Nhạc sĩ Lam Phương: Nghịch với đường lối của họ th́ họ làm - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Entertainment News | Tin Tức Giải Trí > Music News|Tin Ca Nhạc


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Nhạc sĩ Lam Phương: Nghịch với đường lối của họ th́ họ làm
VBF-Cục đang phải thẩm định lại 5 ca khúc trước 75 đang làm xôn xao dân mạng. Trong đó có 2 ca khúc của nhạc sĩ Lam Phương trước 75. Những ca từ dù có đ̣i nhạc sĩ thay đổi th́ người nghe vẫn nhận ra. Những từ ngữ đă gắn liền với lính VNCH và dù có thay đổi cũng vẫn có thể nhận ra.


Gia đ́nh một người lính Việt Nam Cộng Ḥa, ngày 29/04/1975 tại Sài G̣n.

Cục Nghệ thuật Biểu diễn thuộc Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch vừa ra thông báo tạm thời dừng lưu hành 5 bài hát sáng tác trước 1975 để xem xét, xác minh, thẩm định trên cơ sở đối chiếu về ca từ với bản nhạc gốc. Đó là các ca khúc: Cánh thiệp đầu xuân của tác giả Lê Dinh - Minh Kỳ, Rừng xưa và Chuyện buồn ngày xuân của tác giả Lam Phương, Đừng gọi anh bằng chú của tác giả Diên An, và Con đường xưa em đi của tác giả Châu Kỳ - Hồ Đ́nh Phương.

Từ California, nhạc sĩ Lam Phương, tác giả của hai bài hát vừa bị chính quyền Việt Nam đ́nh chỉ lưu hành cho VOA biết ông không cảm thấy buồn v́ lệnh đ́nh chỉ này. Nhạc sĩ Lam Phương năm nay 80 tuổi, sức khỏe yếu, đi lại khó khăn, giọng nói thay đổi v́ bị đột quỵ. Ông nói như sau:

“Họ cấm là chuyện dĩ nhiên rồi! Đó là hai bài tôi viết trong chế độ đó. Chuyện ǵ họ cũng cấm hết. Không sao, tôi c̣n cả mấy trăm bài, cấm có hai bài đâu có ăn thua ǵ. Chuyện này ḿnh biết trước rồi. Tôi biết thế nào họ cũng cấm nhiều bài nữa. Ḿnh viết tân nhạc mà trái với đường lối th́ họ cấm. Chuyện dĩ nhiên mà. Hổng có chuyện ǵ buồn hết. Nghịch với đường lối của họ th́ họ làm. C̣n t́nh cảm sáng tác th́ ḿnh vẫn giữ thôi. Họ để th́ để, họ không để th́ cấm thôi. Đường của ḿnh th́ ḿnh đi, đường của họ th́ họ đi.”

Cũng như nhạc sĩ Lam Phương, nhạc sĩ Lê Dinh, đồng tác giả của bài hát quen thuộc Cánh thiệp đầu xuân, hiện đang sốngt tại Montreal, Canada, không bận tâm lắm về lệnh hoăn lưu hành này. Nhạc sĩ Lê Dinh chia sẻ:

“Trước năm 1975 th́ là của ḿnh. Ḿnh viết theo sự tự do của ḿnh. C̣n bây giờ th́ họ muốn làm ǵ th́ làm. Tôi không để ư tới. Lời ca th́ viết theo chánh phủ của ḿnh, Việt Nam Cộng Ḥa. Họ muốn đổi th́ đổi, muốn không hát th́ không hát. Tôi không để ư tới. Đới với tôi là tác giả, không thành vấn đề.”

Theo Báo Pháp luật, tác phẩm Rừng xưa, Cánh thiệp đầu xuân, Chuyện buồn ngày xuân được Cục Nghệ thuật Biểu diễn cấp phép vào năm 2011, c̣n lại hai ca khúc Con đường xưa em đi và Đừng gọi anh bằng chú đều cấp phép vào năm 2014.

