Little Saigon trộm cắp trái cây ranh ma như ở VN - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Viet Oversea|Tin Hải Ngoại


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Little Saigon trộm cắp trái cây ranh ma như ở VN
Vietsn.com -- Ở VN bây giờ có khi c̣n ít trộm cắp vặt hơn ở Mỹ, v́ họ quen cướp cả ví tiền, chứ mấy ai cắp trái cây. Nhưng ở Little Saigon nơi cộng đồng Việt sống đông đảo cho hay rằng trộm cắp trái cây nhiều lắm, dù có làm tường rào cao vút cũng không ăn thua. Không chỉ cắp trái cây, họ c̣n cắp cả chậu hoa, mà giờ ai tố th́ tốn tiền lắm, hơn nữa cảnh sát cũng thông báo không đủ người điều tra mấy việc này.

LITTLE SAIGON, California (NV) – “Đương mùa trái cây nên nhà tôi trông vườn dữ lắm, không th́ bị mất xót của, v́ công ḿnh trồng, tưới nước, chăm cây mỗi ngày mà khi trái gần chín th́ người ta ăn mất tiêu. Mới hồi Tết nhà tôi bị mất một mớ trái thanh long rồi, v́ vậy mà tôi nới thêm hàng rào lên cao thêm chút cho họ khỏi trộm nữa,” bà Liên Hà, nhà trên đường Nottingham, Westminster, cho biết lư do làm cao thêm hàng rào của gia đ́nh.



Rào có cao, trái vẫn mất. (H́nh: Quốc Dũng/NV)
“Nhà tôi chỉ trồng một loại thanh long thôi, trồng hơn 10 năm rồi, và hầu như năm nào cũng mất. Mọi năm họ leo tuốt vô trong rồi lặt hết trơn trái. Nhiều lần bị vậy nên ông xă tôi mới làm hàng rào cao hơn để họ không vô được. Bây giờ th́ họ không vô được nhưng trái th́ lâu lâu vẫn mất, do những trái nào cặp hàng rào th́ họ với tay vào hái,” bà Xuân Trần, nhà trên đường Neece, Westminster, cho hay.

Hàng rào cao hơn, trái vẫn bị mất

T́nh trạng ăn cắp trái cây trồng ở khu vực Little Saigon xảy ra càng lúc càng nhiều, dù các gia chủ đă cơi nới để hàng rào được cao hơn, ḥng ngăn chặn ḷng tham của người khác. Ông Triết Hồ, nhà trên đường Deanann, Garden Grove, bất lực nói: “Bây giờ cứ thấy nhà nào có hàng rào nới lên là biết nhà đó từng có ăn trộm viếng. Hồi xưa không có t́nh trạng này, nhưng giờ th́ nhiều lắm. Như mới hôm qua, tôi báo cảnh sát đến bắt hai người vào hái trộm trong vườn nhà tôi.”

“Hàng rào nhà tôi cao vậy, họ leo vào không được th́ họ leo vào từ phía nhà ông người Mỹ kế bên. Khi cảnh sát tới nhà hỏi tôi ăn trộm đâu, tôi mới chỉ qua cửa sổ cho cảnh sát thấy họ đang lúi húi ở vườn bẻ thanh long. Khi bị bắt, một mớ thanh long họ đă đem ra ngoài, lúc đó tôi mới biết họ mang theo cả thùng giấy để đựng nữa. Nói chung là chắc có tính toán cả rồi,” ông kể.

Ông Triết khẳng định: “Người Việt Nam của ḿnh lấy của nhau không hà, chứ mấy người Mễ không có ăn cắp vặt như vậy. Vô gia cư th́ không hẳn, nhưng dạng gần giống như vậy. Người trộm trong vườn tôi biết luôn, ở cùng xứ với tôi ở Việt Nam. Họ cũng có gia đ́nh, cũng có con đi học ngon lành, nhưng không biết v́ sao lại như vậy, chắc có lẽ do cờ bạc hay sao đó, không có tiền nên đi ṿng ṿng ăn cắp đồ.”

