. Hoặc ngậm muối.
Bất đắc dĩ uống đồng tiện (nước tiểu trẻ em dưới 7 tuổi khỏe mạnh, bỏ phần đầu phần cuối).

Lưu ư: Nếu say, không t́m ngay cách giải độc rượu, mà lại đi nằm ngủ lịm th́ có thể xảy ra nguy hiểm do không ai biết diễn biến xấu để kịp xử lư.

Một lần say rượu cần rút ngay kinh nghiệm về “tửu lượng” của bản thân. Rượu không nên ép và cũng không để bị ép uống. Mỗi lần say, nôn mửa (có khi cả mật xanh mật vàng) rất có hại cho sức khỏe. Người say rượu nhập pḥng sẽ rất nguy hiểm. Tinh trùng trong môi trường rượu cũng “loạng choạng” như say. Người say tham gia giao thông cũng vô cùng nguy hiểm v́ phản xạ chậm.

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 04-25-2017
Reputation: 43341


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 115,850
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	nuoc_ep_trai_cay_resize%20(1).jpg
Views:	0
Size:	54.2 KB
ID:	1029868  
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,101 Times in 5,089 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 134 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 21:57.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07066 seconds with 12 queries