Chuyện hài chỉ có thể ở xứ "thiên đường" - xe đồ chơi thôi cũng sợ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Stories, Books | Chuyện, Sách


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Chuyện hài chỉ có thể ở xứ "thiên đường" - xe đồ chơi thôi cũng sợ
Mầy ngày gần đây, dân mạng VN được phen cười ra nước mắt với vụ xe mô h́nh đồ chơi gắn biển xanh. Sự việc xảy ra từ ngày 7/2/2017 tờ báo Thông tấn xă Việt Nam đă bị một vụ hớ lớn khi đưa tin về dàn siêu xe gắn biển số xanh tại Cần Thơ. Nhưng khốn nỗi, đám xe biển xanh đó chỉ toàn là mô h́nh đồ chơi.

Sau đó vài giờ, trang báo này đă có đính chính xin lỗi độc giả và tháo bài đăng. Tuy nhiên rất nhiều trang báo khác đă nhảy dựng lên đ̣i làm cho ra chuyện. Việc này đă khiến giới báo chí nhà sản tốn không ít giấy mực trong những ngày qua.



Sự việc tưởng chừng chẳng có ǵ là to tát, nhưng tại sao những chiếc xe mô h́nh đó lại được báo nhà sản quan tâm sâu sắc thế. Phải chăng có tật giật ḿnh khi những chiếc xe mô h́nh này vô t́nh khơi ra những sự thật bí ẩn mà quan chức Cần Thơ và báo giới đang che đậy. Xin được nhắc lại đôi nét về nội dung vụ việc: “ngày 7/2, trên một diễn đàn lớn về ô tô, một người dùng mạng xă hội đăng một loạt h́nh ảnh về dàn siêu xe gắn biển số xanh của Cần Thơ như 65A-000.09. 65A-00113, 65A-111.33, 65A-000.54 kèm theo ḍng chữ: “sắp có biến lớn rồi”... H́nh ảnh này sau đó được xác định chỉ là những chiếc xe mô h́nh đồ chơi.

Sau khi báo chí nhảy vào làm to chuyện, công an thành phố Cần Thơ cũng đă ra chỉ thị điều tra động cơ của người chụp ảnh tung lên mạng xă hội, thậm chí c̣n xem xét khởi tố vụ án. Một lănh đạo công an Cần Thơ cho biết: “công an sẽ t́m chủ nhân trang Facebook tung những bức ảnh trên để làm rơ v́ sao đưa h́nh ảnh giả mạo, thất thiệt kèm lời chú thích “Sắp có biến lớn rồi” công khai trên mạng xă hội. Việc tung h́nh ảnh rơ ràng là có tính mục đích, cần phải được làm rơ”.

Trong một cuộc trả lời phỏng vấn giới báo chí, thiếu tướng Trần Thế Quân, phó cục trưởng cục pháp chế và cải cách hành chính tư pháp của Bộ công an cho rằng: “Họ nói đó là đồ chơi mô h́nh nhưng mới nh́n không ai bảo đó là đồ chơi cả, qua xác minh mới biết là đồ chơi. Nên phải điều tra xem mục đích của việc đó là ǵ? Nếu giả mạo cái đó có thể xem xét về hành vi vu khống. Trong các tội h́nh sự, giả mạo một loạt xe ô tô gắn biển xanh, vu khống người khác phạm tội, khiến người khác hiểu sai th́ có thể bị truy tố h́nh sự về tội vu khống”. “Đây là một câu chuyện pháp lư, cũng giống nhiều vấn đề khác, đưa sai thông tin lên mạng xă hội cũng có thể bị xem xét trách nhiệm. Mỗi người phải tự chịu trách nhiệm về hành vi của ḿnh để thông tin cho chuẩn xác”.

Sau khi trích lục hồ sơ từ Pḥng CSGT, Công an Cần Thơ xác định biển số xe 65A- 001.13 màu xanh được cấp cho xe tuần tra dẫn đường của Pḥng CSGT, xe Camry 4 chỗ ngồi hiệu Toyota; biển số 65A- 000.09 được cấp cho xe Huyndai của Văn pḥng Huyện ủy Cờ Đỏ; biển số 65A- 111.33 chưa cấp cho cá nhân, tổ chức nào và biển số 65A- 000.54 đă bị hủy trên hệ thống.

Một số luật sư khi trả lời phỏng vấn cũng đă đưa ra luận điệu phải răn đe, xử lư người tung ảnh lên mạng xă hội. V́ những h́nh ảnh đó gây xôn xao du luân, tạo ảnh hưởng đến cơ quan nhà nước. Tuy nhiên nhiều chuyên gia về ngành luật tại Việt Nam cũng đă phân tích theo hướng ngược lại. V́ cho rằng việc đăng h́nh cùng câu chú thích “sắp có biến lớn rồi” hoàn toàn không có ǵ sai khi luật pháp không cấm.

Về phía nhà nước cộng sản, có vẻ nhiều lănh đạo tỏ ra “nhột” khi những h́nh ảnh này được người sử dụng mạng xă hội tỏ ra thích thú. Nhiều quan chức cộng sản cho rằng điều đó gây thất thiệt tới h́nh ảnh cơ quan nhà nước, tạo cái nh́n xấu trong dư luận. Người dân Việt Nam không mấy thiện cảm với những chiếc xe có biển số xanh, có lẽ v́ sự hóng hách, ngang ngược khi tham gia giao thông. Điều đó cho thấy quan chức cộng sản đă không c̣n được người dân tôn trọng. Chỉ vài tấm h́nh chụp những chiếc xe đồ chơi với biển số màu xanh đă làm cho hệ thống cộng sản cuống lên, phải chăng “sắp có biến lớn” trong bộ máy cầm quyền của Việt cộng?

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 02-10-2017
Reputation: 35707


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 88,554
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	sie%25CC%2582%25CC%2583u.jpg
Views:	0
Size:	98.0 KB
ID:	995411  
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,500 Times in 6,653 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 99 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Old 02-11-2017   #2
TOMSFO
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
TOMSFO's Avatar
 
Join Date: Oct 2016
Posts: 2,006
Thanks: 1,380
Thanked 1,326 Times in 747 Posts
Mentioned: 24 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 330 Post(s)
Rep Power: 10
TOMSFO Reputation Uy Tín Level 5TOMSFO Reputation Uy Tín Level 5TOMSFO Reputation Uy Tín Level 5TOMSFO Reputation Uy Tín Level 5TOMSFO Reputation Uy Tín Level 5TOMSFO Reputation Uy Tín Level 5TOMSFO Reputation Uy Tín Level 5TOMSFO Reputation Uy Tín Level 5TOMSFO Reputation Uy Tín Level 5TOMSFO Reputation Uy Tín Level 5TOMSFO Reputation Uy Tín Level 5TOMSFO Reputation Uy Tín Level 5TOMSFO Reputation Uy Tín Level 5TOMSFO Reputation Uy Tín Level 5TOMSFO Reputation Uy Tín Level 5TOMSFO Reputation Uy Tín Level 5TOMSFO Reputation Uy Tín Level 5TOMSFO Reputation Uy Tín Level 5TOMSFO Reputation Uy Tín Level 5
Default

Thứ ngu dốt mà sợ xấu hổ nên nói càn ! đúng là thứ chăn trâu !
TOMSFO_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 05:18.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07438 seconds with 12 queries