V́ sao Putin thích chó, Merkel lại không? P4 - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Germany Flag Resize V́ sao Putin thích chó, Merkel lại không? P4
Khi Merkel đón tiếp Putin ngay sau khi ông trở lại làm tổng thống, bà quở trách ông rằng lại đến trễ như mọi khi với giọng điệu nghiêm nghị của một người mẹ. Có lẽ bà muốn nhắc khéo tới tổng thống Liên Xô cuối cùng, ông Mikhail Gorbachev, người từng nói rằng cuộc đời trừng phạt kẻ đến trễ. Putin không v́ thế mà nổi giận, ông đáp trả rằng đó là tính cách Nga Sô, chắc chắn bà đă biết về điều đó. Hai ông bà đă có những cuộc tranh căi gay gắt nảy lửa. Merkel đă không thể quên chuyến đi bán đảo Crimea, bài kiểm tra sức mạnh thực thụ đầu tiên diễn ra ở Sochi, trong chương tŕnh nghị sự ngành công nghiệp dầu hỏa, khí đốt, các vấn đề an ninh và Ukraina.





Putin đóng vai sĩ quan trung tá t́nh báo KGB, đôi khi ông lớn tiếng rồi lại hạ giọng và nói tông nhẹ và đều, sử dụng những từ ngữ tục tĩu, viết nguệch ngoặc lên các văn bản, chỉ tay vào các số liệu và vung tay, tất cả phương thức giao tiếp do cơ quan t́nh báo KGB đào tạo. Không có ǵ ngạc nhiên khi loại hành vi này gợi nhớ cho Merkel về Stasi, cơ quan t́nh báo nội vụ và hải ngoại của Đông Đức Cộng Sản, chuyên đàn áp và kiểm soát người dân để có thể giữ được quyền lực. Nó dùng tất cả mọi phương tiện để kiểm soát, đe dọa, khủng bố và đập tan những phe đối lập và những người chỉ trích chế độ.





Bà Merkel đứng dậy trước mặt ông, những phản xạ xưa cũ của bà bỗng được kích thích, ông Putin đă siết chặt cánh tay bà. Bầu không khí đối đầu luôn tồn tại giữa Merkel và Putin. Tuy nhiên ông Putin đă học được rất nhiều từ đó và tiếp tục nghiên cứu phương pháp chế ngự bà trong chính môn sở trường của bà. Trong những cuộc va chạm, thật sự ấn tượng rằng nữ thủ tướng và ngài tổng thống giống như một cặp vợ chồng già đă quá quen các mánh khóe của nhau. Bà Merkel chia sẻ rằng phải luôn cảnh giác với ông ấy và c̣n ông Putin cũng luôn thận trọng tương tự. Thông điệp của ông Putin muốn nhắc bà Merkel rằng không có ǵ khác nhau đâu, ăn miếng trả miếng cả mà thôi.





Mặc dù có nhiều bất đồng giữa bà và Putin nhưng không ngăn việc bà theo đuổi những chính sách có lợi cho Nga nếu chúng trùng khớp với niềm tin của bà. Hoa Kỳ muốn dọn đường cho Gruzia và Ukraina gia nhập NATO nhưng bà phản đối mănh liệt. Hoa Kỳ muốn dùng hai nước này làm tiền đồn cho bức tường thành phía nam Nga nơi có nhiều tài nguyên dầu mỏ và Ukraina lá chắn cho châu Âu. Merkel phản đối v́ ở đó có quá nhiều mẫu thuẫn chưa giải quyết, rủi ro chiến tranh thường xuyên, một nền dân chủ không bền vững và một lựa chọn ngôi vị tổng thống kỳ lạ đối với Saakashvili, người mà cách duy nhất lấy danh tiếng là ninh bợ Hoa Thịnh Đốn.





