Tỷ phú giàu nhất Nhật Bản sẽ đem lại cho Mỹ 50.000 việc làm - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Tỷ phú giàu nhất Nhật Bản sẽ đem lại cho Mỹ 50.000 việc làm
Vietbf.com - Từ khi tỷ phú giàu nhất Nhật Bản có cuộc gặp với Tân Tổng thống Mỹ Donald Trump tại Tháp Trump tại New York, khiến tỷ phú này sẵn sàng bỏ ra hàng trăm triệu USD đầu tư vào các công ty c̣n non trẻ của Mỹ, khiến người dân Mỹ hy vọng sẽ có thêm 50.000 việc làm.

Kết thúc cuộc gặp gỡ, Masayoshi tuyên bố tập đoàn của ông sẽ đầu tư 50 tỷ USD vào các công ty khởi nghiệp tại Hoa Kỳ với kỳ vọng sẽ tạo thêm 50.000 việc làm mới cho thị trường Mỹ. Cũng nhờ thông tin này, cổ phiếu Softbank đă tăng mạnh giúp Masayoshi trở thành người giàu nhất Nhật Bản. Hiện nay, ông đang sở hữu khối tài sản trị giá 20,9 tỷ USD, theo thống kê của Forbes.

Dù vậy, đây không phải giá trị tài sản cao nhất mà vị doanh nhân này từng nắm giữ. Masayoshi từng được mệnh danh là tỷ phú đen đủi nhất thế giới khi để mất đến hơn 70 tỷ USD trong ṿng 2 năm.

Masayoshi Son có cuộc gặp quan trọng vào tháng 12/2016 với ông Donald Trump tại New York

Từ chàng trai hoàn thành chương tŕnh cấp 3 trong 2 tuần

Masayoshi Son sinh ngày 11/8/1957 (năm Đinh Dậu) trong một gia đ́nh làm nghề nuôi heo ở một khu ổ chuột, tại làng Tusu, vùng Kyushu, Nhật Bản. Bản thân ông cũng từng bị kỳ thị khi cắp sách đến trường.

Năm 17 tuổi, Masayoshi rời xứ sở hoa anh đào đến San Francisco, Mỹ. Sau khi nhập trường cấp ba mới, chàng trai trẻ Nhật Bản đă mạnh dạn lên gặp hiệu trưởng yêu cầu được làm bài thi tốt nghiệp. Bị làm phiền nhiều lần, ban quản lư trường cũng phải chịu đầu hàng và cho phép cậu làm bài thi. Cuối cùng, Masayoshi tốt nghiệp phổ thông sau hai tuần nhập học trước sự ngỡ ngàng của tất cả mọi người.
Tài khoản Twitter "hot" nhất Nhật Bản

Giống như Tân Tổng thống Mỹ Donald Trump, tài khoản Twitter của Masayoshi vô cùng nổi tiếng với lượng người theo dơi lớn. Ông thường đăng tải lên tài khoản những mẩu thông tin đời thường hoặc những câu chuyện thú vị.


Đến vị CEO liều lĩnh

Ngay từ khi c̣n trẻ, Masayoshi Son đă thể hiện là một người vô cùng liều lĩnh. Năm 19 tuổi, ông tạo ra chiếc máy dịch điện tử bỏ túi. Thiết bị dịch này sau đó được đem bán cho Sharp với giá 450.000 USD tính theo mệnh giá năm 1978. Ông đă dùng khoản tiền này để gây dựng công ty đầu tiên tại Mỹ.

Năm 1995, khi Yahoo trong giai đoạn mới thành lập, Masayoshi ngay lập tức tiếp cận lănh đạo Yahoo, mua gần 40% cổ phần công ty với giá 105 triệu USD. Nhiều người đă phản ứng gay gắt v́ họ nghĩ ông bị điên.

"Ai cũng nghĩ ông ấy bị điên. V́ chỉ có điên mới bỏ ra 100 triệu USD mua cổ phần một công ty c̣n trứng nước. Nhưng đơn giản là v́ ông ấy đă nh́n được trước viễn cảnh của 15 năm sau”. Thực tế chứng minh Masayoshi đă đúng bởi như mọi người đều biết, Yahoo sau này trở thành tên tuổi lớn trong làng công nghệ và khoản đầu tư của ông đă lăi hàng chục lần.

Nhắc đến sự liều lĩnh của Masayoshi không thể kể đến thương vụ đầu tư vào công ty thương mại điện tử Alibaba của Jack Ma. Năm 2000, khi thương hiệu Alibaba c̣n vô cùng mờ nhạt th́ Masayoshi đă mạnh tay đầu tư 20 triệu USD vào trang web này khiến cả giới đầu tư bàng hoàng.

Đến thời điểm này, không c̣n ai dám nghi ngờ khả năng "nh́n xa trông rộng" của doanh nhân Nhật Bản khi Alibaba đă trở thành gă khổng lồ thương mại điện tử với mức vốn hóa "khủng".

Masayoshi Son nổi tiếng là người liều lĩnh

Từng mất 70 tỷ USD trong 2 năm

Dù sự liều lĩnh trong kinh doanh đă mang về cho Masayoshi bạc tỷ nhưng cũng khiến ông nếm trải không ít đắng cay và thất bại.

Tại thời điểm đầu năm 2000, tài sản của tỷ phú người Nhật ước tính khoảng 78 tỷ USD. Khi đó ông đang sở hữu 42% của Softbank với giá trị thị trường tương ứng 180 tỷ USD.

Tuy nhiên, không lâu sau đó, bong bóng dotcom vỡ, thị trường chứng khoán đi xuống, sàn NASDAQ giảm 76% giá trị và Softbank rớt giá thảm hại xuống 2,5 tỷ USD. Chỉ trong 2 năm 2000 và 2001, Masayoshi mất trắng hơn 70 tỷ USD.

Sự việc này khiến doanh nhân sinh năm 1957 mất phần lớn tài sản, với giá trị được coi là lớn nhất trong lịch sử. Tuy nhiên, CEO của Softbank không hề nản ḷng, ông không ngừng cố gắng, nỗ lực để vực dậy công ty và lấy lại những ǵ đă mất.

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 01-24-2017
Reputation: 67345


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 138,513
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	DG (1).jpg
Views:	0
Size:	49.8 KB
ID:	988061   Click image for larger version

Name:	DG (2).jpg
Views:	0
Size:	48.5 KB
ID:	988062  
Attached Images
 
vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 12,721 Times in 10,132 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 158 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 23:34.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07877 seconds with 12 queries