Bao nhiêu tiền mua được visa định cư Mỹ? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Viet Oversea|Tin Hải Ngoại


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Bao nhiêu tiền mua được visa định cư Mỹ?
Vietsn.com -- Tất nhiên là một con số không nhỏ theo bài viết dưới đây rồi. Nhiều nhà đầu tư Trung Quốc và Mỹ Latinh vẫn đang theo EB-5 để có thể có thẻ định cư tại Mỹ này. Với giá chát nhưng họ có đủ tiền, c̣n Mỹ th́ có việc làm từ họ.

Chương tŕnh EB-5 bắt đầu hoạt động từ năm 1990, là một phần của đạo luật nhập cư với mục đích thúc đẩy tăng trưởng trên thị trường việc làm nói riêng và nền kinh tế nói chung. Từ đó đến nay, EB-5 đă đem về cho nước Mỹ 15,5 tỷ USD tiền đầu tư và tạo ra 84.400 việc làm.



Từ tầng 36 của ṭa nhà văn pḥng nằm ở trung tâm thành phố Miami, Ronald Fieldstone có được bức ảnh 360 độ trọn vẹn về làn sóng xây dựng bùng nổ mà anh là một trong những người góp tay thổi bùng lên làn sóng ấy.

Một dự án đường sắt cao tốc đang được tiến hành, nối thành phố này với Orlando – nơi có trung tâm vui chơi giải trí Disney World. Ở phía Đông là dự án cải tạo khách sạn Langford và ở phía Bắc là công trường Paramount Miami Worldcenter – tổ hợp chung cư và trung tâm thương mại cao 60 tầng đang trong quá tŕnh đào móng.

Một phần nguồn vốn tài trợ cho các dự án này đến từ chương tŕnh đầu tư EB-5. Trong chương tŕnh này, nhà đầu tư rót tiền cho các dự án ở Mỹ để đổi lấy quốc tịch Mỹ. Với một khoản đầu tư 500.000 USD cho 1 dự án sẽ tạo ra ít nhất 10 việc làm ở vùng có tỷ lệ thất nghiệp cao, một người nước ngoài sẽ nhận được thẻ xanh cho phép họ sống và làm việc vĩnh viễn ở Mỹ.

Miami là “thỏi nam châm” thu hút các gia đ́nh giàu có đến từ Venezuela, Brazil và Argentina. Thành phố này cũng đang sử dụng chương tŕnh EB-5 như một công cụ để thu hút ḍng tiền mặt dồi dào từ Trung Quốc với tham vọng biến thành một trung tâm dịch vụ ngân hàng quốc tế có mối quan hệ mật thiết với Trung Quốc. Miami cũng đang thuyết phục các hăng hàng không Trung Quốc triển khai các chuyến bay thẳng từ Trung Quốc đến Miami.

Hàng trăm triệu USD thu hút được từ nhà đầu tư nước ngoài đă được đổ vào các siêu dự án ở New York và California, trong đó có dự án quy mô 12,7 triệu foot vuông ở Manhattan. Giờ đây Florida muốn có miếng bánh to hơn.

Từ nhiều thập kỷ nay, văn pḥng luật của Fieldstone chuyên xử lư các công việc liên quan đến doanh nghiệp, nhưng mấy năm trở lại đây ông dành tới một nửa thời gian để xử lư các vụ liên quan đến EB-5. “Tỷ lệ thành công thực sự cao nếu đi theo chương tŕnh đầu tư EB-5. Phía Nam Florida là một nơi đặc biệt với những thứ mà bạn không bao giờ có thể t́m thấy ở nơi khác: khí hậu ôn ḥa dễ chịu, những băi biển tuyệt đẹp và vị trí đi lại thuận tiện. Tôi nghĩ người Trung Quốc coi đây là thành phố cửa ngơ”, ông nói.

Chương tŕnh EB-5 bắt đầu hoạt động từ năm 1990, là một phần của đạo luật nhập cư với mục đích thúc đẩy tăng trưởng trên thị trường việc làm nói riêng và nền kinh tế nói chung. Từ đó đến nay, EB-5 đă đem về cho nước Mỹ 15,5 tỷ USD tiền đầu tư và tạo ra 84.400 việc làm, theo Cục nhập cảnh Mỹ là cơ quan giám sát chương tŕnh này.

Người nộp đơn sẽ phải đầu tư 1 triệu USD nếu đầu tư vào ngành tạo ra việc làm hoặc 500.000 USD nếu đầu tư vào dự án nằm ở vùng kinh tế khó khăn. Sau 5 năm, nhà đầu tư nhận được thẻ xanh và nếu may mắn họ c̣n được lấy lại cả tiền gốc và lăi.