Báo Pháp Luật trích lời ông Nguyễn Đăng Chương, Cục trưởng Cục Nghệ thuật Biểu diễn nói rằng: “Cục Nghệ thuật Biểu diễn sẽ gửi văn bản đến các trang mạng nghe nhạc trực tuyến, hăng băng đĩa... để tạm thời dừng lưu hành 5 ca khúc này. Bởi nếu tiếp tục lưu hành việc sai lời, sai tác giả… sẽ c̣n ảnh hưởng đến quyền tác giả và các quyền liên quan.”

Ngoài ra, khi trao đổi với Báo Tuổi trẻ, ông Nguyễn Đăng Chương cũng cho biết 5 ca khúc bị dừng lưu hành như nêu trên “không có vấn đề về tư tưởng, chính trị.”

Theo Cục Nghệ thuật biểu diễn, hơn 40 năm qua, Cục đă cấp phép phổ biến hơn 2.500 bài hát của các tác giả sáng tác trước năm 1975 và của người Việt Nam định cư ở nước ngoài. Nhiều bài hát do thất lạc bản nhạc gốc, các đơn vị đề nghị xin cấp phép sử dụng đều kư âm lại và cam kết tính chính xác của tác phẩm, việc làm này dẫn đến nhiều tên tác giả/bút danh và ca từ có sự khác nhau trên cùng một tác phẩm âm nhạc.

Từ thành phố Hồ Chí Minh, nhạc sĩ Vinh Sử cho biết nhận xét của ông về lệnh hoăn lưu hành 5 ca khúc được sáng tác trước 1975:

“Vấn đề này là cái tào lao của bên Sở Văn Hóa. Nếu mà trong bài mà ḿnh chỉnh “lính” thành lại “bộ đội” th́ không cho phép, bởi v́ khi ca lên sửa cái lời dù liên quan đến bộ đội nhưng người ta vẫn hiểu là Việt Nam Cộng Ḥa rồi. Cái này không cho là đúng. Các sáng tác cá nhân, nếu đứa con của ḿnh không hoàn hảo th́ có thể sửa cho hoàn hảo đứa con này, đó là quyền của tác giả.”

Nhạc sĩ Lê Minh, cũng ở thành phố Hồ Chí Minh, cho VOA biết ông khá bất ngờ về lệnh hoăn này:

“Riêng Chuyện buồn ngày xuân th́ mới gần đây ca từ do ảnh hưởng sau năm 1975 th́ ít nghe phổ biến, c̣n bài Con đường xưa em đi th́ người vẫn hát. Không biết lư do ǵ mà bên Cục lại không cho hát?”

Nhạc sĩ Lê Minh nói rằng Cục Nghệ thuật Biểu diễn vẫn chấp nhận việc sửa lời bài hát, và một số ca khúc sửa lời đang được lưu hành. Nhạc sĩ Lê Minh cho biết thêm nhận xét của ông về việc kiểm duyệt âm nhạc của chính quyền Việt Nam:

“Thật ra một bài hát có xuất xứ ra đời th́ nó gắn liền với thời gian, gắn liền với một cột mốc nào đó. Thành ra những người yêu nhạc, người ta sống theo kư ước th́ người phản ứng là đúng. C̣n một số ca sĩ ḿnh v́ muốn được cấp phép mà trong khi Cục chưa ra thông báo cho phổ biến những bà đó th́ họ có thay đổi ca từ. Trường hợp đó cũng rất nhiều, nhưng có những bài nó vượt qua luôn, chẳng hạn như bài Tôi đưa em sang sông, v́ đời tôi là chiến binh th́ người ta sửa lại là v́ đời tôi là cánh chim bay khắp phương trời th́ được lọt lưới luôn cho tới bây giờ vẫn c̣n hát. Hay là Trên đường đi lễ xuân đầu năm của Hoài An, đón xuân nơi trận tiền th́ đổi thành Đón xuân qua mọi miền th́ cũng được cho hát tới bây giờ. Không nghe nói vấn đề cấm phổ biến. Riêng bài Con đường xưa em đi, theo tôi biết, lời của nó là Chiến trường anh bước đi, th́ có ca sĩ đổi lại là Lối ṃn anh bước đi, nhưng có ca sĩ vẫn để Chiến trường anh bước đi, vẫn phổ biến trên mạng, trên Youtube hay trên các MV.”

