Cảnh sát bất ngờ ập vào bắt giữ toàn bộ nhân viên đang làm việc - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Cảnh sát bất ngờ ập vào bắt giữ toàn bộ nhân viên đang làm việc
Vietbf.com - Một công ty có nhiều nhân viên đang làm việc, bất ngờ cảnh sát ập vào bắt giữ toàn bộ nhân viên của một công ty, có trụ sở làm việc tại một ṭa nhà trên đường Đông Phong, khiến công ty này không kịp trở tay v́ cuộc vây bắt của cảnh sát diễn ra quá bất ngờ.
Truyền thông Trung Quốc ngày 1/3 đưa tin cho hay, văn pḥng công an tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc ngày 28/2 ra thông báo cho biết, lực lượng cảnh sát Quảng Đông những ngày qua đă triển khai một chuyên án quan trọng mang tên "Cuồng phong số 1".

Theo đó, 6 tổ chức tội phạm chuyên xâm phạm thông tin cá nhân của công dân đă bị phá vỡ, đập tan 14 tụ điểm, bắt giữ 138 nghi phạm, thu lại gần 100 triệu thông tin cá nhân của các công dân trên phạm vi toàn Trung Quốc.

Tang vật bị thu giữ.

Theo trang báo điện tử QQ, hơn 1000 cảnh sát đă được huy động tham gia vào công tác trinh sát và bắt giữ các đối tượng t́nh nghi.

Được biết vào tầm 7h sáng ngày 27/2, công tác bát giữ được triển khai, các mũi cảnh sát được phân công nhiệm vụ cấp tốc ra quân. Đối tượng bắt giữ của tổ cảnh sát Việt Tú là toàn bộ nhân viên của một công ty, có trụ sở làm việc tại một ṭa nhà trên đường Đông Phong.

Tại đây, cảnh sát đă kiểm tra và thu giữ hơn 2.000 thẻ ngân hàng kèm theo máy tính, điện thoại và các thiết bị lưu trữ thông tin.

Các nghi phạm bị cảnh sát khống chê.

Đại diện ban chuyên án cho cho hay, vào cuối năm ngoái, trong quá tŕnh điều tra, cảnh sát đă phát hiện một người họ Thẩm cầm đầu 1 tổ chức tội phạm, sau khi mua nợ xấu của một đơn vị tài chính, đối tượng này liền tổ chức đ̣i, ép người vay nợ phải trả tiền để trục lợi.

Trong hoạt động đ̣i nợ của Thẩm, để nắm được thông tin như tên tuổi, địa chỉ... của con nợ một cách chính xác, hắn đă bỏ tiền ra mua thông tin cá nhân của đối tượng đang nhắm đến và giao thông tin này cho cấp dưới đi "xử lư".

Nhiều người v́ bị ṛ rỉ thông tin nên đă bị "xă hội đen" đến tận nhà đ̣i nợ.

Qua điều tra, cảnh sát phát hiện nhóm tội phạm trên có tên gọi "16K", nghĩa là nhóm này có thể nhanh chóng, chính xác có được thông tin cá nhân của công dân ở 16 tỉnh khác nhau.

Sau nhiều tháng liên tục điều tra, tổ chuyên án cuối cùng đă bắt giữ Thẩm và 22 nghi phạm.
Đồng thời, lần theo các manh mối, cảnh sát cũng đă t́m được một công ty kỹ thuật ở Quảng Châu chuyên cung cấp thông tin cá nhân cho tổ chức tội phạm do Thẩm cầm đầu. Hơn 20 người trong công ty này đă bị bắt giữ ngay trong giờ làm việc.

Không riêng ǵ ở Trung Quốc, việc thông tin cá nhân của công dân, đơn cử như số điện thoại di động bị ṛ rỉ vào tay các doanh nghiệp, các đơn vị bán hàng cũng đang trở nên phổ biến, gây phiền phức cho không ít người Việt chúng ta.

Với những người đă từng nhiều lần bị làm phiền qua điện thoại, vào một lúc nào đó, có lẽ họ cũng hy vọng những kẻ đă bán thông tin của họ phải nhận một bài học thích đáng v́ hành vi bất hợp pháp.

Tại nhiều nước trên thế giới, bí mật đời tư là bất khả xâm phạm. Và tại Việt Nam, bán thông tin cá nhân là vi phạm quy định tại điều 38 Bộ Luật Dân sự về quyền bí mật đời tư.

Căn cứ điều 5 Nghị định 19 của Chính phủ (mức xử phạt đối với hành vi vi phạm về bảo vệ thông tin của người tiêu dùng - NTD), những hành vi như không thông báo rơ ràng, công khai với NTD về mục đích trước khi thực hiện hoạt động thu thập, sử dụng thông tin của NTD; sử dụng thông tin của NTD không phù hợp với mục đích đă thông báo với NTD mà không được NTD đồng ư; chuyển giao thông tin của NTD cho bên thứ ba khi chưa có sự đồng ư… bị phạt từ 10-20 triệu đồng.

Nếu trường hợp thông tin có liên quan thuộc về bí mật cá nhân NTD th́ bị phạt từ 20-30 triệu đồng.

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 03-01-2017
Reputation: 67345


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 138,501
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	(1).jpg
Views:	0
Size:	117.1 KB
ID:	1004631   Click image for larger version

Name:	(2).jpg
Views:	0
Size:	91.7 KB
ID:	1004632   Click image for larger version

Name:	(3).jpg
Views:	0
Size:	95.6 KB
ID:	1004633   Click image for larger version

Name:	(4).jpg
Views:	0
Size:	89.2 KB
ID:	1004634  

vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 12,721 Times in 10,132 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 158 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 08:31.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07464 seconds with 12 queries