Không phải Trịnh Xuân Thanh mà ông Đinh La Thăng mới là người đứng đằng sau các phi vụ? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Stories, Books | Chuyện, Sách


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Không phải Trịnh Xuân Thanh mà ông Đinh La Thăng mới là người đứng đằng sau các phi vụ?
VBF - Khi vụ ông Trịnh Xuân Thanh bị phanh phui th́ nhiều người đă rất choáng váng. Nhưng nay thông tin c̣n choáng hơn khi thực tế ông Đinh La Thăng mới là người đứng sau giật dây tất cả. Cặp 3 Thăng-Thanh-Thuận là cặp 3 ăn ư và đang làm cho Tổng Trọng phải đau đầu.



Ông Đinh La Thăng khi c̣n là chủ tịch Petro Vietnam. (H́nh: Getty Images)
Tư Ngộ/Người Việt

SÀI G̉N (NV) – Có vẻ như ông Đinh La Thăng, ủy viên Bộ Chính Trị đảng CSVN, bí thư Thành Ủy Sài G̣n, đang trong t́nh cảnh “cá nằm trên thớt” sau hai bài viết lên tiếp của nhà báo Osin Huy Đức (Trương Huy San) trên trang facebook cá nhân trong hai ngày 26 và 27 tháng 9 với cả chục ngàn người ‘like’ và lan truyền với tốc độ chóng mặt.


Hai bài viết có tựa đề lần lượt là “Thanh hay Thăng” và “Tảng Băng Nổi,” Huy Đức cho thấy Đinh La Thăng đứng đằng sau việc thất thoát hàng tỉ đô la không chỉ ở Tổng Công Ty Xây Lắp Dầu Khí (PVC) mà c̣n cả Tập Đoàn Dầu Khí Việt Nam (Petro Vietnam) nơi ông Đinh La Thăng làm chủ tịch Hội Đồng Quản Trị (HĐQT) từ 2006 đến 2011.

Theo lời hai bài báo, th́ Đinh La Thăng mới là kẻ có tội nặng nhất, không phải Trịnh Xuân Thanh (đang bỏ trốn) hay Vũ Đức Thuận cùng 3 đàn em khác đă bị bắt.

Những ngày vừa qua, dư luận theo dơi với nhiều ngạc nhiên về những chuyên liên quan tới ông Trịnh Xuân Thanh, phó chủ tịch tỉnh Hậu Giang kiêm đại biểu Quốc Hội bị cách chức. Ông này đă biến mất khi những lời cáo buộc ông ta trách nhiệm về sự thất thoát hơn 3,200 tỉ đồng ở PVC khi ông ta c̣n làm chủ tịch Hội Đồng Quản Trị, mà ông ta đă không những không bị quy trách nhiệm, lại c̣n luồn lách trong hệ thống công quyền từ trung ương tới địa phương.

Không bắt được Trịnh Xuân Thanh, Nguyễn Phú Trọng, tổng bí thư đảng CSVN, vội vàng ra lệnh bắt Vũ Đức Thuận tổng giám đốc PVC và 3 người nữa từng là phó tổng giám đốc và kế toán trưởng của PVC thời kỳ từ 2007 đến 2012.

PVC là công ty con của Tập Đoàn Dầu Khí Việt Nam (Petro Vietnam) mà ông Đinh La Thăng từng làm chủ tịch HĐQT.

Cũng như Trịnh Xuân Thanh, ông Vũ Đức Thuận không bị hành tội khi để xảy ra thất thoát, mà cũng đă “lăng ba vi bộ” trong guồng máy cầm quyền và quốc doanh. Măi cho đến khi vụ ĺnh x́nh Trịnh Xuân Thanh bị bới móc tội trạng và trốn mất, ông Thuận mới bị bắt.

