Khả năng bí ẩn của con người khoa học phải "lắc đầu ngao ngán" - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức > School | Kiến thức 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Question Khả năng bí ẩn của con người khoa học phải "lắc đầu ngao ngán"
Con người có rất nhiều khả năng đặc biệt và khác thường. Khoa học cũng phải nể phục và lắc đầu ngao ngán không lư giải được những điều này. Có những người có khả năng nh́n trước tương lai hoặc trở thành thiên tài sau tai nạn bất ngờ.

1. Khả năng tiên tri

Đây là khả năng mà bất cứ ai trong chúng ta cũng đều khao khát có được, với người có khả năng tiên tri th́ họ có thể nh́n thấu được tương lai. Trên thế giới đến nay đă có vài người được cho là minh chứng rơ ràng nhất cho khả năng này, chính là nhà tiên tri Vanga hay Nostradamus, cả hai từng có nhiều tiên đoán nổi tiếng đă trở thành sự thật.


Một thí nghiệm rơ ràng hơn được ghi nhận bởi một nhà khoa học Pháp có tên E Ostia, ông đă đưa người được thí nghiệm vào pḥng kín và yêu cầu người đó ghi ra bản mô tả về người mà ông sẽ sắp xếp ngồi vào chiếc ghế trước cửa pḥng. Kết quả, người này đă đoán trúng tất cả lần lượt từng người ngồi lên chiếc ghế đó trong suốt hàng mấy giờ đồng hồ. Điều này khẳng định rằng khả năng tiên tri của con người là hoàn toàn có thật và không hề mê tín dị đoan.

2. Trở thành thiên tài sau khi bóng va vào đầu

Chấn thương năo thường để lại di chứng nghiêm trọng. Tuy nhiên, trong một số trường hợp hiếm hoi, đây lại là cơ hội để nạn nhân bộc phát khả năng khác thường. Các nhà khoa học gọi những người đạt được tài năng đặc biệt thông qua chấn thương năo là “những nhà bác học bất đắc dĩ”. Họ thường là thiên tài toán học, hoặc có khả năng vẽ lại cả thành phố Rome.


Orlando Serrell, sinh năm 1968 tại bang Virginia, Mỹ, là một thiên tài bất đắc dĩ. Ngày 15/1/1979, Serrell chơi bóng chày cùng các bạn ở trường tiểu học. Một quả bóng va mạnh vào đầu anh. Tuy nhiên, anh tiếp tục chơi bóng. Trong năm đó, Serrell thường xuyên hứng chịu những cơn đau đầu kéo dài trong nhiều giờ. Đến cuối năm, anh nhận ra bản thân có khả năng tính lịch tuyệt vời. Chẳng hạn, anh có thể tính số ngày thứ hai trong năm 1980 một cách nhanh chóng. Ngoài ra, Serrell có thể nhớ chính xác từng chi tiết xảy ra trong ngày, tương tự những người mắc chứng trí nhớ siêu phàm hyperthymesia, The Sydney Morning Herald đưa tin. Rơ ràng, một chấn động năo nhẹ đă mang lại cho Orlando Serrell khả năng đặc biệt.

Nghiên cứu cho thấy các nhà bác học có bộ năo tuyệt vời v́ họ chú ư đến những chi tiết nhỏ nhặt mà người khác bỏ qua. Đây cũng là lư do họ gặp khó khăn trong các kỳ thi ở trường. Những bài kiểm tra bao gồm lượng kiến thức rộng chứ không tập trung vào chi tiết như cách các nhà bác học tư duy.

3. Chàng trai có thể nh́n bằng tai

Một dị nhân đầu tiên được nhiều người biết đến là Ben Underwood, hay c̣n được biết đến với cái tên "Chàng trai có thể nh́n bằng tai". Ben vốn dĩ là một người mù, hai con mắt của anh đă bị bỏ đi năm anh mới lên 3 tuổi v́ bệnh ung thư. Ngay từ nhỏ để phục vụ cho cuộc sống của ḿnh Ben đă làm quen với việc định vị mọi vật xung quanh bằng âm thanh và cho đến bây giờ Ben có thể làm tất cả mọi hoạt động như những người b́nh thường khác mà không cần đến đôi mắt.

Các chuyên gia đă tiến hành thử nghiệm và cho biết rằng khả năng định vị bằng âm thanh của Ben đă lên đến mức đỉnh cao, ngang ngửa với độ nhạy âm thanh của loài cá heo, tức là đă vượt qua giới hạn cho phép ở một người b́nh thường, chính điều này đă "vô t́nh" biến anh trở thành một trong số những "siêu nhân" được khoa học biết đến.

4. Khả năng ngoại cảm


Với khả năng này, một người có thể truyền tải tin tức, thông điệp, suy nghĩ... thông qua tư tưởng tâm linh của ḿnh đến người khác. Đặc biệt, khả năng này trở nên rơ ràng hơn với những người có cùng tư tưởng hay trong cùng một khoảng không gian nhất định. Thí nghiệm của một nhà khoa học người Nhật có tên Honzan đă chứng minh rằng những thông điệp có thể "xuyên qua" một căn pḥng khép kín đến người tiếp nhận phía bên ngoài.

sunshine1104
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 03-22-2017
Reputation: 24240


Profile:
Join Date: Feb 2015
Posts: 68,740
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	45.jpg
Views:	0
Size:	123.0 KB
ID:	1014050   Click image for larger version

Name:	46.jpg
Views:	0
Size:	51.3 KB
ID:	1014051   Click image for larger version

Name:	47.jpg
Views:	0
Size:	74.9 KB
ID:	1014052  
sunshine1104_is_offline
Thanks: 4
Thanked 3,693 Times in 3,238 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 79 sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 03:45.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09745 seconds with 12 queries