Hồ sâu nhất thế giới chính là căn cứ của người ngoài hành tinh? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Question Hồ sâu nhất thế giới chính là căn cứ của người ngoài hành tinh?
Không chỉ có vẻ đẹp hoang dă và hùng vĩ, hồ Baikal của nước Nga được coi là viên ngọc quư. Hơn thế nữa, hồ này c̣n được coi là căn cứ của người ngoài hành tinh. Sở dĩ như vậy là bởi, hồ nước này sở hữu rất nhiều điều bí ẩn, về cả cảnh quan lẫn hệ sinh vật.


Miền Nam hẻo lánh vùng Siberi lạnh giá của nước Nga là nơi hiện diện hồ Baikal, chiếc hồ cổ và sâu nhất thế giới.

Hồ Baikal được h́nh thành khi những khối băng trong Kỷ Băng hà tan chảy, bào ṃn tạo thành hồ nước ngọt. Với độ sâu 1642m và rộng chừng 31.722 km2, nó là hồ sâu nhất thế giới và đứng thứ 7 về độ lớn.

Theo ước tính, hồ nắm giữ khoảng 20% lượng nước ngọt toàn cầu. Với độ tuổi gần 25 triệu năm, nó được xem như hồ già nhất thế giới.

Trong ḷng hồ là nơi trú ngụ của rất nhiều sinh vật đặc hữu, không t́m thấy ở nơi nào khác. Hồ Baikal đă được UNESCO công nhận là di sản thế giới năm 1996.

Chính sự già cỗi, rộng và sâu kỷ lục như vậy, hồ Baikal chứa đựng rất nhiều câu chuyện bí ẩn và truyền thuyết.

Những bí ẩn chưa thể giải mă tại hồ già nhất thế giới

Ngư dân vẫn truyền nhau câu chuyện về "Rồng nước", con vật huyền thoại với giáp bọc lưng thường ẩn hiện trên mặt hồ. Nó c̣n được những người xưa kể lại khi thám hiểm qua vùng đất này.

Những di tích khảo cổ từ vài ngàn năm trước cũng ghi nhận các đền thờ với h́nh vẽ quái vật được khắc lên đá. Rồng nước được vẽ giống như sinh vật họ thằn lằn, lưỡi chẻ, móng vuốt dài và lưng phủ giáp.

Có thể đó là những h́nh ảnh được phóng đại từ những sinh vật hiện hữu trong hồ. Với độ sâu và tuổi đời như vậy, hồ Baikal là nhà của rất nhiều sinh vật đặc biệt, không tồn tại ở bất cứ nơi nào khác.

Những sinh vật kỳ lạ trong hồ Baikal

Không chỉ là những câu chuyện về quái vật, hồ Baikal c̣n ghi nhận những báo cáo về UFO. Thời kỳ Liên Xô, một báo cáo chỉ ra rằng năm 1958, máy bay TU-154 đă rơi xuống hồ sau khi bị một UFO truy đuổi.

Đồng thời, ngư dân cũng nói rằng họ thường quan sát thấy UFO cất cánh và hạ cánh nhẹ nhàng trên mặt hồ, trôi nổi như những con thuyền.

Năm 1982, các thợ lặn báo cáo rằng đă phát hiện ra những sinh vật h́nh người mặc áo bạc tại độ sâu 50m. Đă có ba thợ lặn bị chết khi cố gắng bám theo những sinh vật trên.

Chính phủ Nga phủ nhận những thông tin trên và đưa ra những lư giải khác. Người ta nghi ngờ rằng người ngoài hành tinh đă từng đặt căn cứ ngầm dưới ḷng hồ Baikal.

Năm 1977, tàu ngầm Paysis tham gia nghiên cứu tại độ sâu 1200m. Đột nhiên, tàu ngầm bị mất kiểm soát. Phía ngoài, một luồng sáng mạnh chiếu vào như thể điều tra con tàu rồi ánh sáng đột ngột biến mất.

Ngoài ra, những dị thường về từ trường quanh khu vực vách hồ cũng được ghi nhận. Trong ṿng 50 năm qua, chúng ngày càng trở nên kỳ lạ và mạnh hơn.

Đôi khi ngư dân quan sát thấy những luồng nước phụt lên không trung, kéo theo là một số lượng lớn cá chết. Dĩ nhiên, những giải thích rằng khí gas tích tụ dưới đáy hồ bùng nổ không thỏa măn những người hoài nghi.

Những vùng nước phức tạp cũng đánh đắm không ít tàu thuyền trên hồ Baikal. Ngư dân biết rơ những vùng nước bí ẩn này và coi chúng như vùng bị nguyền rủa.

Tháng 6 năm 2011, du thuyền Yamaha khởi hành từ một ngôi làng vùng Kabansk, Buryatia với bốn thành viên đă không bao giờ trở lại.

Những nghiên cứu và t́m kiếm đă được triển khai, không một mảnh vỡ hoặc manh mối nào được t́m thấy. Một số người dân cho rằng, nước xoáy bất thường đă hút con tàu xuống đáy hồ.

Một sự kiện thu hút giới khoa học thế giới xuất hiện khi năm 2009, một h́nh ảnh được phi hành gia chụp từ Trạm vũ trụ quốc tế cho thấy một h́nh tṛn đường kính lên đến 4,4km đă xuất hiện trên mặt hồ Baikal.

Họ cho rằng đó là do khí gas tích tụ nổi lên đă làm tan chảy vùng băng khiến nó mỏng hơn những chỗ khác. Tuy nhiên, nhiều nhà khoa học lo ngại đây là bằng chứng mới cho thấy tác động của sự ấm lên toàn cầu khiến mặt băng mỏng đi bất thường, làm lộ ra những dấu hiệu trên.

Rơ ràng, hồ Baikal là một trong những chiếc hồ đẹp, xa xôi và thú vị nhất. Mang trong ḿnh rất nhiều điều bất thường tự nhiên và cả phi tự nhiên, những câu trả lời vẫn c̣n đang được t́m kiếm với hy vọng giải thích cho những bí mật ẩn sâu dưới đáy hồ.

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 01-21-2017
Reputation: 16649


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 58,516
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.8.jpg
Views:	0
Size:	88.8 KB
ID:	986719  
june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 3,014 Times in 2,640 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 18 Post(s)
Rep Power: 68 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 18:39.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06255 seconds with 12 queries