Chelsea Manning và Snowden cười - khóc trước quyết định của Tổng thống Obama trước ngày rời nhiệm ở - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Chelsea Manning và Snowden cười - khóc trước quyết định của Tổng thống Obama trước ngày rời nhiệm ở
Hôm qua 17-1, Tổng thống Obama đă công bố quyết định đối với hai tội phạm lớn tiết lộ bí mật quốc gia. Đó làgiảm phần lớn án tù cho bà Chelsea Manning, cựu quân nhân Mỹ đă tiết lộ bí mật quốc gia cho WikiLeaks năm 2010. Trong khi đó Snowden th́ không!


Án tù 35 năm của bà Chelsea Manning (ảnh) cho tới nay là án tù lâu nhất từng được áp dụng xử phạt cho người phạm tội tiết lộ bí mật quốc gia - Ảnh: Quân đội Mỹ

Theo báo New York Times, năm 2010, bà Chelsea Manning, một quân nhân chuyển giới là chuyên gia phân tích t́nh báo quân đội Mỹ đă tiết lộ các tài liệu mật liên quan tới hoạt động Quân sự và ngoại giao của Mỹ trên toàn thế giới cho WikiLeaks, khiến trang web này bắt đầu có thanh thế kể từ sau lần đó.

Bà Chelsea Manning đă bị kết án 35 năm tù v́ tội danh này. Đây được xem là án phạt nặng nhất được áp tại Mỹ cho một người phạm tội tiết lộ bí mật quốc gia. Cho tới trước thời điểm được tổng thống giảm án, bà Manning đă thụ án được gần 7 năm. Năm ngoái bà này đă hai lần tự tử mà không chết.

Quyết định giảm án tù của tổng thống với bà Manning giúp bà thoát khỏi một tương lai bất ổn khi là một phụ nữ chuyển giới bị giam tại nhà tù dành cho nam giới ở pháo đài Leavenworth, bang Kansas.

Với quyết định giảm án được Nhà Trắng công bố ngày 17-1, bà Manning sẽ được trả tự do ngày 17-5 năm nay, thay v́ năm 2045 như mức án ban đầu của bà.

Quyết định giảm án của tổng thống Obama cũng gỡ cho Bộ Tư pháp một t́nh huống khó khăn khi phải hỗ trợ bà Chelsea Manning điều trị hỗ trợ sau chuyển giới, một khoản kinh phí không có trong dự trù.

Trong những ngày qua, Nhà Trắng đă phát đi những tín hiệu cho thấy ông Obama dành thời gian cân nhắc nhiều về việc ban một ân huệ cho bà Manning mà không phải cân nhắc về lá đơn xin ân xá của cựu nhân viên t́nh báo Edward J. Snowden, người bị buộc tội như bà Manning nhưng hiện vẫn đang sống lưu vong tại Nga.

Khi được hỏi về hai lá đơn xin ân xá này, ngày 13-1, người phát ngôn Nhà Trắng Joshua Earnest cho rằng, có sự "khác biệt rất rơ ràng" giữa vụ việc của bà Manning và vụ việc của ông Snowden. Ông Earnest nói, mặc dù hai tội lỗi là như nhau, nhưng vẫn có "một số khác biệt quan trọng".

Ông Earnest nói: "Bà Chelsea Manning là người đă trải qua quá tŕnh xét xử của quân đội, đă bị xét xử, bị kết án và bị phạt tù v́ tội lỗi của bà ấy, bà ấy cũng đă thừa nhận việc làm sai trái của ḿnh. Ông Snowden đă chạy sang trú ẩn trong sự che chở của một kẻ thù, và đă tị nạn ở một đất nước mà gần đây có âm mưu tính toán làm phương hại tới niềm tin về nền dân chủ của chúng ta".

Cũng theo ông Earnest th́ mặc dù những tài liệu do bà Manning tiết lộ cho WikiLeaks cũng đă "gây tổn hại cho an ninh quốc gia", nhưng những tài liệu do ông Snowden cung cấp c̣n "nghiêm trọng và nguy hiểm hơn nhiều".

Therealtz © VietBF

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 01-17-2017
Reputation: 33280


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 78,335
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	25.jpg
Views:	0
Size:	96.8 KB
ID:	985343  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,234 Times in 5,546 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 89 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 23:05.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07481 seconds with 12 queries