Bà Hillary bất lợi nếu dính vụ liên quan đến Hồi giáo cực đoan - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Bà Hillary bất lợi nếu dính vụ liên quan đến Hồi giáo cực đoan
Vietnsn.com - Những vụ bất lợi xảy ra trước khi bà Hillary ra tranh cử TT Mỹ sắp tới đây. Thật rất buồn nếu như những tin tức bị ṛ rỉ này sẽ làn truyền. Quỹ từ thiện của bà Hillary có những tài trợ từ liên quan đến Hồi giáo cực đoan và ngay cả nữ trợ lư thân cận của bà cũng từng làm cho một ṭa soạn liên quan đến Hồi giáo cực đoan.

Mặc dù cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ đang đến gần nhưng ứng cử viên đảng Dân chủ Hilary Clinton đang liên tiếp gặp nhiều bất lợi từ những nhân tố tưởng như sẽ giúp sức cho bà như Quỹ từ thiện nhà Clinton hay nữ trợ lư thân cận.


Ứng viên Tổng thống Mỹ thuộc đảng Dân chủ Clinton.
“Phản chủ” từ quỹ từ thiện…
Quỹ từ thiện của nhà Clinton đă tiếp nhận hàng chục triệu USD từ các quốc gia bị Bộ Ngoại giao Mỹ cáo buộc vi phạm quyền con người, trong đó có cả giai đoạn khi bà Hilary Clinton làm Ngoại trưởng Mỹ.

Thông tin trên được tạp chí Mỹ The New York Times (NYT) đưa ra. Theo đó, hoạt động của quỹ này sẽ tạo ra “gót chân Asin” trong quá tŕnh vận động tranh cử Tổng thống của bà Hilary Clinton.

“Ả rập xê út đă chi hơn 10 triệu USD. Con rể của cựu Tổng thống Ukraine Leonhid Kuchma là Viktor Pinchuk cũng đóng góp khoản tiền tương tự, bất chấp việc chính phủ của ông Kuchma bị cáo buộc tham nhũng và giết hại các nhà báo. Tổ chức Nigeria-Lebanon v́ các lợi ích của ḿnh cũng đầu tư vào quỹ nhà Clinton 5 triệu USD”- bài báo của NYT viết.

Theo tác giả của bài báo này, nhà đầu tư hào phóng nhất cho quỹ này là người Ả rập xê út. Trong khi đó, Ả rập xê út và Mỹ lại đang có các mối quan hệ ngoại giao khá phức tạp.

Các đại diện của Mỹ quan ngại rằng Ả rập xê út đang thúc đẩy một trong những phong trào hồi giáo cực đoan nhất. NYT cho rằng, mặc dù Ả rập xê út đang bác bỏ bất cứ mối liên hệ nào với các tổ chức khủng bố hồi giáo cực đoan nhưng hiện có rất nhiều cơ sở cho rằng các tổ chức từ thiện cấp địa phương đang tích cực hỗ trợ cho các phần tử khủng bố.

Theo nhận định của NYT, quỹ nhân đạo nhà Clinton đang là “gót chân Asin” đối với bà Hilary Clinton. Ngay cả khi bà Hilary Clinton đắc cử Tổng thống Mỹ, quỹ này sẽ vẫn là “gót chân Asin” đối với Chính phủ mới của Mỹ cho dù bà Hilary Clinton mới đây đă đưa ra lời hứa sẽ đóng cửa quỹ này nếu thắng cử Tổng thống.

“Mặc dù quyết định này có thể giúp ông Bill Clinton tránh khỏi những rủi ro khi đi công du khắp nơi trên thế giới để vận động cho quỹ. Tuy nhiên, trong trường hợp phu nhân của Bill Clinton đắc cử Tổng thống Mỹ th́ quyết định này sẽ không thể giúp đưa ra câu trả lời cho câu hỏi phức tạp hơn: Chính phủ mới của bà Hilary Clinton sẽ ứng xử như thế nào với những nhà tài trợ lâu năm đang t́m kiếm sự giúp đỡ của Mỹ hoặc với những đối tác mà lợi ích của họ đi ngược với các lợi ích của Mỹ”- tác giả bài báo trên NYT nhận định.

Đáng chú ư, NYT không phải là tạp chí duy nhất nhấn mạnh đến khả năng xảy ra xung đột lợi ích nếu như một ứng cử viên tranh cử vào ghế Tổng thống Mỹ đứng đầu một quỹ từ thiện.

