Chuyên gia lịch sử Mỹ viết sách về ông Ngô Đình Diệm - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > History | Lịch Sử


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Chuyên gia lịch sử Mỹ viết sách về ông Ngô Đình Diệm
VBF-Dù chiến tranh VN đã lùi xa hàng chục năm qua, những nhân vật chính liên quan tới cuộc chiến nay người còn người mất nhưng lịch sử của nó thì vẫn mãi còn.Chính vì thế mà đây luôn là cảm hứng cho nhà sử học Mỹ này đã xuất bản 1 cuốn sách nói về chiến tranh VN, nói về ông Ngô Đình Diệm. Sắp tới chắc chắn cuốn sách này sẽ được dịch ra tiếng Việt và bày bán tại VN.“Liên minh sai lầm: Ngô Đình Diệm, Mỹ và số phận miền Nam Việt Nam” là cuốn sách nghiên cứu của nhà sử học Mỹ, Edward Miller, sắp có bản dịch mới, phát hành tại Việt Nam theo hợp đồng bản quyền giữa tác giả và Công ty Fist News - Trí Việt.
Misalliance - Ngô Đình Diệm, the United States, and the Fate of South Vietnam là một cuốn sách nổi tiếng đang được bạn đọc quan tâm. Tác giả của cuốn sách là giáo sư tiến sĩ, nhà nghiên cứu lịch sử người Mỹ Edward Miller, ông cũng từng là trợ lý Nhà Trắng của Mỹ .
GS-TS Edward Miller trao cuốn sách cho ông Nguyễn Văn Phước, Giám đốc Công ty First News - Trí Việt
Bạn đọc sẽ có cơ hội tiếp cận với những trang sách này bằng bản tiếng Việt sắp xuất bản tại Việt Nam. Theo thông tin từ Fist News - Trí Việt cho biết: Sau hơn 6 tháng thương thảo về bản quyền, tác giả Edward Miller đã đồng ý ký kết chuyển giao bản quyền cho xuất bản tại Việt Nam cho Fist News. Hợp đồng chính thức có hiệu lực từ ngày 22.9.2016, theo đó Fist News phát hành cuốn sách Misalliance - Ngô Đình Diệm, the United States, and the Fate of South Vietnam dưới dạng bản dịch tiếng Việt.

Dưới góc nhìn của một người chuyên nghiên cứu lịch sử, Edward Mille đã phác họa rõ nét, đa chiều hình ảnh ông Ngô Đình Diệm, người đứng đầu chính quyền Việt Nam Cộng hòa, đặt trong mối quan hệ giữa ông Diệm - Chính quyền Việt Nam Cộng hòa và Mỹ. Bằng quan điểm tôn trọng lịch sử và nguồn tư liệu phong phú, tác giả đã có những đánh giá khách quan về Chủ tịch Hồ Chí Minh, chủ nghĩa cộng sản, phong trào cách mạng miền Nam, phong trào Đồng khởi… và đi sâu phân tích nguyên nhân thất bại của chính quyền Sài Gòn...

Tác giả Edward Miller cho biết :“Tôi đã viết cuốn sách này trong vòng 8 năm, Tôi đã tập trung nghiên cứu về ông Ngô Đình Diệm vì đây là nguồn gốc cuộc chiến Mỹ - Việt. Trước kia đã có nhiều sách về ông Ngô Đình Diệm, có ca ngợi, có chỉ trích. Sách của tôi không sa vào những hướng đó mà tìm hiểu sao cho rõ ràng, trung thực nhất con người Ngô Đình Diệm và mối quan hệ phức tạp giữa ông với Mỹ trong cuộc chiến ở Việt Nam”.

Với lần xuất bản mới này, ông Nguyễn Văn Phước - Giám đốc Công ty Trí Việt - First News thông tin thêm: Có thể tên dịch của cuốn sách được thay đổi, nhưng nội dung thì sẽ phong phú hơn với nhiều thông tin, hình ảnh tư liệu mới. Bản dịch tiếng Việt cũng hoàn toàn mới do nhà báo-dịch giả Đỗ Hùng và nhóm dịch thuật của Fist News thực hiện.

Theo thạc sĩ Cù Thị Thúy Lan: Liên minh sai lầm: Ngô Đình Diệm, Mỹ và số phận miền Nam Việt Nam là một công trình nghiên cứu mang tính khoa học với các tư liệu lịch sử nhưng cuốn sách lại được trình bày theo một hình thức mới, không khô khan, nặng nề với các chi tiết, số liệu… mà gần giống một tác phẩm văn học, thể hiện được đầy đủ những cung bậc cảm xúc, tâm trạng của nhiều tuyến nhân vật. Chính cách khai thác, tiếp cận và nhìn nhận vấn đề lịch sử hết sức mới mẻ này đã mang lại nét riêng biệt, độc đáo, khiến cho tác phẩm trở nên sinh động, dễ đọc ngay cả với bạn đọc không chuyên".

Cuốn sách sẽ cung cấp thêm kênh thông tin tham khảo để giúp các học giả, nhà nghiên cứu, giảng viên, sinh viên chuyên ngành lịch sử, chính trị và bạn đọc quan tâm đến lịch sử nước nhà có nhiều hơn góc nhìn, cách khai thác, tiếp cận, phân tích vấn đề và nhân vật lịch sử, đặc biệt có thêm tư liệu và hiểu biết về phong cách, thành quả nghiên cứu của giới học giả nước ngoài.

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 09-27-2016
Reputation: 43341


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 115,850
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	ong_ngo_dinh_diem_qua_goc_nhin_cua_nha_su_hoc_my_43630_cabotdiem_resize.jpg
Views:	0
Size:	84.0 KB
ID:	940710   Click image for larger version

Name:	1_unnamed.jpg
Views:	0
Size:	126.2 KB
ID:	940711  
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,101 Times in 5,089 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 134 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 17:20.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05845 seconds with 12 queries