"Quái kiệt" Bolero: Từ nghệ sĩ đường phố thành giọng ca chuyên nghiệp - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Entertainment News | Tin Tức Giải Trí > Music News|Tin Ca Nhạc


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow "Quái kiệt" Bolero: Từ nghệ sĩ đường phố thành giọng ca chuyên nghiệp
Nghệ sĩ đường phố Mạnh Thường được coi là một "quái kiệt" Bolero. Ông thường đi hát ngoài phố để kiếm kế sinh nhai. Chứ không phải đi ăn xin để khán giả thương hại.


Sau khi xuất hiện tại cuộc thi T́nh bolero hoan ca, người đàn ông có tên Mạnh Thường đă thu hút rất nhiều sự chú ư khi ông là nghệ sĩ đường phố duy nhất tham gia cạnh tranh cùng những giọng ca chuyên nghiệp.

Dù chưa từng được đứng trên sân khấu lớn, nhưng Mạnh Thường đă được nhiều khán giả yêu thích ví von là “ngôi sao” của giới bán kẹo kéo. Khi ông mới xuất hiện, nhiều người c̣n ngỡ ông là một ca sĩ của pḥng trà nào đó.

Ngoài ra, giọng ca 57 tuổi cũng là 1 trong 30 quái kiệt nổi tiếng Sài Thành do chính báo Tuổi trẻ b́nh chọn cách đây không lâu.

Mạnh Thường là một trong những giọng ca gây chú ư tại T́nh Bolero hoan ca.

Trước khi đến với công việc hát bán kẹo kéo, “quái kiệt” Mạnh Thường làm rất nhiều nghề để kiếm sống như chạy xe ôm, bán trái cây, sửa xe,... Cách đây 2 năm, khi con trai ông – Mạnh Nguyên lên Sài G̣n lập nghiệp, nhận thấy công việc hát kẹo kéo dường như dễ thở và có thu nhập ổn định hơn, ông mới đồng ư theo con trai vào Sài Gin đi hát với hai bàn tay trắng.

Thời điểm đó, do chưa có nhiều vốn nên ông và Mạnh Nguyên chỉ mua chung một chiếc loa để chia nhau đi hát theo ngày. Sau vài tháng dành dụm và thu về chút đỉnh, hai bố con mới quyết định mua thêm chiếc loa thứ hai để thuận tiện làm việc, đi hát bất cứ lúc nào.


Trước khi đi hát bán kẹo kéo, ông đă làm qua nhiều nghề như chạy xe ôm, bán trái cây, sửa xe,...

Tuy làm nghề bán kẹo kéo, nhưng Mạnh Thường rất trân trọng công việc của ḿnh. Với ông, dù chỉ là hát phục vụ khán giả b́nh dân ở các quán nhậu, người hát vẫn là một nghệ sĩ thực thụ.

“Mỗi lần cầm mic đứng trước khán giả, tôi luôn hát bằng tất cả cảm xúc của ḿnh để phục vụ người. Đó là lư do tôi không mời mọc khách phải mua kẹo kéo ủng hộ ḿnh mà chỉ phục vụ ca nhạc.

Nếu khách thấy tôi hát hay và thích, họ sẽ tự đến mua hoặc gọi tôi đến chỗ họ. C̣n nếu tôi hát mà khách không ai ngó ngàng, tôi sẽ không làm phiền họ và cúi chào ra về”, Mạnh Thường chia sẻ.

Không chỉ có lập trường riêng trong việc mời mọc khách mua hàng, giọng ca 57 tuổi kể lại, trong suốt thời gian đi hát, có không ít người khuyên ông nên mặc đồ "nghèo khó" để khán giả thương và mua đồ ủng hộ.

Nhưng Mạnh Thường vẫn thẳng thừng từ chối và cho biết: "Tôi chỉ muốn sống thật với tính cách và con người của tôi. Ḿnh đi hát dù là bán kẹo kéo nhưng vẫn là một nghệ sĩ, quần áo phải sạch sẽ, đàng hoàng và khi mời khách cũng phải lịch sự. Ḿnh đi hát nhạc chứ có phải đi ăn xin đâu mà phải mặc đồ rách rưới, nghèo khổ?"


Dù chỉ kéo loa hát tại các quán nhậu ven đường, giọng ca 57 tuổi vẫn mặc quần tây, áo sơ mi trắng rất lịch sự.

Dù rất đam mê Bolero và tiếng hát được nhiều khán giả yêu thích, nhưng Mạnh Thường chưa bao giờ có ư định tham gia các chương tŕnh truyền h́nh hay mơ mộng về cuộc đổi đời trong tương lai.

“Một phần v́ tôi đă lớn tuổi, phần nữa là tôi cũng hiểu, muốn nổi tiếng, đổi đời th́ bản thân người nghệ sĩ cũng cần có chi phí để đầu tư cho chính ḿnh. Cả sức trẻ lẫn tiền bạc tôi đều không có, vậy tôi tham gia những cuộc thi này làm ǵ?”, chú tâm sự.

Tuy nhiên, việc đến với chương tŕnh T́nh Bolro hoan ca lại là một dịp rất t́nh cờ, bởi chính BTC là phía phát hiện ra giọng ca của Mạnh Thường khi vô t́nh thấy ông hát ở một quán cafe và ngỏ lời mời đến ông.

Chính sự nhiệt t́nh của họ đă làm “lung lay” ư định của giọng ca bán kẹo kéo. Dù đă chính thức tham gia chương tŕnh, nhưng chú Mạnh Thường không dám nói trước tương lai ḿnh sẽ đi tới đâu, liệu có được đổi đời, nổi tiếng như mọi người đặt kỳ vọng hay không.


"Nếu khách thấy tôi hát hay và thích, họ sẽ tự đến mua hoặc gọi tôi đến chỗ họ."

“Tôi không nghĩ quá nhiều về thành tích mà chỉ đơn giản cho rằng, ḿnh may mắn đi được tới đâu th́ hay tới đó. V́ những thứ như danh vọng, sự nổi tiếng không phải cứ muốn là có, mà c̣n phụ thuộc vào cái duyên của người nghệ sĩ”, chú tâm sự.

Hiện tại, giọng ca 57 tuổi đang hài ḷng với cuộc sống b́nh dị, hạnh phúc bên vợ tại một ngôi nhà nhỏ, chật hẹp được thuê trên đường Phạm Văn Đồng, TP.HCM.

Sau khi tham gia T́nh Bolero hoan ca, ông vẫn duy tŕ công việc hát và bán kẹo kéo hàng đêm để kiếm kế sinh nhai. Ngoài điểm đến là những vỉa hè, hàng quán b́nh dân từ 19h đến 23h mỗi tối, Mạnh Thường c̣n đến hát tại quán cà phê vào mỗi buổi sáng cuối tuần, thậm chí tập hát cả bài nhạc trẻ đơn giản để “chinh phục” từng đối tượng khán giả khác nhau.

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 03-22-2017
Reputation: 16649


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 58,492
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	24.jpg
Views:	0
Size:	37.0 KB
ID:	1014015   Click image for larger version

Name:	25.jpg
Views:	0
Size:	71.3 KB
ID:	1014016   Click image for larger version

Name:	26.jpg
Views:	0
Size:	46.2 KB
ID:	1014017   Click image for larger version

Name:	27.jpg
Views:	0
Size:	76.7 KB
ID:	1014018  

june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 3,014 Times in 2,640 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 18 Post(s)
Rep Power: 68 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
The Following 2 Users Say Thank You to june04 For This Useful Post:
hnr (03-22-2017), laughster (03-22-2017)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 09:42.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07893 seconds with 12 queries