Trong bài viết “Thanh hay Thăng,” Huy Đức dẫn lại những chuyện liên quan đến các hoạt động của PVC dưới thời Trịnh Xuân Thanh và Vũ Đức Thuận với những con số và sự việc mà không biết Huy Đức được ai cung cấp, nói rằng hai ông này chỉ là tay chân thân tín của Đinh La Thăng. Khi ông Thăng ở đâu, hai ông Thanh và Thuận cũng đều được xếp đặt cho những chỗ thuận lợi, béo bở.

Suốt thời gian Đinh La Thăng nắm Petro Vietnam (PVN), giá dầu có khi lên hơn $100 một thùng, tiền vào như nước nên ông ta đầu tư bừa băi ngoài ngành với những số tiền hàng chục ngàn tỉ đồng từ nhiệt điện, sợi polyester, ethanol… đến sân golf, khách sạn, văn pḥng, trụ sở… mà Huy Đức cho là “rất nhiều công tŕnh được quyết định đầu tư vội vă, bất chấp pháp luật.”

Theo các dẫn chứng và kết luận của bài viết “Thanh hay Thăng,” những ǵ Trịnh Xuân Thanh và Vũ Đức Thuận làm thật ra chỉ là làm theo lệnh sếp ngồi ở công ty mẹ Petro Vietnam. Như vậy, nếu chỉ hành tội Trịnh Xuân Thanh và Vũ Đức Thuận th́ chỉ là hành tội tay chân, thuộc cấp mà tảng lờ tôi phạm chính.

Tài liệu mà nhà báo Huy Đức cho hay, Đinh La Thăng khi nắm PVN không chỉ tiếp nhận một giai đoạn vẫn rất thịnh vượng của ngành mà c̣n tiếp quản từ tay người tiền nhiệm khoảng $5 tỷ vốn liếng. Các con số thất thoát, thua lỗ trong giai đoạn này lên đến hàng ngàn tỉ đồng và hàng chục triệu đô la.

Huy Đức kết luận: “Thanh-Thuận, cho dù tội trạng tày đ́nh cũng chỉ là kẻ thừa hành. PVC chưa phải là mất mát đau nhất ở PVN dưới thời Đinh La Thăng; di sản của ông ta sau 5 năm ở đây chỉ có thể nói là ‘tan hoang.’”

Tương tự như vậy, ở bài viết thứ hai “Tảng Băng Nổi” Huy Đức cho thấy một Đinh La Thăng với đầy rẫy các sai phạm khác trong việc lựa chọn nhà thầu khai thác khí đốt trên biển Việt Nam. Đó là việc Đinh La Thăng loại bỏ nhà thầu Marubeni của Nhật Bản để lấy nhà thầu POTS (công ty Thương Mại và Dịch Vụ Dầu Khí Biển – thuộc PVN). Vụ này Đinh La Thăng đă làm tổn thất gần $90 triệu cho Dự án Biển Đông I.

Cũng trong bài viết này Huy Đức chỉ ra việc Đinh La Thăng thất bại khi kư kết khai thác dầu với Venezuela ở mỏ Junin-2 với tổng chi phí $1.8 tỷ. Theo Huy Đức, “cùng với các tổn thất ở những dự án ‘hợp tác quốc tế’ khác như Peru-67; SK-305; SK-304, PVN đă ném xuống đại dương không dưới $2.1 tỷ.”

Nhà báo này kết luận: “Tất nhiên, trách nhiệm không chỉ một ḿnh Đinh La Thăng. Nhưng nếu không xử lư ông Thăng th́ bao nhiêu tuyên bố về chống tham nhũng cũng trở nên sáo rỗng.”

‘Cạn tàu ráo máng’

Việc truy nă Trịnh Xuân Thanh, bắt Vũ Đức Thuận và 3 người khác mà chủ trương từ lệnh của Nguyễn Phú Trọng cho thấy đang có cuộc thanh trừng và đấu đá trong nội bộ đảng CSVN. Tuy nhiên hai bài viết của Huy Đức trên trang facebook cá nhân có uy tín, nơi hàng trăm ngàn người đọc “đánh trực diện” vào Đinh La Thăng cho thấy cuộc thanh trừng đang được đẩy lên ở mức độ cao hơn.

