Đau đầu với các quan chức Việt đi công tác nước ngoài chỉ để vui vẻ dăm ba hôm rồi về!” - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Đau đầu với các quan chức Việt đi công tác nước ngoài chỉ để vui vẻ dăm ba hôm rồi về!”
Chi phí mỗi chuyến công tác ra nước ngoài rất tốn kém. Những người được cử đi là để học hỏi và về truyền đạt lại. Nhưng mục đích này hiện nay quá khó để thực hiện.

“Các đồng chí hoạt động hiệu quả th́ các đồng chí đi nước nào mà không được, đó là việc đối nội đối ngoại của các đồng chí, sao phải xin phép Chính phủ việc này. Tuy nhiên, đi phải trên tinh thần tiết kiệm và đă đi th́ phải có hiệu quả, đi nước ngoài không phải để vui vẻ dăm ba hôm rồi về!”

Đó là yêu cầu của Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đ́nh Huệ tại buổi làm việc với Liên minh Hợp tác xă Việt Nam (HTX) sáng nay (29/8).

V́ sao Liên minh HTX yếu kém?
Tại buổi làm việc, ông Vơ Kim Cự - Chủ tịch Liên minh HTX Việt Nam - cho biết: Hiện nay, cả nước có 150.000 tổ hợp tác với trên 2 triệu thành viên. Cả nước khoảng 20.062 HTX, chiếm khoảng 13 triệu hộ dân với hơn 30 triệu lao động. Liên hiệp HTX có 43, trong đó có 29 liên hiệp HTX đang hoạt động hiệu quả, có nhiều liên hiệp HTX có quy mô rất lớn.

Ông Vơ Kim Cự thẳng thắn nêu ra những hạn chế trong hoạt động của Liên minh HTX, trong đó quản lư Nhà nước về kinh tế hợp tác, HTX chưa tập trung, c̣n phân tán, manh mún, tách rời từ Trung ương đến địa phương. Hành lang pháp lư c̣n bó hẹp, cơ chế chính sách không đồng bộ, thiếu hấp dẫn, không đi vào cuộc sống…

Trong phương hướng đổi mới của Liên minh HTX Việt Nam, ông Vơ Kim Cự kiến nghị với Chính phủ và các Bộ ngành tạo điều kiện cho Liên minh HTX mở rộng quan hệ quốc tế, học hỏi kinh nghiệm, mở rộng thị trường, kêu gọi các nguồn lực tài chính các dự án ODA viện trợ hoàn lại và không hoàn lại. Đồng thời, cho phép Liên minh HTX cử một số đoàn nghiên cứu kinh tế hợp tác một số nước như Đức, Nhật Bản, Hàn Quốc, Canada, Singapore, Indonesia, Liên bang Nga…


Phó Thủ tướng Vương Đ́nh Huệ chủ tŕ buổi làm việc tại Liên minh Hợp tác xă Việt Nam sáng 29/8

Đánh giá về hoạt động của Liên minh HTX, ông Mai Xuân Hùng - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của Quốc hội gói gọn trong 5 chữ: “Rất yếu, yếu toàn thân”.

Theo ông Hùng, vị trí của Liên minh HTX rất quan trọng nhưng lại không phát huy được vai tṛ của ḿnh. Ông Hùng cũng cho rằng, Liên minh HTX yếu một phần nữa là do một phần từ cơ quan quản lư Nhà nước, nếu thông suốt từ Trung ương tới địa phương th́ sẽ tốt hơn nhiều, từ đó xác định và quy được trách nhiệm của người đứng đầu.

Đi nước ngoài không phải để… chơi!
Đề cập tới vai tṛ của Liên minh HTX Việt Nam trong phát triển kinh tế tập thể, Phó Thủ tướng Vương Đ́nh Huệ cho rằng, xây dựng chính sách pháp luật về HTX là việc rất quan trọng và đề nghị Liên minh HTX phải tham gia góp phần với Đảng và Nhà nước, đồng thời phải trả lời câu hỏi tại sao cơ chế chính sách đă có nhiều mà không hiệu quả, không đi vào cuộc sống? Cái ǵ cần phải sửa đổi, bổ sung, cái ǵ phải tổ chức thực hiện?

“Các đồng chí hoạt động hiệu quả th́ các đồng chí đi nước nào mà không được, đó là việc đối nội đối ngoại của các đồng chí, sao phải xin phép Chính phủ việc này. Tuy nhiên, phải đi trên tinh thần tiết kiệm và đă đi th́ phải có hiệu quả, chứ không phải đi nước ngoài không phải để vui vẻ dăm ba hôm rồi về!” - Phó Thủ tướng nhấn mạnh.

Về tổ chức hoạt động của Liên minh HTX, Phó Thủ tướng đề nghị rà soát lại, kiện toàn theo hướng đổi mới, tinh gọn, cần thiết và hiệu quả, bám sát điều lệ. Theo đó, đổi mới các mô h́nh chuyển sang làm dịch vụ, thay đổi cán cân bằng cách chú trọng phát triển HTX gắn với thị trường, xây dựng mô h́nh để kéo doanh nghiệp về HTX, xây dựng các mô h́nh gắn liền với thực tiễn cuộc sống…

Để giải quyết những vấn đề nội tại của Liên minh HTX, Phó Thủ tướng Vương Đ́nh Huệ đề nghị Bộ Nội vụ, Bộ KH&ĐT giúp Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ sớm kiện toàn và tăng cường năng lực của Nhà nước về kinh tế tập thể, mà ṇng cốt là HTX; sớm giúp Chính phủ củng cố và kiện toàn bộ máy tổ chức, đến cuối 2016 đầu 2017 phải chấm dứt ngay t́nh trạng thiếu thống nhất và thiếu rơ ràng.

“Quan trọng là bộ máy tổ chức, có câu “cho tôi một tổ chức tôi sẽ xoay chuyển được t́nh thế”, v́ thế khi bộ máy tổ chức tốt th́ hoạt động sẽ tốt. Chính phủ sẽ hết sức hỗ trợ và tạo mọi điều kiện thuận lợi cho Liên minh HTX hoạt động và phát triển theo quy định của Luật” - Phó Thủ tướng khẳng định.

Phó Thủ tướng yêu cầu tăng cường xây dựng, hoàn thiện các văn bản quy phạm pháp luật HTX, Liên hiệp HTX theo Luật năm 2012, riêng về HTX nông nghiệp th́ xây dựng và sớm tŕnh Chính phủ… Phó Thủ tướng cũng giao Bộ Nội vụ phối hợp với Liên minh và các Bộ ngành khác sớm tŕnh Chính phủ công nhận điều lệ hoạt động hiện hành của Liên minh HTX.

VietBF © Sưu Tầm

miro1510
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 08-30-2016
Reputation: 13093


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 39,225
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	271.1.jpg
Views:	0
Size:	85.5 KB
ID:	929117  
miro1510_is_offline
Thanks: 9
Thanked 1,861 Times in 1,719 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 49 miro1510 Reputation Uy Tín Level 6
miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6
Old 08-30-2016   #2
NongDan
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
NongDan's Avatar
 
Join Date: Feb 2013
Posts: 34,648
Thanks: 596
Thanked 1,577 Times in 1,236 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 690 Post(s)
Rep Power: 46
NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4
Default

Vơ Kim Cự đi đến đâu ở đó loạn...
NongDan_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 03:41.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07817 seconds with 12 queries