Các nước khác cũng có chương tŕnh nhập cư dành cho nhà đầu tư với nhiều mức độ khác nhau. Pháp yêu cầu khoản đầu tư 10 triệu euro cho dự án tạo ra 50 việc làm. C̣n Malta bán hộ chiếu EU với giá 650.000 euro và đă khiến Ủy ban châu Âu giận dữ. Để có hộ chiếu Anh bạn phải đầu tư 2 triệu euro trái phiếu Chính phủ.

Chương tŕnh EB-5 gần như đă bị “vứt xó” cho tới khi khủng hoảng tài chính 2008 khiến các công ty bất động sản gặp nhiều khó khăn trong việc huy động vốn. Năm 2014, Canada quyết định dừng chương tŕnh cấp hộ chiếu đầu tư vốn được giới nhà giàu Trung Quốc rất ưa chuộng. Sự kiện này cũng khiến EB-5 trở nên hấp dẫn.

Mỗi năm Mỹ chỉ cấp visa cho tối đa là 10.000 trường hợp. Năm 2014, lần đầu tiên trong lịch sử Mỹ dùng hết số lượng này. Các nhà đầu tư Trung Quốc là nhóm mua nhiều nhất, chiếm tới 86% số visa được cấp trong năm ngoái. Đến nay số đơn xếp hàng đă kéo dài tới mức người mới sẽ phải chờ đợi tới 18 tháng để hồ sơ của họ được động đến.

Dù chương tŕnh EB-5 c̣n gây nhiều tranh căi, quan điểm của Miami là ḍng vốn sẽ giúp nâng cao vị thế của thành phố trên trường quốc tế và giúp thu hút nhiều hơn các công ty nước ngoài đến đây kinh doanh. Nhiều doanh nghiệp Miami đă tới trung Quốc để quảng bá Miami là nơi tốt nhất để họ cất giữ tiền mặt. 5 năm trước, các công ty bất động sản Miami đă bắt đầu nỗ lực lôi kéo người mua từ Trung Quốc nhưng giờ đây EB-5 là cách phổ biến nhất.

Năm ngoái bộ phận marketing cho dự án Paramount Miami Worldcenter đă bắt đầu đi t́m các cư dân đến từ Trung Quốc. Họ thuê cả một chuyên gia phong thủy để thiết kế ṭa nhà sao cho hài ḥa 5 yếu tố Kim Mộc Thủy Hỏa Thổ. Các ghế ngồi được bố trí đối diện với cửa ra vào và rất nhiều cây xanh được bố trí trong khu vực chỗ ngồi. Ngoài ra c̣n có cả ḷ sưởi.

Đối với các nhà đầu tư Trung Quốc, yếu tố quan trọng khiến họ muốn có được chiếc thẻ xanh là cơ hội giáo dục tuyệt vời cho con cái và đảm bảo sự an toàn trong bối cảnh chính trường Trung Quốc có nhiều biến động.

Ngoài Trung Quốc, Miami c̣n để mắt tới thị trường Mỹ Latinh, nơi những nước như Venezuela và Brazil bị ảnh hưởng nặng nề bởi thị trường hàng hóa ảm đạm.

Tuy nhiên việc lạm dụng EB-5 đă gây ra nhiều tranh căi. Những ư kiến chỉ trích cho rằng có nhiều trường hợp lừa đảo và đặc biệt EB-5 có thể trở thành công cụ rửa tiền. Canada đă chấm dứt chương tŕnh tương tự trong khi Australia bổ sung thêm các điều kiện sau khi nhận thấy lợi ích kinh tế từ việc bán quốc tịch qua kênh đầu tư là không lớn.

Một số nhà làm luật Mỹ cho rằng việc đánh đổi visa lấy tiền mặt từ giới siêu giàu và sau đó phần lớn số tiền ấy lại được đổ vào những vùng giàu có là một tín hiệu xấu. Ban đầu chương tŕnh EB-5 được thiết kế với mục đích giúp đỡ những khu vực c̣n nghèo so với mức trung b́nh cả nước.

Đến cuối tháng 9, Quốc hội Mỹ sẽ tiến hành bỏ phiếu về việc có nên gia hạn chương tŕnh này hay không. Kể cả những người ủng hộ như ông Fieldstone cũng cho rằng cần kiểm soát chặt chẽ hơn để hạn chế lừa đảo và bảo vệ lợi ích an ninh quốc gia của Mỹ.

Hanna
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Hanna's Avatar
Release: 09-17-2016
Reputation: 58282


Profile:
Join Date: Dec 2006
Posts: 88,250
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	65.jpg
Views:	0
Size:	11.9 KB
ID:	936702  
Hanna_is_offline
Thanks: 11
Thanked 3,751 Times in 3,090 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 108 Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 05:43.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07462 seconds with 12 queries