Ngàn hiểm họa từ việc dùng điện thoại lúc ăn - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức > School | Kiến thức 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Ngàn hiểm họa từ việc dùng điện thoại lúc ăn
Điện thoại thường khá gây nghiện, đến nỗi nhiều người không ngừng dán mắt kể cả khi ăn. Làm như thế sẽ khiến họ mất cảm giác ngon miệng, mất sự hứng thú khi ăn và thậm chí có nguy cơ mắc nhiều bệnh.

Smartphone đă trở thành một thứ phổ biến và không thể thiếu của rất nhiều người. Không chỉ dùng điện thoại để trao đổi, khám phá công nghệ mà nhiều người c̣n h́nh thành thói quen dùng điện thoại trong bữa ăn để đọc báo, xem phim hay chat… mà không hề biết rằng điều này có ảnh hưởng lớn tới sức khỏe.

Điện thoại là ổ chứa vi khuẩn

Điện thoại được coi là vật bất ly thân và chúng ta mang chúng đi theo khắp mọi nơi: Nhà tắm, nhà vệ sinh, nơi làm việc, địa điểm vui chơi… Chúng ta dùng chúng ở mọi điểm đến, cho người khác mượn điện thoại mà rất ít khi vệ sinh cho “dế yêu”. Điều này đă khiến cho vi khuẩn, bụi bẩn và rất nhiều yếu tố khác bám lại trên máy.



Theo nghiên cứu của các chuyên gia, điện thoại chứa rất nhiều vi khuẩn và nó bẩn hơn chúng ta nghĩ rất nhiều. Trong đó có tới 16% điện thoại chứa vi khuẩn Ecoli (loại vi khuẩn được t́m thấy trong phân). Loại vi khuẩn này có thể gây nên các bệnh về đường ruột, tiêu chảy, rất khó chuẩn đoán và điều trị. Bên cạnh đó, điện thoại c̣n chứa các virus cúm MRSA (tụ cầu vàng kháng Methicillin) và nhiều vi khuẩn, virus gây hại khác.

Nguy hại hơn hết, nhiều bậc cha mẹ sử dụng điện thoại như một phương pháp để dỗ cho trẻ ăn. Điều này là vô cùng nguy hại, khi mà hệ thống miễn dịch của trẻ nhỏ c̣n rất yếu, trong khi lượng vi khuẩn ở mỗi chiếc điện thoại lại vô cùng lớn. Trẻ có nguy cơ c̣i, biếng ăn, ăn không hấp thụ hoặc tệ hơn thế là mắc các căn bệnh do vi khuẩn chứa trong điện thoại.

Sử dụng điện thoại khi ăn gây ra nhiều tác hại
Các thói quen sử dụng điện thoại trên bàn ăn chính là chụp ảnh, xem phim, lướt mạng… Điều này là nguyên nhân dẫn đến những nguy hại cho sức khỏe. Khi đó các vi khuẩn, virus hay yếu tố gây hại không chỉ xâm nhập vào cơ thể qua đường hô hấp mà c̣n dễ dàng đi vào bên trong qua đường tiêu hóa.

Khi vừa ăn cơm vừa sử dụng điện thoại, trước tiên sẽ làm phân tán khả năng chú ư, ảnh hưởng đến sự ngon miệng. Tiếp theo là ảnh hưởng đến sự tiết axit dạ dày và tiết enzyme, khiến cho thức ăn không thể tiêu hóa hoàn toàn.

Trước đây, chúng ta thường nói khi ăn cơm xem ti vi không tốt cho tiêu hóa, nay dùng điện thoại càng không tốt. Bởi v́ điện thoại màn h́nh nhỏ, bạn sẽ cần phải tập trung thị lực nhiều, hơn nữa nó sẽ làm tổn thương mắt. Đặc biệt, bệnh dạ dày của các bạn trẻ hiện nay phần lớn có liên quan đến việc dùng điện thoại.

Các bác sỹ đưa ra lời khuyên, trong bữa ăn chúng ta chỉ nên tập trung vào việc ăn uống, tránh những tác động ngoài luồng gây ảnh hưởng. Ngoài việc không nên xem tivi, sử dụng điện thoại chúng ta cũng không nên nói chuyện quá nhiều khi ăn. Bên cạnh đó chúng ta cũng nên thường xuyên vệ sinh điện thoại sau khi đi đến nơi công cộng hoặc cho ai mượn. Hạn chế tối đa việc mang điện thoại vào nhà vệ sinh.

VietBF © sưu tầm

troopy
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 02-26-2017
Reputation: 24709


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 71,479
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	353.4 KB
ID:	1003128  
troopy is_online_now
Thanks: 73
Thanked 5,471 Times in 4,740 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 24 Post(s)
Rep Power: 82 troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
Old 02-26-2017   #2
lergeneral
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Join Date: May 2007
Location: US
Posts: 3,620
Thanks: 29
Thanked 245 Times in 211 Posts
Mentioned: 10 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1899 Post(s)
Rep Power: 20
lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5
Default

Đó chỉ là sự tiến hóa mà thôi! Vài thập niên trước th́ con người cũng đă dán mắt vào tivi cũng như là băng cassette trước đó .Giai đoạn nào cũng đều là quá tŕnh cũng sẽ biến mất để thay vào những cái hay hơn.Xử dụng internet vài thập niên nhưng tui có bị nghiện ngập ǵ đâu.Mà giảm đi thời gian xem tivi th́ chẳng có ǵ khó chịu.Mọi việc rồi cũng thích nghi với cái mới ,có hay không là con người sẽ bị tác dộng bởi những việc xấu và người xấu phát sinh ra từ những cái mới.
lergeneral_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 08:53.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06594 seconds with 12 queries