Donald Trump lập kỷ lục v́ nội các giàu nhất lịch sử Mỹ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Donald Trump lập kỷ lục v́ nội các giàu nhất lịch sử Mỹ
Các gương mặt Donald Trump chọn vào nội các của ḿnh đều thuộc tầm cỡ triệu phú, tỷ phú. Mặc dù quá tŕnh lựa chọn c̣n 8 vị trí nữa mới hoàn tất song với nội các này cũng đủ cho thấy Tổng thống đức cử Donald Trump sẽ cho cả thế giới biết rằng ông sẽ lập kỷ lục v́ nội các giàu có nhất từ trước đến nay của Mỹ.



Các thành viên trong nội các tương lai được Trump lựa chọn (từ trái qua phải): Steven Mnuchin, Elaine Chao, Todd Ricketts, Betsy DeVos, và Wilbur Ross. Ảnh: Daily Mail

Bằng cách so sánh với nội các nhiều triệu phú của cựu Tổng thống George W. Bush sau bầu cử năm 2000, Washington Post đánh giá bộ máy chính quyền sắp tới của ông Trump là nội các giàu nhất lịch sử Mỹ. Bản thân ông Trump sở hữu tài sản trị giá 3,7 tỷ USD theo Forbes dù trùm bất động sản tuyên bố con số lớn hơn thế.

Theo tờ Telegraph, Bill Clinton có 7 triệu phú trong nội các, c̣n chính quyền Mỹ dưới thời các cố Tổng thống như Ronald Reagan và George HW Bush có 6 triệu phú. Giai đoạn George W. Bush, 13 trong số 16 thành viên nội các của ông sở hữu giá trị tài sản ít nhất là 1 triệu USD năm 2001.

Khi ông Bush bổ nhiệm nội các, báo chí ví đây là một đội h́nh triệu phú, với tổng giá trị tài sản ṛng khoảng 250 triệu USD. Tuy nhiên, con số này chỉ bằng 1/10 giá trị tài sản của Wilbur Ross, nhà tài phiệt được Tổng thống đắc cử Trump nhắm vào chức vị trí Bộ trưởng Thương mại. Giá trị tài sản của ông Ross ước tính khoảng 2,5 tỷ USD, và đứng thứ 232 trong danh sách những người giàu nhất thế giới do Forbes b́nh chọn.

Vị trí Bộ trưởng Tài chính do ông Trump lựa chọn là Steven Mnuchin, nhân vật từng làm việc ở Phố Wall và Hollywood. Tốt nghiệp Đại học Yale, ông Mnuchin từng là giám đốc điều hành của Goldman Sachs và kiếm được hàng triệu USD tại Phố Wall trong hơn 2 thập kỷ qua, theo Daily Mail. Sau đó, Mnuchin là giám đốc điều hành kiêm thành viên sáng lập của Quỹ Dune Capital Management LP, trưởng ban vận động gây quỹ tranh cử của ông Trump. Ông c̣n là nhà tài trợ của nhiều dự án điện ảnh qua công ty RatPac-Dune Entertainment.

Ông Mnuchin sở hữu sản khoảng 40 triệu USD, phần lớn trong số đó kiếm được từ Goldman. Ông c̣n là nhà tài trợ của nhiều dự án điện ảnh qua công ty RatPac-Dune Entertainment.

Dưới quyền của ông Ross là Todd Ricketts – nhân vật được nhắm chức vụ Thứ trưởng Thương mại. Ricketts hiện là đồng sở hữu đội bóng chày Chicago Cubs đoạt vô địch World Series năm nay. Cha Ricketts là người sáng lập công ty TD Ameritrade và có tài sản trị giá khoảng 1,73 tỷ USD. Ricketts cha là một nhà tài trợ lớn cho chiến dịch tranh cử của ông Trump vừa qua. C̣n Ricketts con từng làm việc trong các công ty tài chính của gia đ́nh. Gần đây, ông phụ trách vấn đề chi tiêu cho hoạt động chính trị của gia đ́nh.

Betsy DeVos là sự lựa chọn của ông Trump cho chức bộ trưởng giáo dục. Bà DeVos và chồng sở hữu khối tài sản trị gái 5,1 tỷ USD.
Cha của Dick, Richard, là người đồng sáng lập của Amway và được Forbes xếp hạng giàu thứ 88 trên thế giới.

Thêm một nhân vật nổi bật khác là bà Elaine Chao – con gái một ông trùm tàu biển. Bà nhận được hàng triệu USD thừa kế gia tài sau khi mẹ bà qua đời hồi năm 2007. Theo bản công khai tài chính của chồng bà Chao - lănh đạo Thượng viện Mỹ Mitch McConnell - công chúng biết tổng tài sản của cặp vợ chồng ở khoảng 9,2 triệu USD tới 36,5 triệu USD, theo tờ Washington Post năm 2014. Ông McConnell là nghị sĩ giàu thứ 10 trong Thượng viện Mỹ.

