Mỹ mở cuộc chạy đua vũ trang với Nga!!! - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Mỹ mở cuộc chạy đua vũ trang với Nga!!!
Là cường quốc số 1 thế giới về quân sự và đương nhiên để giữ vị thế này th́ Mỹ phải làm ǵ trong khi Nga có những tiến bộ không ngừng. Để bảo vệ an ninh quốc gia và người dân Mỹ khỏi mối đe dọa, đương nhiên Tổng thống Trump phải làm mọi cách. Mặt khác ông Trump lại là một người mạnh mẽ thiên về quốc pḥng.

V́ vậy, các chuyên gia quân sự đang rất quan tâm liệu ông Trump có bắt đầu một cuộc chạy đua vũ trang mới với Nga hay không khi mà Nga đang phô diễn kho vũ khí hạt nhân hiện đại, đa dạng hơn hẳn Hoa Kỳ.

Donald Trump sẽ bắt đầu một cuộc chạy đua vũ trang với Nga?
Hải quân Mỹ sẽ được phát triển trọng tâm để lấy lại vị thế từ Nga

Trong cuộc tranh cử ông Trump đă từng hứa rằng, ông sẽ tăng ngân sách cho các lực lượng vũ trang cũng như mở rộng các đơn vị, những tuyên bố này nhận được sự hưởng ứng nhiệt t́nh trong quân đội Mỹ. Lầu Năm Góc đă dự đoán về hướng phát triển của các lực lượng vũ trang, hiện đại hóa quân đội cũng như nguồn ngân sách dành cho quốc pḥng trong tương lai.

C̣n quá sớm để biết được điều này. Mặc dù ngân sách quốc pḥng năm 2017 đă được xác định nhưng lúc đó Trump chưa trở thành Thổng thống Mỹ. V́ vậy nếu như những ǵ ông tuyên bố, con số này hoàn toàn có thể thay đổi. Ngân sách 2017 có thay đổi hay không sẽ được quyết định sau nhưng báo chí Mỹ cho biết rằng, Thượng nghị sĩ quốc hội đảng Cộng ḥa John McCain và người đứng đầu Ủy ban Quốc pḥng của Hạ viện Mac Thornberry đă chuẩn bị đề nghị tăng ngân sách quốc pḥng năm 2018 thêm hơn 50 tỷ USD.

Thực hư thế nào vẫn chưa sáng tỏ, tuy nhiên những kế hoạch cũng như tuyên bố của ông Trump làm nức ḷng quân đội Mỹ. Phát biểu tại hội nghị Hiệp hội các lực lượng Hải quân vào tuần trước, chỉ huy lực lượng mặt nước, Phó đô đốc Thomas Rowden đă thông báo rằng, theo kế hoạch được ông Trump phê duyệt, Hải quân Mỹ sẽ có hạm đội lớn và “nguy hiểm chết người”.

Trong hội nghị này Rowden đă tŕnh bày khái niệm phát triển hạm đội Hải quân với tên gọi là “Phân phối sức mạnh” (Distributed Lethality). Hạm đội này không tập trung các lực lượng xung quanh một nhóm tàu ​​sân bay chiến đấu lớn mà sẽ phân phối khắp các đại dương trên thế giới. Mỗi chiếc tàu như vậy sẽ không chỉ là một đơn vị chiến đấu của hạm đội mà c̣n là một tế bào mạng lưới rộng lớn.

Theo kế hoạch này các hạm đội sẽ được trang bị thêm tàu ​​chiến với hệ thống vũ khí hiện đại, hệ thống truyền thông và theo dơi, bao gồm cả tên lửa và máy bay không người lái. Ngoài ra, mỗi tàu c̣n được tăng cường sức mạnh chiến đấu, số lượng các tàu cũng được tăng lên. Hiện nay trong thành phần của Hải quân Mỹ có khoảng 272 tàu chiến.

Trong những năm tới, Hải quân dự kiến ​​tăng số lượng tàu chiến đến 308 tàu bao gồm tàu mặt nước và tàu ngầm.Trong khi đó phát biểu trong cuộc tranh cử ông Trump sẽ tăng số tàu lên 350. Nhưng Hải quân đă tính toán và cho biết rằng, họ cần ít nhất 355 tàu chiến. V́ vậy, trong những năm tới kế hoạch có thể thay đổi. Các chuyên gia quân sự cho biết rằng, hiện tại chưa xác định cần xây dựng tàu lớp ǵ, nhưng Hải quân Mỹ cần thêm các tàu ngầm tấn công, tàu mặt nước bao gồm: tàu khu trục, tàu hộ tống và các chiến hạm khác.