“C̣n người nghe người ta phản ứng là đúng. V́ vào thời điểm người nghe những bài hát này là những thời điểm kư ước họ quay về, gợi về những kỷ niệm đó. Bây giờ anh sửa lại th́ người phản kháng. Từ đó mới túng ta lúng túng trong vấn đề quản lư.”

Báo Người Lao Động viết rằng “Không ít ca khúc ḍng nhạc này có nội dung liên quan đến lính chế độ Sài G̣n. V́ thế, để được sử dụng, nhà sản xuất và ca sĩ thường sửa những ca từ liên quan đến nội dung này khi gửi văn bản ra Cục Nghệ thuật Biểu diễn xin phép. Tuy nhiên, dù có sửa ca từ th́ những người từng sống ở miền Nam trước năm 1975 nghe là nhận ra ngay.”

Nhạc sĩ Lê Minh nói rằng việc sửa lời ca khúc là không thể chấp nhận v́ như vậy là “không tôn trọng người sáng tác”:

“Sống lại trong ḷng người ta không v́ ca từ không thôi, mà c̣n c̣n giai điệu nữa. Nếu mà chúng ta xét nét từ câu từ chữ th́ cũng dễ thôi. Nó là một sản phẩm văn hóa, tinh thần th́ không có vấn đề ǵ hết. Cứ cho hát, ai thích cái ǵ th́ chọn cái nấy. Có khi ḿnh làm như vậy th́ người ta ṭ ṃ thêm. Nói thật ra cái đó là sự xúc phạm đến người sáng tác. Một số hăng băng hay một số ca sĩ tự ư làm th́ cái đó th́ cái đó không tôn trọng tác giả. Hai là nếu người nghe đă in h́nh bài đó rồi th́ coi như không tôn trọng người nghe th́ những việc làm đó, tôi cho là không đúng. Chúng ta nên giữ nguyên hiện trạng. Anh cảm thấy anh cho th́ tôi hát, chứ không sửa. Giống như mới đây bài Ly rượu được cho phép cho hát sau 40 năm không được phép hát. Người ta vẫn không sửa. Trên tinh thần đó th́ chúng ta nên sử dụng những tác phẩm hay, có giá trị, chứ không ǵ một chính kiến ǵ đó mà chúng ta cất nó đi hay không cho phép nó tồn tại. Điều đó không nên.”

Tuy nhiên, ông Nguyễn Thu Đông, Trưởng pḥng Quản lư băng đĩa, Cục Nghệ thuật Biểu diễn khẳng định với báo ********* rằng “năm ca khúc bị tạm dừng lưu hành không gặp vấn đề nghiêm trọng về nội dung. Sau khi quá tŕnh thẩm định kết thúc, Cục Nghệ thuật Biểu diễn sẽ cấp phép trở lại.”

Trước t́nh h́nh các ca khúc bị hoăn lưu hành, gây thiệt hại cho các công ty phát hành băng đĩa và ảnh hưởng đến công chúng yêu nhạc trước năm 1975, báo Người Lao Động đưa ra kiến nghị: “Thay v́ cấp giấy phép phổ biến lẻ tẻ cho từng ca khúc xưa, Cục Nghệ thuật Biểu diễn có thể ra một văn bản nêu rơ những ca khúc loại nào không được phép phổ biến.”

“Về mặt quản lư nhà nước, cần đơn giản hóa những thủ tục hành chính, loại bỏ triệt để các loại giấy phép con mà những quyết định cho phép phổ biến các sáng tác trước năm 1975 tại miền Nam hay sáng tác của người Việt Nam sinh sống và định cư ở nước ngoài là một loại giấy phép con cần bỏ.”

