Đưa Formosa ra trước ánh sáng, trang báo mạng Việt bị lỗi D.DOS - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Đưa Formosa ra trước ánh sáng, trang báo mạng Việt bị lỗi D.DOS
Đăng tin tức về nội dung "Ngư dân nộp đơn kiện Formosa" và 14h ngày 28/9, một trang báo điện tử ở VN tiếp tục bị tấn công. Trang báo điện tử khẳng định đường lối đi theo hướng đưa tin trung thực về các vấn đề nóng hiện nay. Formosa - sự việc đang được nhiều người quan tâm v́ nó ảnh hưởng trực tiếp đến kinh tế cũng như môi trường và nguồn cung cấp hải sản trên cả nước.


Trước đây, sự kiện cá chết tại 4 tỉnh miền Trung do Formosa xả thải đă được báo Người Đưa Tin cập nhật thông tin khách quan đến bạn đọc. Đặc biệt, bằng sự dũng cảm, có trách nhiệm với xă hội, báo Người Đưa Tin đă điều tra phối hợp cùng cơ quan chức năng đưa ra ánh sáng vụ việc chấn động: Chất thải rắn của Formosa được chôn trong trang trại của giám đốc công ty môi trường.

Loạt phóng sự điều tra của báo Người Đưa Tin vạch trần những sai phạm nghiêm trọng của Formosa và những tập thể, cá nhân tiếp tay cho Formosa huỷ hoại môi trường của Việt Nam. Đây thực sự là tiếng kèn xung trận để báo chí nhập cuộc, cơ quan chức năng điều tra xử lư, khởi tố những cá nhân liên đến vụ chôn chất thải rắn của Formosa.

Vĩ thanh của phóng sự điều tra tiếp tục được lan toả, khi trên mặt trận báo chí, các báo cùng tham gia và phát hiện nhiều điểm, tại nhiều địa phương chôn chất thải rắn trái phép của Formosa.

Với sự nỗ lực ấy, báo Người Đưa Tin được bạn đọc tin yêu, đánh giá cao với lời ngợi ca “những người làm báo anh hùng”. Bạn đọc cả nước đă gửi lời động viên, tri ân đến những người làm báo Người Đưa Tin. Động lực ấy, truyền lửa đam mê khiến tập thể Ban biên tập, cán bộ, phóng viên báo Người Đưa Tin càng nỗ lực hơn trong những cuộc chiến chống tiêu cực, lao vào điểm nóng.

Con thuyền Người Đưa Tin lớn mạnh hướng ra biển lớn cũng gặp những thách thức, những cơn sóng lớn. Những kẻ muốn ḱm hăm sự phát triển, sự lớn mạnh, niềm tin yêu của độc giả với báo Người Đưa Tin, đă t́m cách phá hoại tờ báo.

Cách đây 2 tuần, báo Người Đưa Tin đă bị hacker tấn công, một cuộc tấn công với ư đồ huỷ diệt tờ báo. Chúng tôi đă nỗ lực chống lại. Tuy nhiên, tổn thất là tương đối: Một số dữ liệu bị xoá, trang web phải tạm ngừng hoạt động trong thời gian ngắn.

Để đáp lại sự chờ đón của bạn đọc, những người làm báo Người Đưa Tin không quản ngày đêm chiến đấu lại sự phá hoại. Chúng tôi đă được bạn đọc chào đón bằng sự trở lại sau 5 ngày phải tạm dừng lại để nâng cấp hệ thống.

Ngày 27-28/9 nhận thông tin 500 người dân gửi đơn kiện Formosa, phóng viên báo Người Đưa Tin đă tiếp cận và thông tin trên b́nh diện đấu tranh pháp lư của người dân trong trật tự và tuân thủ pháp luật. Báo Người Đưa Tin lên kế hoạch có tuyến bài riêng, chúng tôi lập ḍng sự kiện “Người dân gửi đơn kiện Formosa”.

Nhưng ngay khi ḍng sự kiện được lập lên, bài viết đầu tiên được đăng tải vào hồi 14h ngày 28/9, báo Người Đưa Tin lại tiếp tục bị tấn công. Website quen thuộc được bạn đọc tin yêu có tên miền www.nguoiduatin.vn không thể truy cập được.

Theo bộ phận phụ trách công nghệ, kỹ thuật, hiện báo điện tử Người đưa tin đang bị một cuộc tấn công từ chối dịch vụ phân tán (D.DOS) với mục đích làm độc giả không thể truy cập vào website của báo. Đây là sự cố gắng ác ư của một nhóm người, để hệ thống của báo không thể sử dụng, làm gián đoạn, hoặc làm cho hệ thống chậm đi một cách đáng kể với người dùng b́nh thường, bằng cách làm quá tải tài nguyên của hệ thống.

Kẻ tấn công (hacker) không chỉ sử dụng máy tính của họ để thực hiện một cuộc tấn công, mà c̣n lợi dụng hàng triệu máy tính khác để thực hiện việc này. Nguyên nhân là do rất nhiều người đang dùng các phần mềm Crack, hay phần mềm lậu được chia sẻ tràn lan trên mạng bị chèn mă độc, virus…. Cuộc tấn công được phân tán từ nhiều dải IP khác nhau, chính v́ thế người bị tấn công sẽ rất khó phát hiện để ngăn chặn được.

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 09-29-2016
Reputation: 16679


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 58,781
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	fm.jpg
Views:	0
Size:	134.6 KB
ID:	941590  
june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 3,020 Times in 2,646 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 18 Post(s)
Rep Power: 68 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 04:48.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05233 seconds with 12 queries