Bốn năm trước, người ta thấy tổng thanh tra chính phủ họp báo nói về những sai phạm tại Petro Vietnam lên đến 18,000 tỉ đồng, trong đó có trách nhiệm của ông Đinh La Thăng. Thay v́ bị điều tra tới nơi tới chốn, ông ta lại được đôn lên làm bộ trưởng Giao Thông Vận Tải.

Về bộ này, ông ta lại kéo theo các tay chân thân tín đi theo gồm cả Trịnh Xuân Thanh và Vũ Đức Thuận. Rồi ông Thuận được kéo về Sài G̣n làm trợ lư cho ông Thăng khi ông Thăng vào Sài G̣n làm bí thư thành ủy trong khi Trịnh Xuân Thanh chạy được cái ghế phó chủ tịch tỉnh Hậu Giang. Lại c̣n được trúng cả ghế đại biểu Quốc Hội, chỉ bị hất cẳng v́ chút sơ hở nhỏ dùng xe riêng mà gắn “bảng số xe công.”

Khi có cuộc đại hội đảng hồi đầu năm nay, có nhiều lời đồn rằng ông Đinh La Thăng đă đổ ra hàng trăm tỉ đồng để mua phiếu của các ủy viên trung ương bầu ông vào Bộ Chính Trị. Chỗ ngồi càng cao th́ càng an toàn.

Chuyện Đinh La Thăng đang bị các đối thủ thanh trừng có vẻ đúng so với lời đồn đoán. Nó được minh chứng bằng việc, chỉ ít ngày sau khi Đinh La Thăng nhậm chức bí thư thành ủy Sài G̣n, cái tên Đinh La Thăng xuất hiện dày đặc trên báo chí bằng những tuyên bố, những chỉ đạo, xoáy vào những vấn đề bức thiết của dân chúng như giao thông, nông dân bán sữa, công an dẹp tội phạm, trộm cướp,.. Tuy nhiên trong vài tháng gần đây, cái tên Đinh La Thăng xuất hiện thưa thớt trên báo chí và gần như im hơi lặng tiếng.

Theo nhận xét của dư luận, dù chưa biết ai là người cung cấp tài liệu để nhà báo Huy Đức tung ra, nhưng nó phải rất khả tín và cách trích dẫn, lập luận của Huy Đức rất thận trọng. Không ít người cho rằng, Huy Đức phải có thế lực nào đó “chống lưng” bởi không dễ dàng ǵ “tấn công trực diện” vào một ủy viên Bộ Chính Trị, bí thư thành ủy Sài G̣n với nhiều quyền lực và tiền bạc. Hơn nữa, Huy Đức đang là người sống tại Sài G̣n.

Ở cuối bài viết thứ hai, tác giả Huy Đức viết: “Có nhiều người hỏi, khi viết về Đinh La Thăng tôi có sợ không. Tôi trả lời: Sợ. Nhưng tôi có một nỗi sợ lớn hơn, đó là, tôi sợ tương lai đất nước tôi rơi vào tay những kẻ tham lam và bịp bợm.”

Nếu những ǵ nêu ra trong hai bài là đúng, th́ có dẫn đến việc điều tra một ủy viên Bộ Chính Trị hay không? Nếu có th́ đây là một chuyện vô cùng hiếm hoi của đảng CSVN.

Và, nó chỉ có thể xảy ra khi các phe cánh trong nội bộ đảng ở chóp bu nhất định chơi nhau cạn tàu ráo máng.

