Bạn đă biết ăn trứng gà theo cách "chuẩn không cần chỉnh" dưới đây chưa? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức > School | Kiến thức 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Bạn đă biết ăn trứng gà theo cách "chuẩn không cần chỉnh" dưới đây chưa?
Trứng gà là thực phẩm quá quen thuộc với chúng ta. Cho đến này th́ các tranh căi xung quanh việc ăn trứng gà gần như đă chấm dứt. Các chuyên gia dinh dưỡng đều đă có những kết luận cho rằng trứng gà là thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao, thậm chí được coi là "thực phẩm dinh dưỡng toàn phần". Nhưng ăn trứng gà như thế nào mới là "chuẩn" nhất?

Những nghiên cứu gần đây của các chuyên gia y tế và dinh dưỡng đều chỉ ra rằng, mỗi ngày ăn một quả trứng gà có thể mang tới cho bạn sức khỏe "từ đầu đến chân".

Cách làm trứng đủ dinh dưỡng, dễ tiêu


Ăn trứng gà đúng cách với phát huy được tác dụng tối đa với sức khỏe.
Các chất dinh dưỡng trong trứng gà có tác dụng rất lớn đối với sự phát triển của cơ thể và hệ thống thần kinh. Bảo vệ tế bào gan, nâng cao khả năng chuyển hóa và miễn dịch của cơ thể. Làm chậm quá tŕnh lăo hóa và ngăn ngừa ung thư. Trong các cách chế biến sử dụng trứng gà th́ luộc chín được coi là an toàn và có hiệu quả dinh dưỡng cao nhất, so với trứng gà ốp la hoặc trứng gà rán...

Cách luộc trứng tốt nhất là cho trứng cùng với nước lă vào nồi rồi đun sôi dần. Khi nước sôi th́ để nhỏ lửa, đun khoảng 2 phút nữa rồi tắt bếp, ngâm trứng khoảng 5 phút. Như vậy th́ trứng vừa chín tới, ḷng đỏ trứng không bị chín kỹ quá, ăn ngon miệng và cơ thể hấp thu được dễ dàng, không gây trở ngại cho dạ dày và gan.

Có thể cho thêm một ít muối vào nước luộc để giữ cho trứng không bị vỡ khi luộc mà lại giúp cho việc bóc vỏ trứng được dễ dàng hơn. Nếu luộc trứng quá chín th́ trên bề mặt của ḷng đỏ sẽ xuất hiện một lớp màu xanh xám do chất sắt có trong trứng gà tạo ra, khiến cơ thể rất khó hấp thụ. Chất đạm trong trứng khi gặp phải nhiệt độ cao sẽ đông lại, làm cho trứng gà trở nên cứng, xơ, ăn không có cảm giác ngon miệng và lại rất khó tiêu.

Nếu làm ốp la th́ nên chọn loại trứng sạch, an toàn, cho trứng vào chảo dầu nóng, không làm vỡ ḷng đỏ, đợi đến khi thấy ḷng trắng trứng bắt đầu đông th́ đậy nắp lại và để lửa vừa khoảng 3 - 4 phút nữa là được. Trước khi đậy nắp, cũng có thể cho vào 1 ít nước rồi hấp trứng trong vài phút, giúp cho trứng ốp la được chín mà lại không bị cháy. Như vậy, món ốp la vừa ngon miệng, lại giữ được những chất dinh dưỡng có giá trị trong ḷng đỏ trứng mà không ngại bị nhiễm vi khuẩn (Salmonella).

Ăn trứng bao nhiêu là đủ?


Người b́nh thường nên ăn quả trứng 1 tuần.
Trước kia trứng bị cho là loại thực phẩm làm tăng lượng cholesterol. Các nghiên cứu gần đây đă chứng minh ăn trứng tốt cho sức khỏe. Trứng giàu protein, vitamin A, D, B12; các khoáng chất như phốt phô, selen. Trứng là lựa chọn thay thế tuyệt vời nếu bạn không thích ăn thịt.

Trứng c̣n chứa nhiều choline, một dưỡng chất thúc đẩy hoạt động của năo và cải thiện trí nhớ. Bởi vậy phụ nữ có thai và người già rất nên ăn trứng. Những người không có cảm giác ngon miệng, hay bị chán ăn đặc biệt cần ăn trứng v́ thực phẩm này sẽ cung cấp một lượng lớn các vitamin, khoáng chất và protein để cơ thể không bị thiếu dinh dưỡng.

Để ăn trứng một cách an toàn, những người không tập thể h́nh và có vóc dáng trung b́nh chỉ nên ăn tối đa 4 quả mỗi tuần. Những người to lớn và hay tập thể thao có thể ăn 7 quả.

Bạn có thể chế biến trứng theo nhiều cách và lư tưởng nhất, trứng nên được ăn vào buổi sáng để cung cấp năng lượng cần thiết cho một ngày.

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 02-26-2017
Reputation: 35612


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 87,417
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	trung-ga-phunutodayvn-1252-phunutoday.jpg.png
Views:	0
Size:	301.4 KB
ID:	1003255   Click image for larger version

Name:	trung-ga-phunutodayvn-1-1252-phunutoday.jpg
Views:	0
Size:	34.1 KB
ID:	1003256  
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,461 Times in 6,616 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 98 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
The Following User Says Thank You to pizza For This Useful Post:
2756 (02-27-2017)
Old 02-27-2017   #2
tampleime
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
tampleime's Avatar
 
Join Date: Jan 2009
Posts: 1,876
Thanks: 8,556
Thanked 1,133 Times in 522 Posts
Mentioned: 7 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 226 Post(s)
Rep Power: 17
tampleime Reputation Uy Tín Level 5tampleime Reputation Uy Tín Level 5tampleime Reputation Uy Tín Level 5tampleime Reputation Uy Tín Level 5tampleime Reputation Uy Tín Level 5tampleime Reputation Uy Tín Level 5tampleime Reputation Uy Tín Level 5tampleime Reputation Uy Tín Level 5tampleime Reputation Uy Tín Level 5tampleime Reputation Uy Tín Level 5tampleime Reputation Uy Tín Level 5tampleime Reputation Uy Tín Level 5tampleime Reputation Uy Tín Level 5tampleime Reputation Uy Tín Level 5tampleime Reputation Uy Tín Level 5tampleime Reputation Uy Tín Level 5tampleime Reputation Uy Tín Level 5tampleime Reputation Uy Tín Level 5tampleime Reputation Uy Tín Level 5tampleime Reputation Uy Tín Level 5tampleime Reputation Uy Tín Level 5tampleime Reputation Uy Tín Level 5tampleime Reputation Uy Tín Level 5tampleime Reputation Uy Tín Level 5
Default

khi thấy ḷng trắng trứng bắt đầu đông th́ đậy nắp lại và để lửa vừa khoảng 3 - 4 phút nữa là được.

Người viết bài này ...chắc chưa hề làm bếp ..... để thêm 3-4 phút nữa th́ nó cháy đen thui rồi
tampleime_is_offline  
 
User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 11:18.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07597 seconds with 12 queries