Tương tự, lời hứa của Donald Trump dành cho bộ binh Mỹ, ông đă hứa rằng tăng số lượng quân nhân trong quân ngũ từ 475000 người lên 540000 người, số lượng tiểu đoàn lính thủy đánh bộ cũng tăng từ 24 lên 36, số lượng máy bay sẵn sàng chiến đấu cũng tăng lên 1200 chiếc so với hơn 1100 chiếc hiện nay. Ông Trump cũng lên kế hoạch phát triển và hiện đại hóa kho vũ khí hạt nhân và hệ thống an ninh mạng, chiến tranh mạng của quốc gia.

Kế hoạch này của ông Trump nhận được sự đón nhận nhiệt t́nh của các nhà chức tránh Hoa Kỳ cũng như lực lượng vũ trang Mỹ. Chắc chắn trong thời gian tới ông sẽ mạnh tay chi tiêu lớn dành cho quân đội và vũ khí trang bị.

Liên bang Xô viết từng là cường quốc hàng hải, với những chiến hạm tối tân và tàu phá băng nguyên tử tiên tiến bậc nhất thế giới. Liên Xô cũng đă từng phát triển và duy tŕ được lực lượng không quân của hải quân mạnh, có khả năng tác chiến rất tốt ở nhiều khu vực. Liên Xô tan ră đă ảnh hưởng không nhỏ tới sức mạnh của nước Nga với các vùng biển chiến lược như Baltic, Biển Bắc và Thái B́nh Dương...

Sau khi Liên Xô sụp đổ sức mạnh quân sự của Liên Xô giảm sút đáng kể. Tuy nhiên trong khoảng 10 năm trở lại đây, Nga đă nỗ lực không ngừng nhằm lấy lại vai tṛ một cường quốc biển, thể hiện ở tuyên bố chi hơn 3.300 tỷ rúp (tương đương hơn 64 tỷ USD) trong năm tới để hiện đại hóa lục quân, hải quân và xây dựng cơ sở hạ tầng cho quân đội, trong đó kinh phí trang bị cho lực lượng hải quân sẽ tăng lên tới 51%.

Nga đă không chỉ khởi động chiến lược mới nhằm thoát khỏi t́nh thế bị bao vây, cô lập để giành thế chủ động trên các vùng nước “sống c̣n”; mà c̣n hướng tới một sức mạnh có tính toàn cầu mà Nga từng sở hữu với một định hướng lâu dài. Tuy vậy, điều này khiến các chuyên gia lo ngại về cuộc chạy đua vũ trang mới giữa Nga và NATO khi mà hai bên đều muốn giành giật những vị trí địa chiến lược tại châu Âu.

Tuy nhiên cuối tháng 12/2016, trong cuộc họp báo với báo chí quốc tế Tổng thống Putin khẳng định rằng, Nga không châm ng̣i cho một cuộc chạy đua vũ trang mới và sẽ không bao giờ tham gia vào cuộc chạy đua như vậy. Việc tập trung phát triển và nâng cao sức mạnh vũ trang chỉ bảo đảm an toàn cho quốc gia và thực hiện các nhiệm vụ quốc tế.

Người đứng đầu điện Kremlinm, Tổng thống Vladimir Putin từng nhấn mạnh trong cuộc tṛ chuyện với các thành viên của ủy ban quân sự công nghiệp quốc pḥng rằng, Nga sẽ không bị lôi kéo vào cuộc chạy đua vũ trang tốn kém mới. Nga sẽ không đe dọa bất kỳ ai, tất cả các tranh chấp sẽ t́m cách giải quyết trên bàn đàm phán. Nga sẽ tiếp tục thực hiện theo phương châm này trong tương lai và tuân thủ nguyên tắc này.

Như vậy, có thể Nga sẽ không tiến hành một cuộc chạy đua vũ trang mới với Mỹ và NATO nhưng việc xuất hiện nhiều loại vũ khí và thiết bị mới đă đưa nước Nga trở lại và đang từng bước đe dọa đến lợi ích của Mỹ và NATO. V́ vậy trong những năm tới Mỹ và NATO chắc chắn sẽ tăng cường khả năng của lực lượng vũ trang và sẽ xuất hiện các mối đe dọa mới đối với Nga. Và để đối đầu với những mối đe dọa này buộc Nga phải tiếp tục tăng cường sức mạnh của lực lượng vũ trang và có thể nói là một cuộc chạy đua mới.