Hanna
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Hanna's Avatar
Release: 09-29-2016
Reputation: 58282


Profile:
Join Date: Dec 2006
Posts: 88,250
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	2.jpg
Views:	0
Size:	94.5 KB
ID:	941679  
Hanna_is_offline
Thanks: 11
Thanked 3,751 Times in 3,090 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 108 Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Old 09-29-2016   #2
NongDan
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
NongDan's Avatar
 
Join Date: Feb 2013
Posts: 34,648
Thanks: 596
Thanked 1,577 Times in 1,236 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 690 Post(s)
Rep Power: 46
NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4
Default

Trên Đinh La Thăng c̣n "bố già" NTD ai dám đụng đến !?
NongDan_is_offline   Reply With Quote
Old 09-29-2016   #3
nhattran03
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
nhattran03's Avatar
 
Join Date: Sep 2007
Location: Quận hột cam
Posts: 9,806
Thanks: 920
Thanked 2,999 Times in 1,782 Posts
Mentioned: 9 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 673 Post(s)
Rep Power: 27
nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7
nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7
Default

Đám lănh đạo cộng sản thằng nào củng như thằng đó học chung 1 sách nên đất nước lụn bại hết thuốc chửa........
nhattran03_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to nhattran03 For This Useful Post:
phokhuya (09-30-2016)
Old 09-29-2016   #4
ez4me
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
ez4me's Avatar
 
Join Date: Feb 2008
Posts: 12,083
Thanks: 2,765
Thanked 3,498 Times in 1,839 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 583 Post(s)
Rep Power: 31
ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7
ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7
Default

Lẽ nào đến bây giờ mà mọi người vẫn chưa hiểu cái cơ chế khốn nạn của vc. Ví dụ nhé: trụ lóng3 ếch muốn ăn th́ lệnh cho đàn em kư rố tao bảo kê, thằng đàn em lịnh xuống dưới nữa và so on. Khi có chuyện th́ 2 con chó chả có ǵ, khử 1 con dê để tế thần là xong. Đó là lư do VN ko bao giờ diệt trừ được tham nhũng v́ đó là cơ chế, period.
ez4me_is_offline   Reply With Quote
The Following 3 Users Say Thank You to ez4me For This Useful Post:
5com (09-30-2016), eaglevn (10-01-2016), phokhuya (09-30-2016)
Old 09-30-2016   #5
5com
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Join Date: Jan 2007
Posts: 7,182
Thanks: 1,808
Thanked 681 Times in 369 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 107 Post(s)
Rep Power: 25
5com Reputation Uy Tín Level 6
5com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 6
Default

Không phải Trịnh Xuân Thanh mà ông Đinh La Thăng mới là người đứng đằng sau các phi vụ?

Không phải thằng Trịnh Xuân Thanh hay tên Đinh La Thăng mới là người đứng đằng sau các phi vụ, mà là quyết tâm của toàn đảng việt cộng. lâu lâu đem tế thần một con khỉ trường sơn là êm ngay. (thằng, con nào ''được" lựa làm khỉ tế thần hên lắm", được xuất ngoại ở luôn)
5com_is_offline   Reply With Quote
Old 10-01-2016   #6
eaglevn
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
eaglevn's Avatar
 
Join Date: Jul 2010
Posts: 14,698
Thanks: 4,339
Thanked 5,102 Times in 2,801 Posts
Mentioned: 10 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 943 Post(s)
Rep Power: 30
eaglevn Reputation Uy Tín Level 8
eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8
Default

Quote:
Originally Posted by ez4me View Post
Lẽ nào đến bây giờ mà mọi người vẫn chưa hiểu cái cơ chế khốn nạn của vc. Ví dụ nhé: trụ lóng3 ếch muốn ăn th́ lệnh cho đàn em kư rố tao bảo kê, thằng đàn em lịnh xuống dưới nữa và so on. Khi có chuyện th́ 2 con chó chả có ǵ, khử 1 con dê để tế thần là xong. Đó là lư do VN ko bao giờ diệt trừ được tham nhũng v́ đó là cơ chế, period.
eaglevn_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 00:44.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.11359 seconds with 12 queries