(Kỳ sau: “Người Việt đang nghe nhạc ǵ? Phỏng vấn nhạc sĩ Lê Minh)

Hanna
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Hanna's Avatar
Release: 03-15-2017
Reputation: 58282


Profile:
Join Date: Dec 2006
Posts: 88,200
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	72.1 KB
ID:	1011079  
Hanna_is_offline
Thanks: 11
Thanked 3,751 Times in 3,090 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 108 Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8
The Following User Says Thank You to Hanna For This Useful Post:
cherry_love (03-15-2017)
Old 03-15-2017   #2
Sorciere
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Sorciere's Avatar
 
Join Date: Dec 2016
Location: Thành hồ chứa mưa
Posts: 4,152
Thanks: 2,547
Thanked 2,986 Times in 1,496 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 406 Post(s)
Rep Power: 12
Sorciere Reputation Uy Tín Level 6
Sorciere Reputation Uy Tín Level 6Sorciere Reputation Uy Tín Level 6Sorciere Reputation Uy Tín Level 6Sorciere Reputation Uy Tín Level 6Sorciere Reputation Uy Tín Level 6Sorciere Reputation Uy Tín Level 6Sorciere Reputation Uy Tín Level 6Sorciere Reputation Uy Tín Level 6Sorciere Reputation Uy Tín Level 6Sorciere Reputation Uy Tín Level 6Sorciere Reputation Uy Tín Level 6Sorciere Reputation Uy Tín Level 6Sorciere Reputation Uy Tín Level 6
Default

Nhạc vẹm phải có mùi thúi CS th́ nó mơi cho hát ???? thôi kệ ! dân vẹm không tự diệt chế độ thúi tha nầy th́ củng chẳng ai giúp được !
Sorciere_is_offline   Reply With Quote
The Following 2 Users Say Thank You to Sorciere For This Useful Post:
cha12 ba (03-15-2017), laughster (03-15-2017)
Old 03-15-2017   #3
ez4me
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
ez4me's Avatar
 
Join Date: Feb 2008
Posts: 12,083
Thanks: 2,765
Thanked 3,498 Times in 1,839 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 583 Post(s)
Rep Power: 31
ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7
ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7
Default

Có bao giờ tụi vẹm nó nghĩ: nếu mở 1 show nhạc "quành cháng" mà đưa cho ku đờm lên ca bài Trường Sơn Đông , ku lé lên ca bài Cô gái SG đi tải đạn, kuthun lên ca bài Mùa hoa Lê Ki Ma, ku Sờ Ti lên ca bài Lá Đỏ, ku đen lên ca bài Đêm qua em mơ gặp cáo hồ ...... Th́ chương tŕnh live show đó có thu được tiền hay ko vậy tụi bây?


ez4me_is_offline   Reply With Quote
The Following 6 Users Say Thank You to ez4me For This Useful Post:
Old 03-15-2017   #4
cha12 ba
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
cha12 ba's Avatar
 
Join Date: Jan 2013
Posts: 37,973
Thanks: 81,074
Thanked 56,785 Times in 24,152 Posts
Mentioned: 430 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10758 Post(s)
Rep Power: 75
cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11
cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11
Default

Quote:
Originally Posted by ez4me View Post
Có bao giờ tụi vẹm nó nghĩ: nếu mở 1 show nhạc "quành cháng" mà đưa cho ku đờm lên ca bài Trường Sơn Đông , ku lé lên ca bài Cô gái SG đi tải đạn, kuthun lên ca bài Mùa hoa Lê Ki Ma, ku Sờ Ti lên ca bài Lá Đỏ, ku đen lên ca bài Đêm qua em mơ gặp cáo hồ ...... Th́ chương tŕnh live show đó có thu được tiền hay ko vậy tụi bây?


...quá độc
ku kiết lỵ hát bài giành lấy cái quần từ anh nông dân....ku đa-nicks hát bài phỏng giái tùm lum...hahahaha
cha12 ba_is_offline   Reply With Quote
The Following 4 Users Say Thank You to cha12 ba For This Useful Post:
anhhaila (03-15-2017), laughster (03-15-2017), Sorciere (03-15-2017), speedjet (03-15-2017)
Old 03-15-2017   #5
kietkml
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Join Date: Nov 2008
Posts: 4,275
Thanks: 147
Thanked 1,624 Times in 1,038 Posts
Mentioned: 160 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1580 Post(s)
Rep Power: 21
kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7
kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7
Default

