Nam thanh niên khóc nức nở trong chuyến đi t́nh nguyện lại gặp được người bạn cũ trong trại tâm thần - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Stories, Books | Chuyện, Sách


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Talking Nam thanh niên khóc nức nở trong chuyến đi t́nh nguyện lại gặp được người bạn cũ trong trại tâm thần
Dịp gần tết những chuyến t́nh nguyện đến với nhiều mảnh đời khó khăn luôn được cá nhân và nhiều đoàn thể thực hiện. Chàng trai trong câu chuyện sau có lẽ không bao giờ nghĩ ḿnh lại gặp được bạn cũ trong trại tâm thần. Câu chuyện được chia sẻ trên mạng đă thu hút rất nhiều sự chú ư.




Đó là câu chuyện của chàng trai có tên Trường Thông. Trong một lần đi làm từ thiện, anh vô t́nh gặp lại người bạn cũ trong hoàn cảnh hết sức trớ trêu, tại trại tâm thần Vĩnh Bảo (Hải Pḥng). Hoàn cảnh khó khăn của người bạn cũ sinh năm 1995 khiến anh không khỏi bàng hoàng, day dứt.
"Người bạn tôi, 3 năm không gặp, sinh năm 1995 hơn tôi 2 tuổi, nhưng do bạn hơi chậm chạp ngờ nghệch nên bạn hay gọi tôi bằng anh. 3 năm không thấy bạn đi tập nhảy hôm nay vô t́nh tôi gặp bạn tại trại tâm thần Vĩnh Bảo.
Khi đến tôi chưa nh́n thấy bạn, bạn cất tiếng lớn gọi tên tôi từ xa: "Anh Thông". Nh́n quanh 1 lúc, tôi như chết lặng khi nh́n thấy người bạn đă rất lâu không gặp. Tôi tiến lại gần hơn chiếc cửa sổ, 4-5 người đang đứng đưa tay ra ngoài với ánh mắt ngây dại.

- Anh c̣n nhớ em không? Em Chung đây (bạn tôi nói rất nhanh rất gấp, như đang hi vọng tôi có thể nhận ra bạn). Vẫn chiếc áo THCS Chu Văn An đó, đôi lông mày có xoáy, 2 chiếc răng khểnh, dáng người cao cao gầy gầy, chỉ 2 giây thôi tôi nhớ ra tên bạn rồi mà.
Miệng không nói lên lời tôi chỉ nh́n bạn rồi cầm vội lấy bàn tay bạn không để bạn phải ngại trước bao nhiêu ánh mắt xung quanh nh́n vào.
Tôi nhớ chứ ngày xưa chúng tôi vẫn hay đùa nhau đặt biệt hiệu cho bạn là "stupid", "popper Salah của Việt Nam".
- Sao em lại ở đây, ai đưa em vào chỗ này? - Gh́m ḷng tôi cố hỏi.
- Mẹ em đưa em vào đây, em không gây nên tội ǵ cả, bố em chết rồi mẹ đưa em vào đây.
- Không lỗi ǵ tại sao phải ở trong này? Thế bố mẹ đưa em vào đây lâu chưa?
Đầu óc bạn do uống quá nhiều thuốc nên không c̣n minh mẫn lắm, vừa nói tay vừa run.
- Bố em chết rồi, em nghịch quá, hay vứt que tính ra ngoài cửa rồi mẹ đưa em vào đây.
Không ḱm được ḷng, tôi khóc như 1 đứa trẻ, ḷng cứ quặn lại, xoa đầu bạn, ánh mắt bạn ngây dại làm tôi càng thêm đau. Từ bé đến giờ dù đi học hay đi bất cứ đâu tôi chưa từng để người ngoài nh́n thấy tôi khóc v́ tôi không mấy bộc lộ cảm xúc, nhưng hôm nay nh́n bạn phải đứng sau song sắt, nơi mà bạn không đáng phải ở đó v́ tôi biết bạn không b́nh thường, nhưng không đến mức phải vào đó nên ḷng tôi không ḱm được.
- Ở đây em ăn có no không? có ai bắt nạt em không?


- Em ăn no lắm, không ai bắt nạt em cả, em không sao, anh sao thế - đừng khóc, anh c̣n đi nhảy không? chỗ Cung Thanh Niên mà anh hay dạy em nhảy đấy, cả anh Mạnh c̣n đi nhảy không?
Tôi cố trả lời: "Anh nghỉ tập lâu rồi, Mạnh học trên Hà Nội rồi".
- Em cố gắng trong này ngoan, anh bảo mẹ em cho em về, rồi anh em ḿnh lại đi nhảy, em nhớ Cung Thanh Niên, Nhà Hát Lớn lắm".
- Nhà em ở đâu? em nhớ số điện thoại mẹ không?
- Chờ chờ em 1 tí em nhớ,... nhà em ở trong ngơ Phan Bội Châu, mẹ em tên Nga, em quên hết số điện thoại mẹ rồi, người ta cho em uống nhiều thuốc quá nên quên hết rồi, anh cho em nhiều bánh kẹo nhé, trong đây ăn thịt nhiều sợ lắm".
- Chờ chút nữa là được ăn cơm chả nem rồi em, nhưng em phải ngoan, phải xếp hàng, rồi anh cho bánh kẹo sau, em ở trong đây em phải ngoan, để được về sớm, rồi anh bảo mẹ cho em về nhé.
- Anh tên ǵ nhỉ?, em quên rồi.
- Anh tên Thông, em vừa gọi anh mà.
- Em uống thuốc, em sắp quên hết rồi.


