Tổng thống Obama xúc động bởi lá thư có một không hai của cậu bé 6 tuổi - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Tổng thống Obama xúc động bởi lá thư có một không hai của cậu bé 6 tuổi
Mới đây, một cậu bé 6 tuổi ở New York đã viết một bức “tâm thư” gửi cho Tổng thống Obama. Bức thư đã khiến cho vị Tổng thống Mỹ vô cùng cảm động. Ông đã không những chia sẻ lá thư lên trang cá nhân mà còn dõng dạc đọc nó tại Hội nghị thượng đỉnh LHQ.

Mới đây, hình ảnh cậu bé Syria Omran Daqneesh trên người đầy máu, bụi, thất thần sau khi được cứu sống từ đống đổ nát của một tòa nhà cao tầng – hậu quả của một cuộc tấn công vào thành phố Aleppo lan truyền rộng rãi trên mạng đã khiến nhiều người vô cùng xót xa, thương cảm.

Hình ảnh em bé Syris Omran Daqneesh trên người đầy máu và bụi, thất thần sau khi được cứu sống từ đống đổ nát của một tòa nhà cao tầng khiến nhiều người xót xa.

Sau khi câu chuyện về Omran Daqneesh lan tỏa rộng rãi trên mạng xã hội toàn thế giới, Alex – một cậu bé 6 tuổi đến từ Scarsdale, New York đã viết tâm thư gửi tổng thống Obama, ngỏ ý muốn được đón Omran Daqneesh về sống cùng gia đình, anh chị em của mình.

“Gửi ngài Obama thân mến.
Ngài còn nhớ cậu bé được đưa lên xe cứu thương ở Syria thời gian vừa qua chứ? Ngài làm ơn có thể đến đón Omran và đưa cậu ấy đến nhà cháu được không? Ngài có thể đỗ xe trên đường hoặc phố, cháu và gia đình sẽ mang cờ hoa, bóng bay để chờ đón mọi người.

Chúng cháu có thể cho cậu ấy một gia đình, cậy ấy sẽ là em trai của cháu. Cartherine, em gái út của cháu sẽ chia sẻ đồ chơi cho Omran.
Ở trường học, cháu cũng có một người bạn đến từ Syria tên Omar. Cháu sẽ giới thiệu Omran với Omar, khi đó tất cả mọi người sẽ trở thành bạn bè và chơi đùa cùng nhau.

Chúng cháu sẽ mời cậu ấy đến những bữa tiệc sinh nhật, cậu ấy sẽ dạy chúng cháu những thứ ngôn ngữ khác. Nếu cậu ấy không thể mang đồ chơi theo, hoặc không có đồ chơi, Cartherine sẽ nhường cho Omran con búp bê thỏ xanh trắng của em ấy. Còn cháu sẽ nhường cho Omran chiếc xe đạp và dạy cậu ấy cách đi. Cháu sẽ dạy cậu ấy cả cách làm phép cộng, phép trừ…

Alex, 6 tuổi”.

[YOUTUBEVIDEO]gfTIVvN98tI[/YOUTUBEVIDEO]
Video về lá thư của cậu bé 6 tuổi được tổng thống Obama chia sẻ trên toàn thế giới.

Lá thư vô cùng đơn sơ, giản dị này đã chạm đến trái tim của người đàn ông quyền lực nhất nước Mỹ. Xúc động trước lời đề nghị của Alex, ông Obama thậm chí đã đọc to bức thư này tại Hội nghị thượng đỉnh của Liên Hợp Quốc về người tị nạn diễn ra trong tuần qua.

Ông Obama đã đọc to bức thư này tại Hội nghị thượng đỉnh của Liên Hợp Quốc về người tị nạn diễn ra trong tuần qua...

...và được các đại biểu đến từ các quốc gia vỗ tay nhiệt tình.

Tổng thống nước Mỹ nói: “Đó là những lời nói của một cậu bé 6 tuổi – một đứa trẻ không biết nghi ngờ, sợ hãi, đánh giá người lạ bởi việc họ đến từ đâu, trông như thế nào.

Tất cả chúng ta đều nên giống Alex. Hãy tưởng tượng thế giới sẽ tốt đẹp hơn thế nào nếu chúng ta đều như vậy. Ta có thể cứu rỗi bao mạng sống, xoa dịu bao nỗi đau…

Hãy đọc thư của Alex, nghe cậu ấy nói, và tôi nghĩ rằng tất cả các bạn đều sẽ hiểu tại sao tôi lại chia sẻ nó với toàn thế giới”.

Ngay sau khi kết thúc bài phát biểu, lá thư của cậu bé 6 tuổi đến từ New York đã nhận được tràng vỗ tay nhiệt tình từ các đại biểu trong hội nghị.
Ông Obama sau đó đã chia sẻ clip chứa bức thư của Alex lên trang mạng xã hội facebook và “gây bão” cộng đồng mạng. Chỉ sau một ngày, đoạn video đã nhận được 14 triệu người xem và hàng trăm nghìn lượt thích, bình luận đến, được cư dân mạng toàn thế giới ủng hộ, hưởng ứng nhiệt liệt.

VietBF © Sưu Tầm

miro1510
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 09-25-2016
Reputation: 13093


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 39,204
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	249.1.jpg
Views:	0
Size:	105.8 KB
ID:	939964  
miro1510 is_online_now
Thanks: 9
Thanked 1,861 Times in 1,719 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 49 miro1510 Reputation Uy Tín Level 6
miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 16:10.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06012 seconds with 12 queries