Nông dân Việt sang nước ngoài thấy cái ǵ cũng mới, mắt chữ O miệng chữ A - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Nông dân Việt sang nước ngoài thấy cái ǵ cũng mới, mắt chữ O miệng chữ A
Người nông dân Việt suốt ngày chỉ biết bán mặt cho đất bán lưng cho trời. Mấy ai biết áp dụng khoa học kỹ thuật công nghệ vào cuộc sống và làm nông đâu. Do đó, khi sang nước ngoài học hỏi, ai cũng không khỏi bất ngờ và ngạc nhiên. Ngày 30.9, ngày thứ hai trong lịch tŕnh làm việc bận rộn của đoàn Nông dân Việt Nam xuất sắc đi học tập kinh nghiệm tại Hàn Quốc do báo Nông thôn Ngày nay tổ chức, đoàn đă có buổi thăm 3 viện nghiên cứu nông nghiệp hàng đầu Hàn Quốc thuộc Tổng cục Phát triển nông thôn Hàn Quốc.

Tại buổi làm việc, đại diện Tổng cục phát triển nông thôn Hàn Quốc đă giới thiệu cơ cấu hoạt động của cơ quan có 4 đơn vị chủ yếu gồm: Viện Khoa học Nông nghiệp quốc gia (là đơn vị phát triển khoa học công nghệ phát triển nông nghiệp, thuốc bảo vệ thực vật, máy nông nghiệp, thổ nhưỡng, côn trùng và các điều kiện tự nhiên liên quan đến nông nghiệp, nghiên cứu về bệnh dịch); Viện Khoa học lương thực (nghiên cứu về giống lúa, lúa ḿ, lúa mạch, khoai tây); Viện Nghiên cứu về các loại rau, củ quả (đối tượng nghiên cứu là rau, củ quả, hoa, nhân sâm và nấm); Viện Nghiên cứu Chăn nuôi (các loại vật nuôi từ ḅ, ngựa, lợn, gà…).


Các chuyên gia hàng đầu về nông nghiệp đang giới thiệu cách trồng dâu tây trong nhà kính với đoàn công tác tại Viện nghiên cứu rau, củ, quả.

Sau đó, đoàn công tác đă được đi tham quan không gian trưng bày những thành tựu nông nghiệp của Hàn Quốc từ quá khứ, hiện tại và những xu hướng phát triển trong tương lai.


Bà Nguyễn Hồng Lư - Phó Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam cùng các nông dân tham quan tại Viện Nghiên cứu Chăn nuôi.

Là một quốc gia khởi sự từ nền nông nghiệp nghèo nàn, thổ nhưỡng không mấy màu mỡ và thời tiết khắc nghiệt vào mùa đông, song nhờ sự phát triển của khoa học công nghệ ứng dụng trong phát triển nông nghiệp, Hàn Quốc nay đă trở thành nước phát triển nông nghiệp đứng nhất nh́ châu Á.

Từ những năm 1970, với phong trào Tongkil, nông nghiệp Hàn Quốc từng bước mày ṃ hướng đi, với những công nghệ thô sơ, sản lượng nông nghiệp ở thời điểm đó c̣n thấp.


Các nông dân Việt Nam xuất sắc tham quan máy nông nghiệp thông minh có giá 2 tỷ đồng được trưng bày tại Viện Khoa học Nghiên cứu Nông nghiệp Quốc gia tại Hàn Quốc.