Trong nhiều năm làm thủ tướng, bà Merkel luôn duy lư đến mức gây khó hiểu xung quanh vấn đề nước Nga. Bà dị ứng với những quan điểm lăng mạn mà nhiều người Đức vẫn dành cho Nga, những người luôn nh́n thấy sợi dây tinh thần nối giữa hai nước. Merkel đương nhiên yêu Nga như một quốc gia, nhưng theo cách riêng của bà. Bà hay gặp khó khăn với phe nhóm sùng bái Nga trong đảng CDU của bà, những người đă tạo dựng ấn tượng của họ về Nga trong thời Gorbachev và Yeltsin, và hiện đang cáo buộc bà đă thất bại trong việc thu lợi chiến lược từ di sản đó. Bà đáp rằng những tháng ngày của Gorbachev đă qua lâu rồi, rằng nước Nga ngày nay không phải là Liên Xô ngày xưa nữa.





Nga giờ đây đă thay đổi nhiều, thi hành các chiến lược phá rối, Nga hiếm hoi khi chấp nhận bất cứ sáng kiến đối ngoại nào do Đức hay EU đề xuất. Nước này giờ không c̣n bận tâm t́m kiếm t́nh hữu nghị mà muốn giữ khoảng cách, bận bịu xây dựng một liên minh Âu-Á, một khối ảnh hưởng mới. Bản thân bà Merkel cũng xây dựng thái độ duy lư hơn đối với Nga. Nga từ chối mọi nỗ lực xích lại gần nhau, và sau nhiều năm trên cương vị thủ tướng và tổng thống, ông Putin đă tiếp tục chơi rắn, dùng chó để xua đuổi. Nếu trong mắt ông Putin th́ bà Merkel chỉ là cô gái Đông Đức, hiền thục và khù khờ th́ trong tâm của bà Merkel, ông Putin là chàng trai Nga Sô ga lăng và gian xảo, liệu chuyện t́nh của họ sẽ c̣n tiếp tục hay kết thúc tại đây.

ANGELA MERKEL

Phần 1: http://vietbf.com/forum/showthread.php?t=1045212
Phần 2: http://vietbf.com/forum/showthread.php?t=1045571
Phần 3: http://vietbf.com/forum/showthread.php?t=1045446
Phần 4: http://vietbf.com/forum/showthread.php?t=1045738

Gibbs
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Gibbs's Avatar
Release: 02-21-2017
Reputation: 74652


Profile:
Join Date: Nov 2006
Posts: 21,478
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	merkelputindog (5).jpg
Views:	0
Size:	79.5 KB
ID:	1000898   Click image for larger version

Name:	merkelputindog (1).jpg
Views:	0
Size:	100.9 KB
ID:	1000899   Click image for larger version

Name:	merkelputindog (2).jpg
Views:	0
Size:	76.5 KB
ID:	1000900   Click image for larger version

Name:	merkelputindog (3).jpg
Views:	0
Size:	94.3 KB
ID:	1000901  

Click image for larger version

Name:	merkelputindog (4).jpg
Views:	0
Size:	65.9 KB
ID:	1000902   Click image for larger version

Name:	merkelputindog (6).jpg
Views:	0
Size:	101.1 KB
ID:	1000904   Click image for larger version

Name:	merkelputindog (7).jpg
Views:	0
Size:	64.4 KB
ID:	1000905   Click image for larger version

Name:	merkelputindog (8).jpg
Views:	0
Size:	80.1 KB
ID:	1000906  

Click image for larger version

Name:	merkelputindog (9).jpg
Views:	0
Size:	68.8 KB
ID:	1000907   Click image for larger version

Name:	merkelputindog (10).jpg
Views:	0
Size:	72.9 KB
ID:	1000908  
Gibbs_is_offline
Thanks: 24,828
Thanked 15,471 Times in 6,605 Posts
Mentioned: 161 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 658 Post(s)
Rep Power: 42 Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
 
User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 12:00.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07837 seconds with 12 queries