Nắm chắc 8 dấu hiệu cảnh báo bệnh tim thoát khỏi đột quỵ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức > School | Kiến thức 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Nắm chắc 8 dấu hiệu cảnh báo bệnh tim thoát khỏi đột quỵ
Bệnh tim là căn bệnh cực kỳ nguy hiểm. Nó chính là nguyên nhân gây tử vong hàng đầu trên thế giới. Bệnh tim hoàn toàn có báo trước chỉ là bạn chủ quan và thiếu kiến thức mà thôi. Sau đây là 8 dấu hiệu cảnh báo bệnh tim bạn cần phải bỏ túi nha.



1. Mệt mỏi bất thình lình

Bạn đột nhiên không thể đi bộ một quãng đường trung bình hoặc không thể nhấc một món đồ lên cầu thang dễ dàng như trước kia... Và sau một đêm nghỉ ngơi, tình trạng này vẫn không cải thiện thì bạn nên đi khám ngay lập tức.

2. Vấn đề tình dục

Không thể cương dương ở nam giới báo hiệu động mạch dẫn đến bộ phận sinh dục đã bị tắc nghẽn. Đồng thời động mạch đến tim cũng đã có thể bị nghẽn. Tình trạng bất lực thường xảy ra trước khi đột quỵ vài năm.

3. Huyết áp cao

Đây là một trong những nguyên nhân chính gây trụy tim. Huyết áp cao kéo dài gây hại cho động mạch, khiến mảng bám tích tụ ở thành động mạch.

Mọi người thường chỉ nhận ra huyết áp cao khi chỉ số đã cao quá mức, nên người có nguy cơ nên kiểm tra huyết áp thường xuyên.

Mệt mỏi bất thường, ho lâu, khó thở khi ngủ, đau ngực... là những dấu hiệu cho thấy có thể bạn đã gặp vấn đề về tim. (Hình minh họa)

4. Ho lâu dài

Nếu bị ho khi nằm xuống, ngừng ho khi ngồi dậy, đây là dấu hiệu bạn bị suy tim xung huyết. Dung dịch bắt đầu tích tụ trong phổi khi tim không đập đúng cách, dồn ngược lại mạch máu, khiến dịch chảy vào những nơi bất thường.

5. Khó thở khi ngủ

Nếu bị tỉnh giấc giữa đêm, cảm thấy khó thở, ngạt hơi, bạn có thể bị nguy cơ cao trụy tim hoặc rung tâm nhĩ. Bệnh nhân bị chứng khó thở khi ngủ thì lượng oxy giảm xuống, mạch máu co chặt để tăng cường oxy đến não và tim, gây ra hơi thở ngắn.

6. Chân sưng tấy

Nếu nhận thấy mắt cá chân trở nên to hơn, có vấn đề khó xỏ chân vào đôi giày quen thuộc, có thể đây là dấu hiệu tim của bạn có vấn đề.

Khi cơ tim bắt đầu suy, tim không thể bơm máu hiệu quả. Các tĩnh mạch tắc lại, bơm thêm nhiều dịch vào mô cơ thể, khiến các phần như bàn chân, bụng sưng lên bất thường. Bạn có thể ấn thử lên da, nếu vết ấn tồn tại lâu chứng tỏ mô cơ đang chứa nhiều dịch thừa.

7. Sưng lợi

Lợi chảy máu hoặc sưng bởi chứng sưng viêm có thể làm tăng nguy cơ trụy tim. Những người bị bệnh nha chu thường bị sưng viêm nặng, chứng nhiễm trùng mãn tính khiến hệ miễn dịch của cơ thể kích hoạt liên tục, có thể gây thủng lỗ động mạch và làm rối loạn các mảng bám, dẫn đến đột quỵ.

8. Tim đập nhanh

Nếu tim đập bất thường hoặc đập quá nhanh, có thể đây là dấu hiệu tim bắt đầu yếu đi.

Loạn nhịp tim là tình trạng bất thường về tim có thể gây nên bệnh tim sau đó nếu không được chữa trị. Đây cũng có thể là dấu hiệu van tim kém, cần đi khám để chẩn đoán rõ nguyên nhân.

VietBF © sưu tập

troopy
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 03-23-2017
Reputation: 24709


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 71,463
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	17.jpg
Views:	0
Size:	22.8 KB
ID:	1014629  
troopy_is_offline
Thanks: 73
Thanked 5,471 Times in 4,740 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 24 Post(s)
Rep Power: 82 troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
The Following User Says Thank You to troopy For This Useful Post:
queebee (03-25-2017)
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 02:19.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06985 seconds with 12 queries