Quote:
Originally Posted by cha12 ba View Post
...quá độc
ku kiết lỵ hát bài giành lấy cái quần từ anh nông dân....ku đa-nicks hát bài phỏng giái tùm lum...hahahaha
- Chúng Ông đă vạch đường ranh với chúng sau 30-04-75 Cho nên ḿnh kg quan tâm những ǵ bọn chó csvn và những nhạc sĩ đấu đá với nhau. Cho nên có những tên dư luận viên nghe quần chúng phản ứng mạnh với bọn ngu csvn, rồi vào đây sủa ẩu và táp nhầm KIẾT LY chắc NO rồi hăy nằm yên đó! ngoan ngoan!!!!
kietkml_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to kietkml For This Useful Post:
speedjet (03-15-2017)
Old 03-15-2017   #6
cha12 ba
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
cha12 ba's Avatar
 
Join Date: Jan 2013
Posts: 37,973
Thanks: 81,074
Thanked 56,785 Times in 24,152 Posts
Mentioned: 430 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10758 Post(s)
Rep Power: 75
cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11
cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11
Default

hahahaha...nhớ trước 1975 có thằng VC nào nó nhận nó là VC đâu....hahahaha
thôi ráng tập hát đi chú kiết lỵ...trúng bài tủ rồi đó ...giành lấy cái quần từ anh nông dân....hahahaha

Last edited by cha12 ba; 03-15-2017 at 18:54.
cha12 ba_is_offline   Reply With Quote
Old 03-15-2017   #7
thangbomvietnam
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Join Date: Jan 2010
Posts: 7,792
Thanks: 62
Thanked 2,924 Times in 1,871 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 861 Post(s)
Rep Power: 23
thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7
thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7
Default

Chỉ có quyết định cấm thêm 5 bài hát trước 75 đă làm xôn xao cộng đồng...Xem thử bao nhiêu người nói về quyết định này cũng đủ thấy XH VN hiện nay...V́ ngoài miền Bắc ko viết ra nhạc và dân miền Bắc bỏng nhiên thích cổ nhạc và gịng nhạc sến miền Nam...Điều này cũng có lư do của nó...chỉ có nhà nước và ban thông tin văn hoá lo là gịng nhạc miền Nam lấn chiếm gịng nhạc miền Bắc và hiện nay kịch hài miền Bắc cũng xuống dốc rất nhiều...Cho nên mới ban lệnh cấm mà người ta cho là thiếu suy nghĩ...Thật sự miền Bắc rất sợ miền Nam qua mặt...Đúng ra chuyện vài bài nhạc này ko làm sao qua mặt được với sự ra tay trả thù của miền Bắc nhưng v́ tách ích kỹ của người CS mới cho là những bài nhạc này có tầm ảnh hưởng đến sự lung lây của chế độ...mà chính họ là làm cho người ta càng suy nghĩ nhiều về chế độ CS hiện nay...Đúng ra người dân ko nghĩ đến vậy mà chính nhà nước làm cho dân phải suy nghĩ...Đó là con dao 2 lưỡi mà chế độ nhà nước Việt nam hiện nay làm mà ko nghĩ đến hậu quả cho việc trả thù này....
thangbomvietnam_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to thangbomvietnam For This Useful Post:
speedjet (03-15-2017)
Old 03-15-2017   #8
koorlie
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 11,865
Thanks: 0
Thanked 7,677 Times in 4,012 Posts
Mentioned: 34 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 2150 Post(s)
Rep Power: 32
koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8
koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8
Default

CSVN cấm nhạc ǵ? Chưa đọc th́ cũng có thể đoán ra là các bản nhạc mà chính CS... say mê!

Đến nay th́ ai cũng đă nhận ra.

Nếu ḿnh tạo ra một tác phẩm nào đó mà bị CSVN cấm đoán trong khi các người khác đón nhận, th́ đó là một chuyện đáng hănh diện.

C̣n nếu làm ra cái ǵ đó mà bị CSVN tuyên dương cho nhận huy chương nhân dân, th́ hăy nên cảm thấy rất nhục nhă.

Như chữ "ngụy" chẳng hạn, tui hay gọi mấy anh bạn là "thằng ngụy con phản động" th́ họ nhe răng cười hè hè.

