Người VN bẽ mặt với những điều mà khách Tây đang nhắc cho nhau phải tránh xa tại VN - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Stories, Books | Chuyện, Sách


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Angry Người VN bẽ mặt với những điều mà khách Tây đang nhắc cho nhau phải tránh xa tại VN
VBF-VN luôn được nhắc tới là điểm đến du lịch thú vị khiến du khách phải hài ḷng. Thế nhưng trong thực tế có không ít các vị khách Tây không c̣n muốn quay lại Vn sau chuyến đi lần đầu bởi nhiều lư do. Sau đây là khoảng 5 điều khiến khách Tây luôn sợ và chẳng khi nào hài ḷng khi du lịch VN. Và điều này họ đă tự nhắc nhau phải đề pḥng và tránh xa, phải nói rằng để họ phải làm vậy th́ quả là 1 điều vô cùng xấu hổ cho người VN.Steven và Bill, người Mỹ, là chủ trang blog The Hungry Suitcase. Sau hành tŕnh kéo dài một tháng, cả hai đă nhiều lần đặt câu hỏi: “Thái Lan và Việt Nam có nhiều điểm tương đồng về du lịch, nhưng tại sao tỷ lệ du khách quay lại Thái lan là 50%, trong khi Việt Nam chỉ là 5%? Theo tôi, Việt Nam xứng đáng là quốc gia đứng đầu Đông Nam Á để khám phá, nhưng kèm theo đó cũng là nhiều trải nghiệm không hề dễ chịu”, Bill nói.

Mua không mặc cả

Phải mất một thời gian chúng tôi mới hiểu được điều này. Người bán hàng ở Việt Nam ít khi sử dụng một mức giá cố định, mà dựa trên người mua là ai. Tôi không nói tất cả, nhưng nhiều lần họ đều nói mức giá cao hơn thông thường, hoặc trả thiếu tiền thừa và coi như không biết... Điều đó xảy ra hàng ngày, khiến chúng tôi phải cẩn thận hơn. V́ thế, nếu bạn thực sự thích một món đồ, hăy sẵn sàng trả giá. C̣n nếu không, đừng lăng phí thời gian.

Nhầm lẫn giữa “15” và “50”

Đừng ngại trả giá nếu bạn thích một món đồ nào đó.
Điều này thường diễn ra với những người bán hàng rong trên phố. Ví dụ, bạn mua một cốc nước dừa hay đánh một đôi giày, hăy chắc rằng đó là “15 ngh́n” chứ không phải “50 ngh́n”. V́ thế, hăy sử dụng ngón tay minh hoạ để chắc rằng bạn hiểu đúng. Bạn sẽ nghĩ 35 ngh́n là một số tiền rất nhỏ, nhưng theo khảo sát nó lại là lư do đứng đầu cho việc du khách không bao giờ quay lại Việt Nam. Bất kỳ ai cũng vậy, họ đều không muốn bị lừa dối.

Ăn sáng trong khách sạn

Phần lớn khách sạn 2 sao trở lên đều phục vụ bữa sáng. Nhưng tin tôi đi, Việt Nam là điểm đến tuyệt vời cho những món ăn đường phố vừa rẻ vừa ngon như bún, hủ tíu, phở, bánh ḿ... Tại sao phải ép ḿnh ăn bữa sáng miễn phí nhạt nhẽo mà bỏ qua cơ hội khám phá nhiều hơn? Trong suốt thời gian ở Việt Nam, chúng tôi hầu như lê la đủ hàng quán mà không hề thấy chán.


Chủ quan khi đi xe máy

Tai nạn xe cộ là nguyên nhân hàng đầu trong các trường hợp tử vong của du khách. Tôi đă 3 lần ngă xe máy ở Việt Nam, thậm chí nh́n thấy nhiều người bị ngă c̣n nặng hơn trên đường phượt Sa Pa. Xe máy rất nguy hiểm, nhưng lại có sức hút khó cưỡng lại và là một trong những trải nghiệm khó quên nhất của chúng tôi. V́ thế nếu bạn thích phương tiện này, tốt nhất hăy thuê một lái xe riêng có kinh nghiệm, và đừng quên mang theo bảo hiểm du lịch đề pḥng trường hợp khẩn cấp.

