Những điều tuyệt đối không nên nói, nếu không sẽ mất hết phúc báo, cả năm gặp điều xui xẻo - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức > School | Kiến thức 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Những điều tuyệt đối không nên nói, nếu không sẽ mất hết phúc báo, cả năm gặp điều xui xẻo
Các cụ thường hay nói: Sảy chân th́ đỡ được chứ sảy miệng th́ khó đỡ. V́ vậy phải "uốn lưỡi 7 lần mới nói". Có những điều rất nhỏ nhưng cũng không nên nói ra, bởi nói ra th́ sẽ mất hết phúc báo, cả năm gặp điều xui xẻo. Dưới đây là những điều dễ khiến con người mắc vào khẩu nghiệp, nên tuyệt đối tránh nếu không cả đời ân hận.

Khẩu nghiệp là nghiệp dễ mắc phải nhất, cũng ít người chú ư v́ con người thường nghĩ chỉ cần không làm việc ác là được, c̣n nói thế nào cũng không có ảnh hưởng ǵ. Nhiều người nói: "Khẩu xà tâm Phật", nhưng sự thật th́ Phật chẳng bao giờ nói điều tai ương, ác độc.

Khẩu nghiệp là nghiệp rất nặng, bởi vết thương ngoài da th́ có thể lành, nhưng vết thương do lời nói để lại trong ḷng th́ không biết bao giờ mới liền miệng. Người nói th́ có thể quên, nhưng người nghe th́ nhớ măi.

Người xưa có câu: “Phúc thủy nan thu” (nước đổ khó hốt, gương vỡ khó lành). Nói chuyện cũng giống như bát nước hắt đi, nước một khi đă đổ đi th́ không thể nào thu lại, lời một khi đă nói ra th́ không cách nào thu về. Cho nên một lời trước khi nói ra không thể không suy nghĩ thận trọng.

Dưới đây là những điều tuyệt đối không nên nói:

Những lời thô thiển

Không khó để nghe những lời tục tĩu, thô thiển, bởi có nhiều người nói nhiều thành quen, trong câu chuyện b́nh thường cũng phải đệm vào mấy chữ khó nghe. Những lời này có thể làm tổn thương ḷng tự trọng của người khác. Đả thương ḷng tự trọng của người khác, chửi mắng người khác, làm phương hại danh dự người khác là họa từ miệng ra, nói lời hại người lại chính là hại ḿnh, tự mang phiền toái đến cho ḿnh.

Những lời dối trá

Phật giáo giảng "Ngũ giới", th́ cấm nói dối là một trong 5 giới cấm này. Nói dối tức là “thấy mà nói không thấy, không thấy mà nói thấy, đúng mà nói là sai, sai mà nói là đúng”, nói một cách đơn giản th́ đó là những lời không thật. Lời nói dối sẽ làm suy giảm niềm tin của người khác về bản thân bạn. Một người không được tin tưởng sẽ chẳng làm nên tṛ trống ǵ.



Không nói những lời oán trách

Khi không hài ḷng, người ta thường nói ra những lời bất măn, oán giận ông chủ, oán giận bạn bè, thậm chí oán giận cả người nhà. Nếu bạn thường xuyên nói những lời oán trách, người khác nghe được sau này sẽ mượn đó làm đề tài để nói về bạn, gây ra bất ḥa thị phi, khiến bạn phải đối phó với người này, đối phó với người kia, cuối cùng tự ḿnh làm khổ ḿnh, bạn việc ǵ phải khổ như vậy?

Những lời khiêu khích

Có những người v́ những mưu tính cá nhân hay ghen ăn tức ở mà nó khiêu khích, châm ng̣i ly gián để những người khác hiềm khích với nhau. Loại người này rất nguy hiểm, dùng lời lẽ hại người, là tạo nghiệp ác chứ không đơn thuần chỉ là nói sai sự thật.

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 01-16-2017
Reputation: 35707


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 88,595
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	261.jpg
Views:	0
Size:	80.0 KB
ID:	984599  
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,500 Times in 6,653 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 99 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 04:03.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06851 seconds with 12 queries