Thất bại lớn mới nhất của Tổng thống Mỹ Donald Trump khi ông chỉ vừa bước qua mốc 2 tháng cầm quyền - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Thất bại lớn mới nhất của Tổng thống Mỹ Donald Trump khi ông chỉ vừa bước qua mốc 2 tháng cầm quyền
Mặc dù biết làm tổng thống sẽ có rất nhiều thử thách nhưng có lẽ Tổng thống Trump không thể lường được thất bại thảm hại thế này. Đó là sự sụp đổ của dự luật cải cách y tế (Trumpcare) - thất bại lớn mới nhất của Tổng thống Mỹ Donald Trump khi ông chỉ vừa bước qua mốc 2 tháng cầm quyền.


Tổng thống Mỹ Donald Trump đang đối diện quá nhiều trắc trởAFP

So với 2 người tiền nhiệm gần nhất George W.Bush (đảng Cộng ḥa) và Barack Obama (đảng Dân chủ) th́ 2 tháng cầm quyền đầu tiên của ông Trump sóng gió hơn hẳn. Lư do là những bước đi chính sách của ông đưa ra đều gây tranh luận dữ dội trong chính trường lẫn Xă hội Mỹ. Cú vấp mới nhất liên quan đến vấn đề chăm sóc y tế cho người dân, một trong những chủ điểm cam kết lớn của tổng thống Mỹ khi c̣n tranh cử.

Giữ lời với giới cử tri ủng hộ, ngay sau lễ tuyên thệ nhậm chức ngày 20.1, Tổng thống Trump kư sắc lệnh hành pháp đầu tiên chỉ thị giới hữu quan t́m cách giảm “gánh nặng kinh tế” từ Đạo luật chăm sóc sức khỏe hợp túi tiền của ông Obama (c̣n gọi là luật Obamacare), theo AFP.

Tuy nhiên đến ngày 24.3 (giờ Mỹ), ông Trump buộc phải “cay đắng” rút lại dự thảo Luật chăm sóc sức khỏe Mỹ (AHCA hay Trumpcare) nhằm thay thế Obamacare ngay trước thềm cuộc bỏ phiếu tại quốc hội. Lư do là sự phản đối dữ dội từ đảng Dân chủ và cả đảng Cộng ḥa, vốn kiểm soát cả Thượng viện lẫn Hạ viện. Chủ tịch Hạ viện Paul Ryan đă khuyên ông Trump rút lại dự luật và thừa nhận không thể vận động đủ nghị sĩ bỏ phiếu thông qua.

Trước đó, Văn pḥng Ngân sách quốc hội Mỹ kết luận rằng trong ṿng 10 năm tới (2017 - 2026), Trumpcare chỉ giúp tiết kiệm ngân sách 150 tỉ USD, thấp hơn so với 337 tỉ USD như ước tính ban đầu, nhưng sẽ khiến 24 triệu người Mỹ mất bảo hiểm y tế, theo Reuters. Ngày 24.3, Tổng thống Trump tuyên bố ông “thất vọng” với kết quả này, nhưng vẫn nói cứng: “Tôi chưa bao giờ nói sẽ hủy bỏ Obamacare trong ṿng 64 ngày cả”. Chủ nhân Nhà Trắng b́nh luận thêm: “Điều tốt nhất chúng ta có thể làm bây giờ là cứ để Obamacare tự sụp đổ. Việc tiếp theo của chúng ta là tiến hành cải cách thuế”.

Các chuyên gia nhận định sự chia rẽ sâu sắc trong nội bộ đảng Cộng ḥa là một trong những lư do khiến Trumpcare “chết yểu”. “Đảng Cộng ḥa đang có các đường đứt găy chạy theo nhiều hướng khác nhau và bất kỳ đường nào cũng có thể gây ra động đất”, AFP dẫn lời Giáo sư John Pitney thuộc Đại học Claremont McKenna nhận định.

T́nh trạng này có thể sẽ khiến Tổng thống Trump c̣n “vấp chân” nhiều lần trong tương lai nếu quan hệ với quốc hội không được cải thiện. Sắp tới, có thể sẽ tiếp tục xảy ra dư chấn khi quốc hội Mỹ phải bỏ phiếu thông qua dự luật ngân sách vào ngày 28.4. Nếu tiếp tục bế tắc v́ bất đồng th́ chính phủ Mỹ có nguy cơ không được cấp ngân sách để hoạt động.

Trước đó, Tổng thống Trump cũng gặp trắc trở lớn với vấn đề di trú, một ưu tiên chính sách khác của ông. Sắc lệnh hạn chế nhập cảnh đối với công dân 7 nước đă gây tranh căi dữ dội và cuối cùng bị ṭa án bác bỏ. Đến đầu tháng 3, Nhà Trắng “vớt vát” bằng một sắc lệnh khác có phần giảm nhẹ các quy định hơn nhưng vẫn bị ṭa án liên bang ở Maryland và Hawaii đ́nh chỉ nhiều điều khoản quan trọng.

VietBF © sưu tập

troopy
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 03-26-2017
Reputation: 24709


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 71,481
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	25.jpg
Views:	0
Size:	58.1 KB
ID:	1015977  
troopy_is_offline
Thanks: 73
Thanked 5,471 Times in 4,740 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 24 Post(s)
Rep Power: 82 troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
The Following User Says Thank You to troopy For This Useful Post:
meyeucon (03-26-2017)
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 12:15.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05808 seconds with 12 queries