Không chắc thức ăn được nấu kỹ

Đau bụng, rối loạn tiêu hoá thường xảy ra ở những du khách ít kinh nghiệm. Các món canh, soup thường được cho là nguyên nhân chính. V́ thế, hăy đảm bảo ăn ở những quán đông khách, nổi lửa cả ngày và các món ăn đều được đun sôi.

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 12-18-2016
Reputation: 43341


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 115,850
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	tourist-6202-1481874553.jpg
Views:	0
Size:	44.3 KB
ID:	973229  
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,101 Times in 5,089 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 134 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Old 12-18-2016   #2
hoaibao
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
hoaibao's Avatar
 
Join Date: Jun 2009
Posts: 4,223
Thanks: 319
Thanked 1,315 Times in 785 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 270 Post(s)
Rep Power: 19
hoaibao Reputation Uy Tín Level 6
hoaibao Reputation Uy Tín Level 6hoaibao Reputation Uy Tín Level 6hoaibao Reputation Uy Tín Level 6hoaibao Reputation Uy Tín Level 6hoaibao Reputation Uy Tín Level 6hoaibao Reputation Uy Tín Level 6hoaibao Reputation Uy Tín Level 6hoaibao Reputation Uy Tín Level 6hoaibao Reputation Uy Tín Level 6hoaibao Reputation Uy Tín Level 6hoaibao Reputation Uy Tín Level 6hoaibao Reputation Uy Tín Level 6hoaibao Reputation Uy Tín Level 6hoaibao Reputation Uy Tín Level 6hoaibao Reputation Uy Tín Level 6
Default

Hăy chuyền miệng nói với nhau, đừng bao giờ đến xứ VNCS hết
hoaibao_is_offline   Reply With Quote
Old 12-18-2016   #3
perry
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 7,412
Thanks: 827
Thanked 915 Times in 645 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 199 Post(s)
Rep Power: 26
perry Reputation Uy Tín Level 7perry Reputation Uy Tín Level 7perry Reputation Uy Tín Level 7
perry Reputation Uy Tín Level 7perry Reputation Uy Tín Level 7perry Reputation Uy Tín Level 7perry Reputation Uy Tín Level 7perry Reputation Uy Tín Level 7perry Reputation Uy Tín Level 7perry Reputation Uy Tín Level 7perry Reputation Uy Tín Level 7perry Reputation Uy Tín Level 7perry Reputation Uy Tín Level 7perry Reputation Uy Tín Level 7perry Reputation Uy Tín Level 7perry Reputation Uy Tín Level 7
Default

quá nhục nhă.
perry_is_offline   Reply With Quote
Old 12-18-2016   #4
soft_c_hard
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
soft_c_hard's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 2,050
Thanks: 0
Thanked 1,001 Times in 616 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 330 Post(s)
Rep Power: 20
soft_c_hard Reputation Uy Tín Level 3soft_c_hard Reputation Uy Tín Level 3soft_c_hard Reputation Uy Tín Level 3soft_c_hard Reputation Uy Tín Level 3soft_c_hard Reputation Uy Tín Level 3soft_c_hard Reputation Uy Tín Level 3soft_c_hard Reputation Uy Tín Level 3soft_c_hard Reputation Uy Tín Level 3soft_c_hard Reputation Uy Tín Level 3soft_c_hard Reputation Uy Tín Level 3soft_c_hard Reputation Uy Tín Level 3
Wink 5 điều không thể tránh ?

1. Mua không mặc cả
2. Nhầm lẫn giữa “15” và “50”
3. Ăn sáng trong khách sạn
4. Chủ quan khi đi xe máy
5. Không chắc thức ăn được nấu kỹ


1. business is business, cứ trả giá ... ngay ở âu mỷ
2. native speaker of english nên nói chậm lại, c̣n không rút viết ra
3. ai không muốn ăn ở khách sạn th́ nhịn
4. lỳ hơn th́ đi bộ
5. dể trúng độc với rau cỏ và trái cây ... đầy chất diệt sâu của Monsanto
soft_c_hard_is_offline   Reply With Quote
Old 12-20-2016   #5
NongDan
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
NongDan's Avatar
 
Join Date: Feb 2013
Posts: 34,648
Thanks: 596
Thanked 1,577 Times in 1,236 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 690 Post(s)
Rep Power: 46
NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4
Default

du lịch mạo hiểm th́ không biết sợ.
NongDan_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 06:43.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06449 seconds with 12 queries