Cách làm 4 món nước sốt chuẩn nhà hàng - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Cooking Chat| Gia Chánh


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Cách làm 4 món nước sốt chuẩn nhà hàng
Sốt là thứ rất quan trọng đối với nhiều món. Bởi chính nước sốt sẽ tăng vị ngon thậm chí làm bạn có quyết định ăn món đó hay không. Sau đây là các món sốt ứng với nhiều món ngon như nhà hàng. Bạn có thể làm rồi cất tủ lạnh dùng dần.

Sốt cà chua. Cần chuẩn bị 3,6kg cà chua chín (nếu nhiều cà chua hơn cứ thêm các nguyên liệu khác theo công thức), 60ml nước cốt chanh, 4 lá húng quế (tùy thích). Cà chua rửa sạch, bỏ núm, cắt miếng nhỏ. Cho 1/4 chỗ cà chua vào nồi, đặt lên bếp đun với lửa to, khi cà chua sôi th́ nghiền nát chúng. Nghiền xong cho tiếp 1/4 chỗ cà chua vào nồi, vẫn đun với lửa to và tiếp tục nghiền.


Làm lần lượt đến khi hết th́ bạn để nồi cà chua sôi thêm 5 phút nữa. Trút phần nước cà chua bạn vừa lọc được trở lại nồi, đun sôi rồi hạ lửa nhỏ đun liu riu khoảng 40 - 50 phút nữa là được. Rót sốt cà chua c̣n nóng vào các hũ, bỏ thêm một lá húng quế vào mỗi lọ. Để nguội, đậy nắp và cất hũ nước sốt cà chua trong ngăn mát tủ lạnh.

Sốt chanh dây. 4 quả chanh leo bổ đôi lấy hạt trộn cùng 100ml nước, dùng th́a miết thật kĩ, lọc qua rây thu được 200ml nước cốt. Cho nước vào nồi cùng 80g đường, đảo đều, đun sôi ở lửa nhỏ trong tầm 10p, khi thấy nước sền sệt là chuẩn (nếu để loăng sẽ không ngon), để nguội. Ảnh: Webanngon.



Trộn sốt: Cho vào 1 th́a sữa đặc ông thọ, 2 th́a siro chanh leo, 50ml kem tươi, 4 th́a sốt mayonnaise. Những nguyên liệu này cho vào cùng và đảo đều. Sốt chanh có vị chua ngọt, thơm dịu, càng ăn càng nghiền. Sốt này thích hợp để trộn các loại salad rau củ. Ảnh: Nhahangamthuc.

Sốt mayonnaise. Chuẩn bị 1 ḷng đỏ trứng, 80-140ml dầu olive hoặc dầu thực vật, 2- 3 th́a cà phê dấm hoặc nước cốt chanh tươi, 1 th́a cà phê mù tạc, tỏi, hạt tiêu nghiền nhỏ, đường, muối hoặc nước mắm. Ảnh: Nauzi.

[IMG][/IMG]

Đầu tiên tách ḷng đỏ trứng và đánh đều. Cho thêm dầu ăn đánh nhuyễn cho đến khi không nh́n thấy vết loang của dầu ăn. Sau đó bạn tiếp tục cho thêm dầu ăn và lặp lại quá tŕnh trên cho đến khi đạt được độ sền sệt. Thêm dầu ô liu và các gia vị c̣n lại vào đánh đều, nêm cho vừa miệng là được.

Sốt tiêu đen. Nguyên liệu cần: Tiêu đen, dầu hào, 1 th́a cà phê rượu trắng- 1/2 th́a canh giấm, 1/2 th́a canh nước tương (x́ dầu), một ít bột bắp hoặc bột năng, hành, tỏi, gừng, cà chua. Chia tiêu làm 2 phần: một phần xay mịn, một phần th́ đập dập thành hạt nhỏ, không để bị nát. Cà chua rửa sạch, xắt miếng hạt lựu. Tỏi tép băm nhỏ, gừng đem thái sợi. Ảnh: Vaobepcungban.



Cho dầu hào vào trong một tô nước lọc cùng với đường, đánh cho tan. Thêm một chút rượu trắng, x́ dầu, giấm trắng. Cuối cùng cho bột năng vào đánh đều lên. Cho dầu vào chảo, đun nóng trên bếp, cho gừng và tỏi sơ chế ở trên vào phi thơm, thêm cà chua vào xào cho chín nhuyễn cà chua. Sau đó đổ hỗn hợp hạt tiêu vào đảo cùng. Cuối cùng cho hỗn hợp đă trộn ở bước trên vào cùng, khuấy đều tay cho đến khi sôi, đun nhỏ lửa đợi cho sốt tiêu sánh lại là được.

Therealtz © VietBF

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 02-20-2017
Reputation: 33278


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 78,324
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	21.jpg
Views:	0
Size:	37.9 KB
ID:	1000231   Click image for larger version

Name:	21.1.jpg
Views:	0
Size:	40.7 KB
ID:	1000232   Click image for larger version

Name:	21.4.jpg
Views:	0
Size:	43.8 KB
ID:	1000233   Click image for larger version

Name:	21.3.jpg
Views:	0
Size:	37.7 KB
ID:	1000234  

therealrtz is_online_now
Thanks: 22
Thanked 6,233 Times in 5,545 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 89 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 03:53.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07282 seconds with 12 queries