Tuy nhiên chỉ 10 năm sau, ở thời điểm những năm 1980, nông nghiệp Hàn Quốc đă có những bước đột phá trong khu vực với những công nghệ hiện đại như cây trồng trong nhà kính, công nghệ thông minh tối ưu hoá quy tŕnh sản xuất để cho ra những sản phẩm cốt lơi. Nông nghiệp Hàn Quốc phát triển đa dạng với rất nhiều loại cây trồng và vật nuôi. Tuy nhiên, những loại cây, củ chủ yếu, mang lại doanh số lớn cho Hàn Quốc là cải thảo, dâu tây, khoai tây, hành tây, nhân sâm, thịt lợn, thịt ḅ… Đối với dâu tây, loại quả mang về doanh số 1,2 tỷ USD/năm cho Hàn Quốc đă được áp dụng các kỹ thuật trồng rất “lạ”. Ngoài việc được trồng trên giá cao, trong thành phần đất c̣n có sỏi tán nhỏ. Loại sỏi này trước khi tán nhỏ đă được nung nóng trong nhiệt độ 1.200 độ C để tạo khoáng chất, mang lại chất dinh dưỡng cho cây, để cho ra sản lượng cao.


Nông dân xuất sắc Hoàng Văn Hiệu (Cao Bằng) đang ngắm những mẫu lúa được trưng bày trong viện khoa học Nghiên cứu Nông nghiệp Quốc gia.

Chỉ riêng về gạo, ở thời điểm những năm 1970, Hàn Quốc chỉ trồng giống lúa cho sản lượng rất thấp, tuy nhiên đến nay, Hàn Quốc đă phát triển được hàng chục giống lúa khác nhau, trong đó không chỉ cho ra các loại gạo đáp ứng được nhu cầu lương thực, giá trị dinh dưỡng mà c̣n có cả loại gạo “chống béo ph́”, đáp ứng được nhu cầu mới của người tiêu dùng thời hiện đại.


Bà Nguyễn Hồng Lư - Phó Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam cùng các nông dân xuất sắc đang theo dơi các thành tựu nông nghiệp của Hàn Quốc theo thời gian từ quá khứ đến hiện tại.

Điều đặc biệt, Hàn Quốc có một bản đồ phát triển nông nghiệp rất rơ ràng, được nghiên cứu theo chu kỳ 10 năm để t́m kiếm những kỹ thuật, giống cây trồng phù hợp mang lại hiệu quả nhất. Khi đến thăm gian triển lăm về tương lai nông nghiệp Hàn Quốc, đoàn nông dân Việt Nam đă rất ấn tượng với những nghiên cứu để phát triển nông nghiệp đạt chuẩn. Theo đó, hiện nay Hàn Quốc là một quốc gia ôn đới, nhưng trong tương lai, Hàn Quốc được dự báo là quốc gia cận nhiệt đới nên cần phải phát triển các giống cây trồng phù hợp với thời tiết ở thời tương lai ngay từ bây giờ.


Ông Nguyễn Văn Hoài – Phó Tổng biên tập báo Nông Thôn Ngày Nay đại diện đoàn công tác tặng quà cho ông Oh Sung Jong - Viện trưởng Viện Khoa học Chăn nuôi quốc gia Hàn Quốc


Việc ứng dụng khoa học công nghệ cao vào nông nghiệp đặc biệt khiến các nông dân xuất sắc Việt Nam quan tâm.

Cùng ngày, đoàn nông dân Việt Nam xuất sắc cũng đă đến thăm Viện Nghiên cứu động vật nuôi và Viện Nghiên cứu rau củ quả. Các thành viên của đoàn nông dân Việt Nam xuất sắc chủ yếu trong các lĩnh vực chăn nuôi, trồng cây, ăn trái… nên rất quan tâm đến mô h́nh và kỹ thuật của nông nghiệp Hàn Quốc.

Ông Vơ Quan Huy (Long An), nông dân Việt Nam xuất sắc năm 2015 trong lĩnh vực nuôi trồng thuỷ sản và chăn nuôi tổng hợp chia sẻ: “Chuyến thăm quan, t́m hiểu đă mang lại những kiến thức bổ ích. Tôi rất quan tâm đến mô h́nh chăn nuôi của Hàn Quốc. Tuy nhiên cũng nhận thấy rằng, những mô h́nh này có thể áp dụng tốt ở Việt Nam để cho ra những sản phẩm có giá trị cốt lơi. Tuy những sản phẩm được làm từ công nghệ cao thường có giá thành cao, nhưng tôi tin rằng, khi đời sống người dân Việt Nam tăng lên, lượng tiêu thụ những sản phẩm từ công nghệ cao sẽ tăng lên”.