C̣n khi gặp phải một đồng chí công an cách mạng, th́ ai nấy im lặng chuẩn bị đề pḥng. Nó không dở tṛ này ra để làm tiền, th́ nó sẽ vu ra tṛ khác để gieo tai họa...
koorlie_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to koorlie For This Useful Post:
speedjet (03-15-2017)
Old 03-15-2017   #9
thangbomngo
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
thangbomngo's Avatar
 
Join Date: Jun 2013
Location: .........
Posts: 2,714
Thanks: 666
Thanked 466 Times in 331 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 214 Post(s)
Rep Power: 13
thangbomngo Reputation Uy Tín Level 4thangbomngo Reputation Uy Tín Level 4thangbomngo Reputation Uy Tín Level 4thangbomngo Reputation Uy Tín Level 4thangbomngo Reputation Uy Tín Level 4thangbomngo Reputation Uy Tín Level 4thangbomngo Reputation Uy Tín Level 4thangbomngo Reputation Uy Tín Level 4thangbomngo Reputation Uy Tín Level 4thangbomngo Reputation Uy Tín Level 4thangbomngo Reputation Uy Tín Level 4thangbomngo Reputation Uy Tín Level 4thangbomngo Reputation Uy Tín Level 4
Default

Quote:
Originally Posted by ez4me View Post
Có bao giờ tụi vẹm nó nghĩ: nếu mở 1 show nhạc "quành cháng" mà đưa cho ku đờm lên ca bài Trường Sơn Đông , ku lé lên ca bài Cô gái SG đi tải đạn, kuthun lên ca bài Mùa hoa Lê Ki Ma, ku Sờ Ti lên ca bài Lá Đỏ, ku đen lên ca bài Đêm qua em mơ gặp cáo hồ ...... Th́ chương tŕnh live show đó có thu được tiền hay ko vậy tụi bây?


c̣n nhiều bài nữa ví dụ như
tiếng đàn ta lư
5 thằng ngố trên chiếc xe tăng
cúc cu cức chim
.................
thangbomngo_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to thangbomngo For This Useful Post:
speedjet (03-15-2017)
Old 03-15-2017   #10
truongvoki
Banned
 
Join Date: Mar 2017
Posts: 21
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 9 Post(s)
Rep Power: 0
truongvoki Reputation Uy Tín Level 1
Default

Hahaha... Có "phản đối", có "quan tâm" th́ cũng chả làm đéo được thằng CS. Muốn làm theo ư ḿnh th́ điều kiện tiên quyết là đừng sống hèn mạt kiểu đào ngũ, đừng đần độn heo bàn phím, đừng làm súc vật rồi cầu Chúa khấn Phật bưng bô lũ chệt và nhất là đừng có làm "kẻ thua cuộc" nhục nhă...
truongvoki_is_offline   Reply With Quote
Old 03-15-2017   #11
Tieu doan 6 du
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: Mar 2013
Posts: 1,914
Thanks: 99
Thanked 574 Times in 343 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 131 Post(s)
Rep Power: 12
Tieu doan 6 du Reputation Uy Tín Level 3Tieu doan 6 du Reputation Uy Tín Level 3Tieu doan 6 du Reputation Uy Tín Level 3Tieu doan 6 du Reputation Uy Tín Level 3Tieu doan 6 du Reputation Uy Tín Level 3Tieu doan 6 du Reputation Uy Tín Level 3Tieu doan 6 du Reputation Uy Tín Level 3Tieu doan 6 du Reputation Uy Tín Level 3Tieu doan 6 du Reputation Uy Tín Level 3Tieu doan 6 du Reputation Uy Tín Level 3Tieu doan 6 du Reputation Uy Tín Level 3Tieu doan 6 du Reputation Uy Tín Level 3
Default