“Nhà tôi thường trồng thanh long, ổi, nhăn, táo Tàu… nên có trái cây ǵ th́ họ lấy trái đó. Tôi từng hỏi một người sao biết nhà Việt Nam mà vô hái, họ nói là thấy nhà nào có trồng trái đỏ đỏ th́ leo vô, bởi v́ phần lớn nhà Việt Nam mới trồng thanh long,” ông kể.

“Hồi trước tôi thường đi làm sớm, 4 giờ sáng ra khỏi nhà th́ thấy mấy người đẩy chiếc xe của chợ đi ṿng ṿng ở đây, giống như đi thu hoạch vậy đó. Thường họ ăn cắp nhà Việt Nam chứ không dám ăn cắp nhà Mỹ đâu, v́ nhà Mỹ họ sợ bị bắn. Họ cũng tinh ranh lắm. Mấy lần tôi bắt gặp họ leo vô vườn nhà tôi, nhưng họ nói họ chỉ vô vườn hái trái cây thôi chứ họ không có vô nhà tôi,” ông kể thêm.

Bà Diệp Nguyễn, nhà ở đường Johannah, Garden Grove, cho hay: “Hàng rào nhà tôi ông xă tự làm cũng được vài năm rồi. Nhà có trồng mấy cây cam, cây nhăn mà cứ bị hái trái miết. Chẳng những bị mất trái, họ c̣n cắt cả cành luôn, chắc là lấy cho tiện. Bực quá, ông xă tôi mua đồ về làm cao thêm hàng rào.”

“Nhà tôi vầy là đỡ đó. Nhà cháu tôi ở gần đây, thấy họ vô vườn hái bơ ban ngày ban mặt, hỏi th́ họ nói hái mấy trái bơ thôi làm ǵ dữ vậy. Họ làm như việc làm của họ không phạm pháp vậy đó, coi như chuyện họ làm là b́nh thường vậy. Họ hái xong th́ đem tới khu chợ Stater Bros góc Brookhurst với Hazard bán nè,” bà nói thêm.

Bà Mai Tuyết Hằng, chủ nhân vườn cây Lái Thiêu ở góc đường Newhope và McFadden, Santa Ana, cho biết: “Mới đây cảnh sát vừa lập biên bản một người hái trộm chanh dây ngoài hàng rào của vườn. Vườn cây của tôi bị mất cắp vặt hoài. Tại sao có t́nh trạng này? Bởi v́ có người mua th́ sẽ có người bán. Những người bán ngoài chợ mua lại với giá rẻ rồi bán cạnh tranh với giá chợ, nên vô h́nh trung tiếp tay cho những người ăn cắp vặt.”

“Nhiều khách hàng của tôi cũng than văn với tôi là mua cây về trồng sai trái chưa kịp ăn th́ không thấy trái đâu nữa, có người c̣n bị bứng cả cây, cắt cả cành… Nói thật, người Mỹ hay Mễ họ đâu có rành cây trái Việt Nam, chỉ có người ḿnh với nhau mới biết rơ thôi,” bà nói.

Cả chậu hoa cũng mất



Thanh long đỏ trong tầm tay với của kẻ trộm. (H́nh: Quốc Dũng/NV)

Bà Xuân Trần kể: “Mất cắp trái cây th́ tôi thấy… cũng quen rồi. Bởi v́ nhiều khi tôi nghĩ trái cây có cũng nhiều rồi, cái nào ở ngoài người ta hái ăn được th́ để người ta hái. Chắc không có nên người ta mới hái, chứ nếu có th́ người ta đâu có lấy của ḿnh làm ǵ. Nhưng mà, họ chặt cả cây, rồi lấy luôn cả chậu hoa chưng th́ tôi không biết nói ǵ nữa.”

