Hăy đi kiểm tra thận ngay lập tức nếu bạn có những dấu hiệu “chết người” dưới đây - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức > School | Kiến thức 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Hăy đi kiểm tra thận ngay lập tức nếu bạn có những dấu hiệu “chết người” dưới đây
Bất cứ một biểu hiện khác thường nào của cơ thể cũng đều là dấu hiệu cho thấy nó đang có vấn đề. Theo dơi và phát hiện sớm những dấu hiệu bất thường đó sẽ giúp bạn nắm bắt được t́nh trạng sức khỏe. Đặc biệt là những bệnh về thận nếu được phát hiện sớm sẽ giúp làm tăng hiệu quả điều trị và cơ may chữa khỏi cao hơn rất nhiều.

Nghiên cứu cho thấy, chỉ có khoảng 10% người bệnh phát hiện ra t́nh trạng bệnh lư liên quan đến thận. Mặc dù không có những triệu chứng rơ ràng, nhưng bệnh lư về thận có thể được nắm bắt sớm hơn nhờ những dấu hiệu sau.

Thường xuyên mệt mỏi, khó tập trung

Sự suy giảm nghiêm trọng của chức năng thận dẫn đến sự tích tụ các độc tố và tạp chất trong máu. Đây cũng là nguyên nhân khiến bạn thường xuyên cảm thấy mệt mỏi và kém tập trung. Ngoài ra, bệnh thận c̣n có thể biến chứng gây thiếu máu, suy nhược và mệt mỏi. Khi thường xuyên gặp phải t́nh trạng trên, bạn nên thực hiện khám sức khỏe định ḱ để nắm bắt t́nh trạng sức khỏe.

Mất ngủ

Khi hoạt động lọc của thận bị ảnh hưởng, các độc tố sẽ bị lưu lại ở trong máu thay v́ thải ra bởi nước tiểu. Điều này có thể là nguyên nhân của chứng ngưng thở hoặc khó thở khi ngủ, khiến giấc ngủ bị rối loạn. Thường xuyên mất ngủ cũng có thể là triệu chứng của những vấn đề về thận.



Da khô và ngứa

Khi thận hoạt động b́nh thường sẽ giúp loại bỏ độc tố và nước dư thừa ra khỏi cơ thể. Chúng có tác dụng làm cho các tế bào máu đỏ, giúp xương chắc khỏe và cung cấp đủ khoáng chất cho máu. Da khô và ngứa là dấu hiệu khi thận không c̣n khả năng giữ cân bằng khoáng chất và dinh dưỡng trong máu. Bạn nên thực hiện các xét nghiệm cần thiết nếu thường xuyên gặp dấu hiệu này mà không rơ nguyên nhân.

Đi tiểu thường xuyên hơn

Nếu thói quen đi tiểu vào ban đêm gia tăng, đây có thể là một dấu hiệu thận có vấn đề. Khi bộ lọc của thận bị hư hỏng sẽ làm gia tăng lượng nước tiểu được thải ra. Đây cũng có thể là dấu hiệu của chứng nhiễm trùng đường tiểu hoặc tuyến tiền liệt. Mặc dù là nguyên nhân nào, khi gặp phải t́nh trạng trên bạn cũng cần kiểm tra sớm để điều trị kịp thời.




Hay bị chuột rút

Mất cân bằng điện giải có thể là do chức năng thận bị suy giảm. Đây cũng là nguyên nhân dẫn đến sự kiểm soát canxi và photpho bị ảnh hưởng. Lúc này, bạn sẽ dễ gặp phải các cơn chuột rút cơ bắp thường xuyên.

Nước tiểu có dấu hiệu bất thường

Khi bộ lọc thận gặp vấn đề, các tế bào máu có thể “ṛ rỉ” ra ngoài cùng nước tiểu. Máu có trong nước tiểu c̣n có thể là dấu hiệu của khối u, sỏi thận hoặc nhiễm trùng. Ngoài ra, khi nước tiểu xuất hiện nhiều bọt bong bóng là lượng lớn protein bị ṛ rỉ. Ngay khi gặp các dấu hiệu bất thường trên, bạn cần thực hiện các xét nghiệm cần thiết để kiểm tra t́nh trạng thận nhé!

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 02-09-2017
Reputation: 35345


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 101,149
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	nhung-dau-hieu-canh-bao-som-benh-ve-than-khong-the-bo-qua-20170209175217-1486662737-3358.jpg
Views:	0
Size:	195.2 KB
ID:	995009   Click image for larger version

Name:	nhung-dau-hieu-canh-bao-som-benh-ve-than-khong-the-bo-qua-20170209175218-1486662738-1399.jpg
Views:	0
Size:	126.8 KB
ID:	995010  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,207 Times in 6,384 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 16 Post(s)
Rep Power: 113 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 21:30.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06096 seconds with 12 queries