Những nữ hoàng quyền lực dám từ chối hôn nhân sắp đặt để lấy người ḿnh yêu - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Những nữ hoàng quyền lực dám từ chối hôn nhân sắp đặt để lấy người ḿnh yêu
Dù họ sinh ra trong gia đ́nh hoàng gia và đóng vai tṛ là người kế vị ngai vàng, cai trị đất nước nhưng v́ t́nh yêu, họ dám vượt qua tất cả. Họ từ chối hôn nhân sắp đặt, kiên quyết theo đuổi t́nh yêu chân chính. Nhờ đó, họ được sống bên người ḿnh yêu và hạnh phúc đến già.



Nữ hoàng Anh Elizabeth II

Nữ hoàng Anh Elizabeth Đệ Nhị đă phải ḷng hoàng thân Philip ngay từ lần gặp gỡ đầu tiên, khi đó bà mới chỉ 13 tuổi c̣n thân vương 18 tuổi.

Năm 1939, Nữ hoàng cùng gia đ́nh tới Đại học Hải quân Hoàng gia ở Dartmouth, thân vương Philip khi ấy là chàng thiếu sinh quân được giao trọng trách tiếp đón người thừa kế xinh đẹp của vua George VI. Ngay từ cái nh́n đầu tiên, Nữ hoàng đă bị vẻ điển trai của chàng thị vệ Philip hút hồn. Bà Marion Crawford, giáo viên của Nữ hoàng bấy giờ cho biết "Lilibet (biệt danh của Elizabeth) không thể rời mắt khỏi cậu ấy, mặc dù cậu ấy không dành cho cô bé một cử chỉ nào đặc biệt"; c̣n em gái bà chia sẻ "Chị ấy không nh́n bất cứ ai khác."

Sau đó, hai người giữ liên lạc với nhau qua thư từ. Theo lời bà Marion, "Lilibet đánh mất sự tự tôn của ḿnh bằng việc viết thư cho một người đàn ông đang chiến đấu cho đất nước chúng tôi". Nữ hoàng cũng chính là người chủ động bày tỏ t́nh cảm với hoàng thân Philip.

Năm 1946, Philip cầu hôn Nữ hoàng Elizabeth và Nữ hoàng đă ngay lập tức đồng ư mà không hỏi ư kiến gia đ́nh. Vượt qua mọi rào cản về xuất thân, đám cưới của Nữ hoàng Anh Elizabeth II và thân vương Philip diễn ra vào ngày 20/11/1947. Tháng 11/2016, hai người đă kỷ niệm tṛn 69 năm bên nhau, vượt qua mốc đám cưới kim cương. T́nh yêu kéo dài hơn 7 thập kỷ của họ luôn khiến cả thế giới phải ngưỡng mộ.

Nữ hoàng Tây Ban Nha Isabella I

Là một trong những Nữ hoàng có tầm ảnh hưởng lớn nhất thế giới, Isabella Đệ Nhất (1451 - 1504) - người có công lớn trong việc thống nhất Tây Ban Nha, mở rộng và h́nh thành nên một vương quốc Tây Ban Nha như hiện nay.

Xuất thân là công chúa xứ Castile, Isabella I đă kiên quyết từ chối cuộc hôn nhân do gia đ́nh sắp đặt từ năm 16 tuổi và bị giam lỏng trong lâu đài dưới sự cai trị của anh trai. Nhờ mưu trí và sự trợ giúp của Đại giáo chủ cùng người dân, Isabella I đă chạy trốn được khỏi gia đ́nh. Năm 18 tuổi, bà kết hôn với hoàng tử Ferdinand của vương quốc Aragon, chấp nhận bị tước ngôi vị tại quê nhà. Họ được ví như cặp "trai tài - gái sắc" thời bấy giờ và nhận được sự chúc phúc của hầu hết mọi người.


Cuộc sống hôn nhân của hai người vô cùng hạnh phúc. Khi anh trai của bà qua đời, con gái của ông lên ngôi kế vị. Nước nhà của Isabella xảy ra cuộc nội chiến và tranh giành hoàng tộc giữa bà cùng người cháu gái. Năm 1479, Isabella thắng và giành quyền cai trị đất nước. Bà cùng chồng sát nhập hai vương quốc đồng thời mở rộng lănh thổ thành nước Tây Ban Nha như hiện nay. Hai vợ chồng Nữ hoàng Isabella Đệ Nhất sống hạnh phúc tới cuối đời, cùng cai trị đất nước Tây Ban Nha hùng mạnh. Dưới thời của Isabella I, đất nước này có tầm ảnh hưởng sâu rộng tới toàn bộ châu Âu trong suốt hơn một thế kỷ.

Việc Cristoforo Colombo khám phá ra châu Mỹ cũng có một phần góp sức của hai vợ chồng Nữ hoàng Tây Ban Nha khi họ cung cấp nguồn tài trợ và khuyến khích nhà thám hiểm khai phá ra châu lục mới năm 1492.

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 01-18-2017
Reputation: 16649


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 58,516
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	2.3.jpeg
Views:	0
Size:	63.6 KB
ID:	985455   Click image for larger version

Name:	2.33.jpg
Views:	0
Size:	25.7 KB
ID:	985456  
june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 3,014 Times in 2,640 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 18 Post(s)
Rep Power: 68 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 21:16.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05634 seconds with 12 queries