Mô h́nh trồng dâu tây trong nhà kính tại Viện nghiên cứu rau, củ, quả.

Đồng quan điểm trên, ông Lương Trọng Thắng (Thanh Hoá), Nông dân Việt Nam xuất sắc năm 2015 về lĩnh vực nuôi trồng thủy sản và chăn nuôi tổng hợp cho biết: “Tôi rất ấn tượng với công nghệ và kỹ thuật nông nghiệp của Hàn Quốc, đặc biệt là phân tích thổ nhưỡng của họ - cái mà ở Việt Nam chưa có - để từ đó phát triển những loại cây trồng phù hợp với thổ nhưỡng. Ngoài ra, “chiêu” sử dụng “thiên địch” của Hàn Quốc trong nông nghiệp cũng góp phần làm nên thành công của họ mà chúng ta cần phải học hỏi”.

Ông Hyungjun Noh, Phó Giám đốc Chương tŕnh hợp quốc tế tác phát triển nông nghiệp Hàn Quốc (KOPIA) chia sẻ: Việt Nam là một trong những đối tác hợp tác phát triển nông nghiệp hiệu quả. Hiện tại KOPIA đang nghiên cứu cùng với Việt Nam để cho ra một giống lạc mới, phù hợp với thổ nhưỡng và mang lại năng suất cao.

Ông Oh Sung Jong - Viện trưởng Viện Khoa học Chăn nuôi quốc gia Hàn Quốc đánh giá cao sự phát triển của nông nghiệp Việt Nam, trong đó có sự đóng góp không nhỏ của các nông dân Việt Nam. Ông Oh Sung Jong nhấn mạnh, trong tương lai Việt Nam và Hàn Quốc sẽ có những hợp tác nông nghiệp mang tính chiến lược, hiệu quả hơn.

sunshine1104
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 09-30-2016
Reputation: 24240


Profile:
Join Date: Feb 2015
Posts: 68,770
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	dan1.jpg
Views:	0
Size:	169.4 KB
ID:	942436   Click image for larger version

Name:	dan2.jpg
Views:	0
Size:	167.9 KB
ID:	942437   Click image for larger version

Name:	dan3.jpg
Views:	0
Size:	141.6 KB
ID:	942438   Click image for larger version

Name:	dan4.jpg
Views:	0
Size:	125.6 KB
ID:	942439  

Click image for larger version

Name:	dan5.jpg
Views:	0
Size:	142.5 KB
ID:	942440   Click image for larger version

Name:	dan6.jpg
Views:	0
Size:	129.9 KB
ID:	942441   Click image for larger version

Name:	dan7.jpg
Views:	0
Size:	170.5 KB
ID:	942442   Click image for larger version

Name:	dan8.jpg
Views:	0
Size:	177.1 KB
ID:	942443  

sunshine1104_is_offline
Thanks: 4
Thanked 3,693 Times in 3,238 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 79 sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
Old 10-01-2016   #2
nhattran03
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
nhattran03's Avatar
 
Join Date: Sep 2007
Location: Quận hột cam
Posts: 9,806
Thanks: 920
Thanked 2,999 Times in 1,782 Posts
Mentioned: 9 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 673 Post(s)
Rep Power: 27
nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7
nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7
Default

Toàn mặt cán bộ,đăng viên đi chơi chứ đâu phăi bà tám,ông hai,chị út nông dân chân chính. Bọn cs thật láo lếu......
nhattran03_is_offline   Reply With Quote
Reply

Tags
nông dân xuất sắc, nông nghiệp hiện đại, nông nghiệp xứ Hàn, siêu nông dân Việt Nam, tôn vinh nông dân xuất sắc

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 02:36.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09209 seconds with 12 queries