Nấu xôi bằng nồi cơm điện đơn giản như đan rổ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Cooking Chat| Gia Chánh


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Nấu xôi bằng nồi cơm điện đơn giản như đan rổ
Vietsn.com - Món xôi nhiều gia đình thích ăn vào buổi sáng nhưng ngại làm. Họ thường mua cho nhanh, nhưng đảm bảo an toàn vệ sinh thì không rồi. Có cách làm đơn giản nhanh là dùng nồi cơm điện, béo ngậy từng miếng.


Xôi lạc là món ăn được nhiều người ưa thích

Từ khi đi học đại học tôi đã thường xuyên nấu xôi bằng nồi cơm điện, bởi cách này vừa nhanh chóng thuận tiện lại an toàn và rẻ tiền hơn đi mua ngoài. Và dưới đây tôi sẽ chỉ cho bạn cách nấu món xôi lạc (đậu phộng) - một món ăn tôi vô cùng yêu thích được nấu bằng nồi cơm điện, vừa ngon lại bổ dưỡng cho bữa sáng.

Đầu tiên bạn đi chợ mua gạo nếp ngon khoảng 500g, 200g lạc, kèm với nước cốt dừa và ít muối. Phần muối mè thì gồm có đậu phộng rang giả nhỏ, mè rang, muối, đường. Bạn cần chú ý là các nguyên liệu bao nhiêu thì phụ thuộc sao cho vừa tầm số lượng người ăn.

Với cá nhân tôi thì thường nấu xôi cho 4 người hay cũng có thể nấu cho cả sáng và còn lại thì ăn cả trưa hay tiện lúc nào ăn lúc đó. Bạn nên chọn loại dẻo, thơm. Đem vo sạch, xốc với ít muối cho đều tay, rồi vo lại bằng nước sạch sau đó để ráo và cho vào nồi cơm điện. Từng đó là đủ nguyên liệu cho 1 nồi xôi lạc thơm lừng và ngon trọn vị.

Đậu phộng mua về tôi sẽ đem ngâm khoảng 2 giờ sau đó thì sẽ mang cho chung vào nồi cơm điện. Tùy bạn thích lạc nhiều hay ít mà có thể thêm bớt để cho hợp khẩu vị. Sau đó sẽ cho nước cốt dừa vào chung, mực nước cần đặc biệt chú ý là chỉ vừa ngập hết phần nếp và lạc. Sau đó bật điện và nấu như nấu cơm.

Cho tới khi thấy xôi đã cạn nước, nồi cơm điện sẽ tự động chuyển qua chế độ hâm nóng, bạn hãy nhớ là để khoảng 5 phút sau đó bật lên nấu 1 lần nữa. Khi đó nồi cơm điện sẽ chuyển qua chế độ hâm nóng lần thứ 2 thì bạn để trong vòng 30 phút để xôi chín hẳn.
Lấy đũa hay môi mang xôi ra đĩa là bạn đã có được bữa sáng tuyệt hảo cho cả gia đình cùng thưởng thức.

Hanna
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Hanna's Avatar
Release: 08-25-2016
Reputation: 58282


Profile:
Join Date: Dec 2006
Posts: 88,250
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	50.3 KB
ID:	927177  
Hanna_is_offline
Thanks: 11
Thanked 3,751 Times in 3,090 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 108 Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 18:49.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06133 seconds with 12 queries