“Hôm Tết tôi mang ra trước nhà chậu bông đào đỏ mới ra vài bông đẹp lắm để chưng cho đẹp. Chậu đào này tôi trồng khoảng ba năm mới ra được bông, chưa kịp ngắm th́ hôm sau người ta bưng mất nguyên chậu luôn. Tiếc cái công trồng và chờ ngắm được bông. Mà chậu này cũng nặng lắm, phải hai người mới khiêng nổi mà vẫn mất. Chậu bông này họ bán được giỏi lắm chừng $50 là cùng,” bà kể tiếp.

Bà tiếc rẻ nói: “Trồng cây thay v́ để trước nhà cho đẹp th́ nay tôi mang ra sau giấu hết v́ sợ bị mất. Mọi năm không có t́nh trạng ăn cắp như vậy đâu, chỉ ăn cắp thanh long thôi, nhưng giờ th́ trồng đào, trồng mai, trồng bông đẹp không dám chưng mà đem giấu hết. Chậu nhỏ th́ họ bưng, chậu lớn bưng không được th́ họ chặt.”

“Đối diện nhà tôi, người ta đi làm suốt, không có nhà. Nhà bên đó người ta trồng cây đào, họ tới chặt cả cây. Kế nhà đó, chủ nhà mới mua cây sa pô chê mất $200 về trồng, có trái rồi, vậy mà họ tới hồi nào không hay, bứng hết trơn nguyên gốc đi luôn,” bà kể thêm.

Ông Triết Hồ cũng cho hay: “Mất trái cây giờ phổ biến rồi. Tôi ngạc nhiên là họ ăn cắp luôn cả những chậu bông, họ thấy chậu nào đẹp mắt là khiêng đi luôn. Hồi đó giờ đâu có, từ ngày có mấy người thất nghiệp, vô gia cư th́ sinh tật tùm lum. Nguyên khu này Việt Nam nhiều lắm. Nhà nào có thanh long là họ vô. Nhà nào có rào th́ ít khi bị ăn trộm trái cây mà chuyển sang trộm chậu bông. Thiệt không biết nói làm sao nữa.”

Bà Mai Tuyết Hằng kể lại câu chuyện người khách đến mua cây tâm sự với bà một cách khó chịu: “Người vợ có bầu lấy ghế đứng hái trái cây của ông khách, khi ông khách phát hiện th́ người chồng xăn tay áo, chửi bới lại và c̣n thách thức gọi cảnh sát đến bắt. Thế nhưng, trước khi cảnh sát tới th́ vợ chồng họ lảng đi mất tiêu.”

Cảnh sát viên Phương Phạm, thuộc Sở Cảnh Sát Westminster, nói: “Thường th́ trong khoảng thời gian trước Tết, có nhiều người than phiền họ bị mất cây kiểng như hoa mai, hoa đào. Về nạn trái cây trong vườn bị mất cắp, thỉnh thoảng cũng có người gọi cảnh sát. Đây không phải là tội h́nh sự nên chưa phải là chuyện quá to tát nên thường th́ chúng tôi để tùy ư chủ nhà.”

“Nếu chủ nhà nhận diện được người hái trộm và không muốn truy tố th́ chúng tôi thả ra. C̣n nếu chủ nhà muốn truy tố th́ chúng tôi sẽ chuyển người này qua bên ṭa án. Theo luật, tội này có thể bị bỏ tù tới một năm. Điều này c̣n tùy theo người trộm có tiền án hay không, có đang trong thời gian thử thách v́ đă phạm tội khác không. Tuy nhiên trên thực tế, chúng tôi chỉ thấy người hái trộm trái cây bị giam từ một hai ngày tới một tuần là nhiều,” ông nói thêm.

C̣n cảnh sát viên Tom Dare ở Garden Grove nói: “Chúng tôi không thấy nhiều người than phiền về vấn đề này. Có một trường hợp, người nhà thu được h́nh ảnh một người đang hái trái cây ở sân trước nhiều lần nhưng chúng tôi không thể nhận diện được người trộm này là ai cả nên không làm được ǵ.”