Therealtz © VietBF

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 01-29-2017
Reputation: 33280


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 78,343
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	4.jpg
Views:	0
Size:	58.5 KB
ID:	989869  
therealrtz is_online_now
Thanks: 22
Thanked 6,234 Times in 5,546 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 89 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
The Following User Says Thank You to therealrtz For This Useful Post:
ogvn (01-29-2017)
Old 01-29-2017   #2
ogvn
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
ogvn's Avatar
 
Join Date: Aug 2007
Posts: 2,372
Thanks: 3,279
Thanked 2,238 Times in 1,043 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 341 Post(s)
Rep Power: 19
ogvn Reputation Uy Tín Level 3ogvn Reputation Uy Tín Level 3ogvn Reputation Uy Tín Level 3ogvn Reputation Uy Tín Level 3ogvn Reputation Uy Tín Level 3ogvn Reputation Uy Tín Level 3ogvn Reputation Uy Tín Level 3ogvn Reputation Uy Tín Level 3ogvn Reputation Uy Tín Level 3ogvn Reputation Uy Tín Level 3ogvn Reputation Uy Tín Level 3
vnch

Chạy đua vũ trang với thằng Nga, sẵn dằn mặt thằng chệt luôn, một công hai việc hahaha
ogvn_is_offline  
Old 01-29-2017   #3
tlv
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Join Date: Jul 2008
Posts: 2,168
Thanks: 56
Thanked 435 Times in 280 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 106 Post(s)
Rep Power: 18
tlv Reputation Uy Tín Level 3tlv Reputation Uy Tín Level 3tlv Reputation Uy Tín Level 3tlv Reputation Uy Tín Level 3tlv Reputation Uy Tín Level 3tlv Reputation Uy Tín Level 3tlv Reputation Uy Tín Level 3tlv Reputation Uy Tín Level 3tlv Reputation Uy Tín Level 3tlv Reputation Uy Tín Level 3tlv Reputation Uy Tín Level 3
Default

Nga dau con tien de ma chay dua. Hahahahahah
tlv_is_offline  
Old 01-29-2017   #4
giagan
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
giagan's Avatar
 
Join Date: Oct 2012
Posts: 2,906
Thanks: 121
Thanked 1,072 Times in 628 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 201 Post(s)
Rep Power: 14
giagan Reputation Uy Tín Level 4giagan Reputation Uy Tín Level 4giagan Reputation Uy Tín Level 4giagan Reputation Uy Tín Level 4giagan Reputation Uy Tín Level 4giagan Reputation Uy Tín Level 4giagan Reputation Uy Tín Level 4giagan Reputation Uy Tín Level 4giagan Reputation Uy Tín Level 4giagan Reputation Uy Tín Level 4giagan Reputation Uy Tín Level 4giagan Reputation Uy Tín Level 4giagan Reputation Uy Tín Level 4
Default

Nga đă nỗ lực không ngừng nhằm lấy lại vai tṛ một cường quốc biển

cường quốc biễn thật là tức cười . nga ngố với duy nhất 1 tàu sân bay cỗ lỗ săn xuất từ vài chục năm trước mà cường với cuốc cái chi chi ǵ ! trong khi Mỹ có 11 tàu sân bay đang hoạt động và đang xuất xưỡng 1 siêu tàu sân bay khỗng lồ mới . số tàu sân bay Mỹ về hưu nga ngố cũng chưa có cữa . C̣n chưa so sánh đến sự tối tân và hiên đại cũa tàu Mỹ nửa . lănh thỗ nga lại như ao tù duy nhất 1 cữa biễn con con . nó chận 1 phát tàu bè nga ngố như cá bị tát đià . hải quân nga ngố làm nên tṛ ǵ . đại khái cũng là làm cái việc ba bị nhát trẽ con các nước nhơ như liêu ninh thôi

Last edited by giagan; 01-29-2017 at 17:58.
giagan_is_offline  
Old 01-29-2017   #5
lergeneral
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Join Date: May 2007
Location: US
Posts: 3,620
Thanks: 29
Thanked 245 Times in 211 Posts
Mentioned: 10 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1899 Post(s)
Rep Power: 20
lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5
Default

Thế giới nầy có lúc nào ngừng nghĩ chạy đua vũ trang đâu.Mỹ đă đi trước thế giới về vũ khí độc hại diệt chũng.Ngu sao khoe ! Thử đi rồi biết liền.
lergeneral_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 09:49.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07541 seconds with 12 queries