Không biết nói ǵ trong tôi chỉ thấy rất buồn v́ người bạn mặc dù hơi ngốc nhưng chúng tôi cũng có khoảng thời gian tập nhảy cùng nhau khá lâu, nắm xôi tôi cho bạn 1 nửa khi đói, chai nước uống chung khi khát.
Câu chuyện kết thúc ở đó, bạn xếp hàng vào ăn bữa cơm từ thiện nhỏ nhưng giúp mọi người và bạn thêm no.
Nh́n bạn ăn một lúc rồi tôi âm thầm ra về, v́ nếu tôi tiếp tục ở lại tôi sợ ḿnh sẽ không thể chia tay bạn bằng những câu chào, tôi muốn đưa bạn ra khỏi đó, và nếu không thể đưa bạn ra tôi cũng muốn bạn có cuộc sống tốt hơn, đoàng hoàng hơn trong đó".
Chia sẻ với chúng tôi, người đăng tải câu chuyện trên, anh Nguyễn Thành Trung, Hội trưởng hội từ thiện Hạnh Phúc Là Sẻ Chia cho biết, sự việc là của một người hội viên trong quá tŕnh đi làm từ thiện gặp được và hoàn toàn có thật.



"Ḿnh thật sự rất xúc động trước hoàn cảnh này. T́nh bạn giữa hai người họ thật đẹp. Về gia đ́nh Chung, người phải ở trong trại tâm thần, gia cảnh cậu ấy khốn khó, bố th́ đă mất, sau Chung c̣n một đứa em nữa, c̣n người mẹ nghĩ rằng cho con vào đó chỉ để chữa bệnh thôi".
Nói về câu chuyện cảm động trên, anh Trung cho biết chỉ muốn các bạn trẻ hăy biết quan tâm đến bạn bè và chia sẻ những khó khăn nhiều hơn trong cuộc sống, đôi khi chỉ cần lời động viên: "Thật sự cảm kích trước t́nh cảm bạn bè dành cho nhau. Chỉ cần nhớ đến nhau cũng đă thấy vui rồi. Câu chuyện đời thực đó để các bạn trẻ nh́n vào mà thấy cuộc đời ḿnh tốt hơn bao số phận, mà làm việc tốt hơn, ư nghĩa hơn. Biết yêu thương và trân trọng những ǵ ta đang có và bố mẹ mang lại".

Sau khi chia sẻ, những ḍng tâm sự trên đă khiến nhiều người cảm động. "Thương quá, người bạn đó c̣n nhớ được nhiều như vậy mà giờ bị nhốt trong trại tâm thần thật khổ biết bao, cả quăng đời c̣n lại phải sống ở trong đó. Nay vô t́nh gặp lại mà nhớ nhau, hy vọng anh sẽ đến thăm bạn ḿnh nhiều hơn nữa", H.A nói.
"Đọc xong mà khóc, thế mới biết c̣n quá nhiều hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống này. Nh́n chàng trai đứng sau song sắt vui vẻ, mừng rỡ cầm chặt tay và áo bạn ḿnh mà thương biết bao", H.L xúc động nói.

johnnydan9
R10 Vô Địch Thiên Hạ
johnnydan9's Avatar
Release: 01-10-2017
Reputation: 21449


Profile:
Join Date: Nov 2007
Location: LCN
Posts: 55,869
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	15826712-1564786146872799-2812484404220450468-n-1484024842201.jpg
Views:	0
Size:	156.9 KB
ID:	982201   Click image for larger version

Name:	15894306-1564786103539470-8654552889941611190-n-1484024842203.jpg
Views:	0
Size:	170.2 KB
ID:	982203  
johnnydan9_is_offline
Thanks: 40
Thanked 564 Times in 514 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 73 johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
The Following User Says Thank You to johnnydan9 For This Useful Post:
ogvn (01-10-2017)
Old 01-10-2017   #2
ogvn
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
ogvn's Avatar
 
Join Date: Aug 2007
Posts: 2,372
Thanks: 3,279
Thanked 2,238 Times in 1,043 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 341 Post(s)
Rep Power: 19
ogvn Reputation Uy Tín Level 3ogvn Reputation Uy Tín Level 3ogvn Reputation Uy Tín Level 3ogvn Reputation Uy Tín Level 3ogvn Reputation Uy Tín Level 3ogvn Reputation Uy Tín Level 3ogvn Reputation Uy Tín Level 3ogvn Reputation Uy Tín Level 3ogvn Reputation Uy Tín Level 3ogvn Reputation Uy Tín Level 3ogvn Reputation Uy Tín Level 3
Default

Còn gì buồn hơn khi gặp lại bạn hay có người thân bị bịnh tâm thần.
ogvn_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 03:32.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08811 seconds with 12 queries