Tụi nó có cấm th́ cứ việc cấm, tác giả c̣n không quan tâm hơi đâu chúng ta phải quan tâm. Sau 1975 th́ chúng đă cấm rồi, nhưng chúng ta vẫn nghe, bây giờ cũng vậy thôi, chúng cấm là quyền của chúng, ta nghe là quyền của ta.
V́ thật ḷng mà nói, những bài nhạc trước 75 th́ tui vẫn thích nghe những bài được hát trước khi miền Nam bị mất hơn là được hát sau này. Nếu bạn nào đă từng nghe 1 bản nhạc được hát trước và sau 75 th́ có thể phân biệt được ngay.
Có thể nói phần ḥa âm sau 75 khá hơn nhiều, nhưng nó lại không làm cho bạn h́nh dung lại được tất cả những ǵ trong kư ức bằng khi nghe bài được hát trước 75, cho dù là cùng 1 ca sĩ.
Tieu doan 6 du_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to Tieu doan 6 du For This Useful Post:
cha12 ba (03-16-2017)
Old 03-16-2017   #12
koorlie
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 11,865
Thanks: 0
Thanked 7,677 Times in 4,012 Posts
Mentioned: 34 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 2150 Post(s)
Rep Power: 32
koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8
koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8
Default

Quote:
Originally Posted by Tieu doan 6 du View Post
Tụi nó có cấm th́ cứ việc cấm, tác giả c̣n không quan tâm hơi đâu chúng ta phải quan tâm. Sau 1975 th́ chúng đă cấm rồi, nhưng chúng ta vẫn nghe, bây giờ cũng vậy thôi, chúng cấm là quyền của chúng, ta nghe là quyền của ta.
Đúng vậy. Cấm th́ cứ cấm, nghe th́ cứ nghe. Mấy chục năm qua nghe tỉnh bơ...

Lư do được nghe tỉnh bơ là v́, vẫn có người hát tỉnh bơ!
koorlie_is_offline   Reply With Quote
The Following 2 Users Say Thank You to koorlie For This Useful Post:
cha12 ba (03-16-2017), nguyentuong5 (03-16-2017)
Old 03-16-2017   #13
seaside230
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Join Date: Oct 2010
Posts: 2,807
Thanks: 4,430
Thanked 2,913 Times in 1,288 Posts
Mentioned: 163 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 666 Post(s)
Rep Power: 16
seaside230 Reputation Uy Tín Level 6
seaside230 Reputation Uy Tín Level 6seaside230 Reputation Uy Tín Level 6
Default

"Đừng gọi anh bằng chú" một bài ca với lời lẽ ca từ, giai điệu rất hay:
https://youtu.be/iPWqs14RbbI
seaside230_is_offline   Reply With Quote
Old 03-16-2017   #14
viethanh84
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: Mar 2008
Posts: 1,751
Thanks: 254
Thanked 258 Times in 168 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 33 Post(s)
Rep Power: 17
viethanh84 Reputation Uy Tín Level 5viethanh84 Reputation Uy Tín Level 5viethanh84 Reputation Uy Tín Level 5viethanh84 Reputation Uy Tín Level 5viethanh84 Reputation Uy Tín Level 5viethanh84 Reputation Uy Tín Level 5viethanh84 Reputation Uy Tín Level 5viethanh84 Reputation Uy Tín Level 5viethanh84 Reputation Uy Tín Level 5viethanh84 Reputation Uy Tín Level 5viethanh84 Reputation Uy Tín Level 5viethanh84 Reputation Uy Tín Level 5viethanh84 Reputation Uy Tín Level 5viethanh84 Reputation Uy Tín Level 5viethanh84 Reputation Uy Tín Level 5viethanh84 Reputation Uy Tín Level 5viethanh84 Reputation Uy Tín Level 5viethanh84 Reputation Uy Tín Level 5viethanh84 Reputation Uy Tín Level 5
Default

Dung quen la cac CAN nha ta xuat than la nhung TIEN SI , THAC SI day nha . Ngai
Thu Tuong con noi Mat De Viet Nam , thi noi gi bon dan em khum num sao lung . Chi
buon cuoi la nhung Dinh Cao Tri Tue Loai Nguoi lai co dau oc ngu ngoc den the . Chi
co bon chan trau moi khoe minh tai gioi .
viethanh84_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to viethanh84 For This Useful Post:
Sorciere (03-17-2017)
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 06:57.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.17329 seconds with 12 queries