Những người được đề cử vào các vị trí nội các khác mà ông Trump đang xem xét th́ thậm chí c̣n giàu hơn nữa. Harold Hamm, giám đốc điều hành hăng dầu lửa Continental Rerouces và xếp thứ 30 trong danh sách 400 tỷ phú trên Forbes với tài sản ṛng 16,7 tỷ USD đang được Trump nhắm chức vụ Bộ trưởng Năng lượng.

Ngoài ra, Andrew Puzder, giám đốc công ty Hardee and Carl Jr., là ứng viên sáng giá cho chức Bộ trưởng Lao động. Gương mặt ứng viên cho chức Ngoại trưởng là Mitt Romney với tài sản 230 triệu USD, và Rudy Giuliani, có tài sản ước tính hàng chục triệu USD.

Nếu cộng tổng tài sản của tất cả những tỷ phú có khả năng được Tổng thống đắc cử Mỹ Trump bổ nhiệm vào nội các, con số này thậm chí vượt GDP của 100 quốc gia, theo so sánh của Theatlas.com. 23 triệu/tỷ phú có thể pḥ tá ông Trump đang sở hữu 35 tỷ USD tài sản, bằng GDP của Congo, quốc gia 77,2 triệu dân.


Tổng tài sản của các thành viên tiềm năng trong nội các của Trump vượt GDP của 100 quốc gia. Ảnh: Theatlas.com

Trong chiến dịch tranh cử, ông Trump nói tài sản của ông là khoảng 10 tỷ USD. Cộng với tài sản của gia đ́nh bà Betsy DeVos – nữ tỷ phú được chọn làm Bộ trưởng giáo dục Mỹ là 5,1 tỷ USD, chỉ tính riêng của cải của hai người đă vượt GDP của 79 nước, ví dụ như Mozambique – quốc gia 28 triệu dân.

Ai đắc lợi?

Ông Trump đang bao quanh ḿnh với 1% số lượng tỷ phú, triệu phú, ngân hàng và nhà đầu tư mạo hiểm, tài phiệt phố Wall và những người thừa kế tài sản “khủng” từ gia đ́nh. Đây là cú “thâu tóm” giới giàu có vào chính trường lớn nhất trong lịch sử Mỹ từ những năm 1980, theo Guardian.

Theo Marge Baker, phó Chủ tịch nhóm People For the American Way, cách lựa chọn thành viên trong nội các của Trump cho thấy tỷ phú New York tin rằng “điều ǵ tốt cho hoạt động kinh doanh là tốt cho nước Mỹ”. “Đây không phải là cách đưa ra quyết định mà bạn muốn thấy từ nhà lănh đạo”.

Bà Baker nói thêm: "Khi các tỷ phú Phố Wall thiết lập chương tŕnh nghị sự, điều này không đem lại lợi ích cho tầng lớp trung lưu. Các nghiên cứu cho thấy những người giàu có những điều ưu tiên và ưu tiên chính sách khác, ví dụ trong chăm sóc sức khỏe và mức lương tối thiểu”.

Đồng quan điểm, Nicholas Carnes, nhà nghiên cứu chính trị học tại Đại học Duke (Mỹ), nhận định: "Đây không phải lời chỉ trích hay thuyết âm mưu, nhưng cần thừa nhận quan điểm, chính sách và chính quyền của một người do chính cuộc sống hằng ngày của người đó h́nh thành nên. Nghiên cứu này cho thấy khi bạn lựa một loạt triệu phú vào chính quyền, bạn có thể đang kỳ vọng chính sách sẽ giúp người giàu càng giàu thêm".

Trong khi đó, Đảng Dân chủ chỉ trích việc ông Trump chọn những nhà tài phiệt Phố Wall như Mnuchin và Ross vào nội các là trái với chủ trương dân túy mà ông từng nêu khi tranh cử. "Tôi không bất ngờ v́ chuyện này. Đó là một tổng thống tỷ phú bao quanh bởi một nội các toàn tỷ phú và triệu phú, cùng một chương tŕnh nghị sự sẽ không ưu tiên tầng lớp trung lưu", Thượng nghị sĩ bang Ohio Sherrod Brown nói. “Việc bổ nhiệm của Trump cho thấy ông ta sắp phá vỡ những lời hứa của ḿnh".

Trái lại, trong cuộc phỏng vấn đầu tiên kể từ sau khi được chọn là thành viên chính quyền sắp tới của ông Trump, hai nhà tài phiệt Mnuchin và Ross tin rằng chính kinh nghiệm kinh doanh sẽ là lợi thế để họ thúc đẩy niềm tin của người lao động. Ông Trump cam kết vực dậy niềm tin của nhóm người dân bi quan về kinh tế Mỹ khi vận động tranh cử. Giờ đây, người ta vẫn phải chờ xem những quyết sách sắp tới của chính quyền Trump là ǵ, với một bộ sậu toàn triệu/tỷ phú.

Therealtz © VietBF

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 12-03-2016
Reputation: 33280


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 78,335
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	29.jpg
Views:	0
Size:	65.8 KB
ID:	967648   Click image for larger version

Name:	29.1.jpg
Views:	0
Size:	96.1 KB
ID:	967649  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,234 Times in 5,546 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 89 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 04:22.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08092 seconds with 12 queries