Sau vụ UUV, Trung Quốc bị lộ diện về chiến lược hạt nhân - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Sau vụ UUV, Trung Quốc bị lộ diện về chiến lược hạt nhân
Mặc dù Trung Quốc đă trả lại Mỹ tàu lặn không người lái họ đă bắt giữ ở Biển Đông hôm 15/12 gần Rănh Manila (Đới hút ch́m Manila) ở biển Đông nhưng Bắc Kinh đă có động thái lo lắng về quy mô của các hoạt động và năng lực chống tàu ngầm của Mỹ. Ngay sau sự việc này th́ chiến lược hạt nhân của Bắc Kinh cũng bị lộ diện.

Mặc dù tàu nghiên cứu hải dương USNS Bowditch của Mỹ đă không chính thức thực hiện sứ mệnh đối phó với hoạt động hàng hải của Trung Quốc tại thời điểm xảy ra sự việc, nhưng dữ liệu mà tàu này thu thập được sử dụng để hỗ trợ những nỗ lực của Mỹ chống tàu ngầm.


Tàu lặn không người lái của Mỹ. Ảnh minh họa

Các thông tin cho thấy các tàu ngầm mang tên lửa hạt nhân của Trung Quốc có thể đă bắt đầu hoạt động tuần tra ở Biển Đông trong năm 2016 này. Do đó, bất kỳ hoạt động nào của Washington nhằm phát hiện hoặc giám sát các tàu ngầm của Bắc Kinh sẽ gây ra một mối đe dọa chiến lược tiềm tàng đối với toàn bộ chiến lược hạt nhân rộng lớn của Trung Quốc.

Vai tṛ của các tàu ngầm tên lửa hạt nhân trong kho vũ khí của Trung Quốc là để đảm bảo Bắc Kinh sở hữu khả năng tấn công bằng hạt nhân, do đó, ngăn chặn được một cuộc tấn công hạt nhân nhằm vào Trung Quốc do Mỹ hoặc các đối thủ có vũ khí hạt nhân khác thực hiện.

Đó cũng là lư do v́ sao Trung Quốc đă hết sức quan ngại trước khả năng triển khai Hệ thống pḥng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) của Mỹ tại Hàn Quốc.

Ngoài ra, bài viết cũng nhận định tác động của vụ việc đối với mối quan hệ giữa Washington - Bắc Kinh - Manila. Do vụ việc xảy ra khi tàu USNS Bowditch, đang trong quá tŕnh thu hồi UVV, ở vị trí cách Vịnh Subic 50 hải lư, tức là thuộc phạm vi Vùng đặc quyền kinh tế (EEZ) của Philippines, nên Manila bị đưa vào t́nh thế khó xử.

Mặc dù vậy, Manila đă khiển trách Washington, cho rằng Mỹ cần cân nhắc vấn đề an ninh và những lợi ích của các nước khác khi thực hiện những hoạt động như vậy.

Đối với Trung Quốc, Manila chỉ trích Bắc Kinh v́ đă thu giữ thiết bị này, một động thái làm gia tăng căng thẳng. Sự việc này dường như đă không làm thay đổi lập trường của Tổng thống Rodrigo Duterte khi ông Duterte gần đây đă hóa giải căng thẳng với Bắc Kinh, hợp tác đầu tư với Trung Quốc và cùng khai thác các khu vực tranh chấp ở Biển Đông.

Bài viết nhận định rằng sự việc này cũng không cản trở Tổng thống Duterte kêu gọi đánh giá lại các hiệp ước quốc pḥng với Mỹ sau khi Tổng thống đắc cử Donald Trump nhậm chức.

Mặc dù vậy, sự việc này đă làm phân cực các phe phái an ninh và chính trị vốn đang cạnh tranh nhau của chính phủ Manila. Các phái này hiện bất đồng về cách thức thích hợp nhằm cân bằng mối quan hệ của Philippines với Mỹ và Trung Quốc.

Therealtz © VietBF

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 12-21-2016
Reputation: 33280


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 78,345
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	3.jpg
Views:	0
Size:	56.2 KB
ID:	974569  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,234 Times in 5,546 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 89 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 20:51.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06750 seconds with 12 queries