Căn bệnh Parkinson đă có thuốc chữa trị - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Căn bệnh Parkinson đă có thuốc chữa trị
Vietbf.com - Mới đây các nhà nghiên cứu đă phát hiện ra một gen có tên là ATF4 đóng vai tṛ quan trọng trong việc khởi phát bệnh Parkinson ở ruồi giấm, biểu hiện của các gen ty thể cũng giảm, khiến đột phá này có thể mở đường cho một loại thuốc chữa trị bệnh Parkinson bằng cách ngăn không để các tế bào năo bị chết.

Các nhà khoa học Anh đă xác định được một “công tắc chủ đạo” trong năo, có thể ngăn chặn bệnh Parkinson.

Các nhà nghiên cứu tại trường Đại học Leicester, Anh đă t́m thấy một gen có tên là ATF4 đóng vai tṛ quan trọng trong việc khởi phát bệnh Parkinson ở ruồi giấm. ATF4 hoạt động như một công tắc, giúp kiểm soát các trạm năng lượng của tế bào được gọi là ty thể, bao gồm các tế bào thần kinh.

Tác giả nghiên cứu, TS. Miguel Martins cho rằng: "Khi biểu hiện của gen ATF4 giảm ở ruồi giấm, biểu hiện của các gen ty thể cũng giảm. Điều thú vị là, khi chúng tôi cho các gen ty thể này biểu hiện quá mức trong các mô h́nh bệnh Parkinson của ruồi giấm, th́ chức năng của ty thể đă được tái lập và như vậy đă tránh được hiện tượng mất tế bào thần kinh”. Đột phá này có thể giúp ngăn ngừa hoặc tŕ hoăn sự tiến triển của bệnh Parkinson.

Theo TS. Martins, "Việc nghiên cứu vai tṛ của các gen như ATF4 trong các tế bào thần kinh của con người có thể dẫn đến những can thiệp, một ngày nào đó sẽ ngăn ngừa hoặc tŕ hoăn t́nh trạng mất tế bào thần kinh như trong căn bệnh Parkinson”.

Ở Anh, bệnh Parkinson gây ảnh hưởng đến một trong số 500 người và liên quan sự tổn thương dần dần các bộ phận của năo trong nhiều năm. Trong số 10.000 người mỗi năm được chẩn đoán mắc bệnh th́ hầu hết ở độ tuổi trên 60 tuổi, nhưng cứ 20 người bệnh lại có một người dưới 40 tuổi. Các số liệu ở Hoa Kỳ cho thấy căn bệnh thần kinh này ảnh hưởng đến khoảng 1 triệu người lớn ở quốc gia này.

Ba triệu chứng chính của bệnh là sự rung không kiểm soát của một số bộ phận của cơ thể, chuyển động chậm và cơ bắp cứng và không linh hoạt. Các loại thuốc điều trị hiện nay chỉ đối phó với các triệu chứng của bệnh như rung, nhưng không chữa bệnh hoặc ngăn chặn diễn biến xấu đi của bệnh.

Hầu hết các trường hợp mắc bệnh không rơ nguyên nhân mặc dù các nhà khoa học nghi ngờ là do sự kết hợp của các yếu tố di truyền và môi trường. Ô nhiễm không khí, giao thông và thuốc trừ sâu được sử dụng trong nông nghiệp, có thể làm tăng nguy cơ phát bệnh Parkinson, tuy nhiên, điều này chưa được chứng minh.

Kết luận này bắt nguồn từ một nghiên cứu đột phá vào tháng 12 vừa qua cho thấy bệnh Parkinson có thể bắt đầu ở trong dạ dày. Các nhà khoa học tại Viện Công nghệ California đă phát hiện ra mối liên hệ đầu tiên giữa vi khuẩn đường ruột và sự phát triển của rối loạn vận động giống như căn bệnh Parkinson ở chuột.

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 02-27-2017
Reputation: 67345


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 138,501
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	(1).jpg
Views:	0
Size:	45.8 KB
ID:	1003747  
vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 12,721 Times in 10,132 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 158 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 15:32.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05628 seconds with 12 queries