“Theo luật pháp, người hái trộm trái cây có thể bị tù ở tới một năm nhưng bản thân tôi chưa hề thấy ai bị nặng như vậy. Phần lớn là tùy theo gia chủ có muốn truy tố người hái trộm rái cây hay không. Thường th́ không ai muốn làm đơn rồi lại tốn công sức và thời gian ra ṭa làm chứng nữa. Khi có người gọi cho chúng tôi về chuyện này, dù đang thiếu cảnh sát, chúng tôi vẫn đến tận nơi lập biên bản. Tuy nhiên, chúng tôi không thể gởi nhân viên điều tra t́m manh mối để lùng bắt kẻ trộm. Chúng tôi đang thiếu người,” ông cho hay.

Quốc Dũng & Đằng-Giao/NV

Hanna
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Hanna's Avatar
Release: 09-14-2016
Reputation: 58282


Profile:
Join Date: Dec 2006
Posts: 88,250
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	13.jpg
Views:	0
Size:	99.0 KB
ID:	935504  
Hanna_is_offline
Thanks: 11
Thanked 3,751 Times in 3,090 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 108 Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Old 09-14-2016   #2
NongDan
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
NongDan's Avatar
 
Join Date: Feb 2013
Posts: 34,648
Thanks: 596
Thanked 1,577 Times in 1,236 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 690 Post(s)
Rep Power: 46
NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4
Default

Trồng tre gai hoặc dây mây làm hàng rào xem có kẻ trộm nào dám !?
NongDan_is_offline   Reply With Quote
Old 09-14-2016   #3
vietsncom
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: Aug 2013
Posts: 1,699
Thanks: 932
Thanked 1,111 Times in 585 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 210 Post(s)
Rep Power: 12
vietsncom Reputation Uy Tín Level 5vietsncom Reputation Uy Tín Level 5vietsncom Reputation Uy Tín Level 5vietsncom Reputation Uy Tín Level 5vietsncom Reputation Uy Tín Level 5vietsncom Reputation Uy Tín Level 5vietsncom Reputation Uy Tín Level 5vietsncom Reputation Uy Tín Level 5vietsncom Reputation Uy Tín Level 5vietsncom Reputation Uy Tín Level 5vietsncom Reputation Uy Tín Level 5vietsncom Reputation Uy Tín Level 5vietsncom Reputation Uy Tín Level 5vietsncom Reputation Uy Tín Level 5vietsncom Reputation Uy Tín Level 5vietsncom Reputation Uy Tín Level 5vietsncom Reputation Uy Tín Level 5vietsncom Reputation Uy Tín Level 5vietsncom Reputation Uy Tín Level 5vietsncom Reputation Uy Tín Level 5vietsncom Reputation Uy Tín Level 5
Default

đám ăn cắp trái cây này chỉ có đám chó việt cộng sang ở chui ăn cắp thôi
vietsncom_is_offline   Reply With Quote
The Following 4 Users Say Thank You to vietsncom For This Useful Post:
cha12 ba (09-17-2016), Lan-Anh (09-14-2016), phokhuya (09-15-2016), tonydavidson (09-14-2016)
Old 09-18-2016   #4
hungnam
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Join Date: Jan 2013
Posts: 3,878
Thanks: 1,121
Thanked 3,490 Times in 1,879 Posts
Mentioned: 15 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 756 Post(s)
Rep Power: 15
hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5
Default

Quote:
Originally Posted by d'Artagnan View Post
Lại "Little Saigon"!!!! 4 mươi mấy năm rồi...theo chân tị nạn kiếm ăn .Mà giờ tiền eo phe không đủ ,trồng cỏ lại bí tó ...hic híc hic ... Cũng phải tới lúc...làm lại nghề boác dạy dỗ ... chôm chỉa cho qua ngày chứ! Nhể?Nói không phải khoe bố tớ nhờ trộm cắp mà được nhập đảng Vẹm ,cứ như ruồi sa hố xí....đấy Hehehehehe
hungnam_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 05:33.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09741 seconds with 12 queries