Cụ thể, theo Tổng biên tập tạp chí online The Slate Josh Vurhis, lời hứa sẽ đóng cửa quỹ từ thiện nếu như bà Hilary Clinton đắc cử Tổng thống Mỹ là chưa đủ: Quỹ này cần phải đóng cửa “từ ngày hôm qua”.

“Luật vận động tranh cử Tổng thống của Mỹ cấm các ứng cử viên tranh cử Tổng thống nhận tiền của các tổ chức và các tập đoàn nước ngoài nhưng luật này lại không đưa ra bất cứ hạn chế nào liên quan đến việc ai có thể và ai không thể viết hóa đơn cho quỹ gia đ́nh của ứng cử viên đó”- Josh Vurhis viết.

Theo Josh Vurhis, không có bất cứ điều ǵ cản trở các công dân nước ngoài cung cấp tiền cho quỹ từ thiện khi các cuộc vận động tranh cử bước vào các tháng cuối cùng.

Kết quả một cuộc thăm ḍ dư luận xă hội do Bloomberg tiến hành cho thấy 72% cử tri Mỹ đang rất quan ngại trước việc Quỹ nhà Clinton đă nhận tiền của các nhà tài trợ nước ngoài trong giai đoạn bà Hilary Clinton làm Ngoại trưởng Mỹ.


Ông Bill Clinton - Cựu Tổng thống Mỹ.

…đến nữ trợ lư thân cận

Ngoài Quỹ từ thiện nhà Clinton, bà Hilary Clinton có thể vướng đến rắc rối khác từ chính nữ trợ lư thân cận Huma Abedin khi tạp chí New York Post (NYP) đưa ra các thông tin về việc bà Huma Abedin đă từng làm việc tại một ṭa soạn của nhóm Hồi giáo cực đoan.

“Trợ lư chính trong chiến dịch vận động tranh cử của bà Hilary Clinton, một người phụ nữ mà có thể sẽ trở thành lănh đạo văn pḥng Nhà Trắng của nữ Tổng thống đầu tiên của Mỹ, đă từng 10 năm làm biên tập viên cho ṭa soạn của lực lượng Hồi giáo cực đoan. Ṭa soạn này đă từng lên tiếng phản đối quyền của phụ nữ và cáo buộc Mỹ là thủ phạm trong các vụ khủng bố ngày 11/9/2001”- NYP viết.

Theo các thông tin do NYP đưa ra, Abedin đă từng làm trợ lư cho Tổng biên tập tạp chí Journal of Muslim Minority Affairs của Ả rập xê út, đồng thời là mẹ đẻ của Abedin.

Trong một bài báo đăng tải năm 1996, Abedin đă “biên tập lại” tiêu đề trong bài phát biểu của ông Bill Clinton tại Hội nghị Liên Hợp Quốc về các vấn đề phụ nữ được tổ chức tại Bắc Kinh vào năm 1995.

Tiêu đề bài phát biểu “Quyền của phụ nữ- quyền con người” đă bị “biên tập lại” thành tiêu đề “Quyền của phụ nữ - quyền Hồi giáo”. Trong bài báo này, Abedin tuyên bố rằng “những bà mẹ đơn thân, những cặp đồng tính có trẻ em không thể coi như là gia đ́nh”.

Liên quan đến cáo buộc Mỹ thực hiện vụ khủng bố kinh hoàng ngày 11/9/2001, mẹ của Abedin đă cho rằng “Mỹ tổ chức vụ tấn công khủng bố ngày 11/9 để thiết lập các lệnh cấm vận chống lại Iraq”.

Giới phân tích nhận định rằng hai sự kiện mới được phanh phui này có thể sẽ có những tác động tiêu cực đáng kể đến quá tŕnh vận động tranh cử của bà Hilary Clinton cũng như kết quả cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ sắp tới, nơi cử tri Mỹ sẽ lựa chọn giữa bà Hilary Clinton với tỷ phú Donald Trump

Nội dung được thực hiện qua tham khảo nguồn từ Ria Novosti, một trong những hăng tin lớn và uy tín của Nga cũng như trên thế giới.

Đức Dũng (Lược dịch)

Hanna
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Hanna's Avatar
Release: 08-24-2016
Reputation: 58282


Profile:
Join Date: Dec 2006
Posts: 88,250
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	60.jpg
Views:	0
Size:	47.3 KB
ID:	926756   Click image for larger version

Name:	61.jpg
Views:	0
Size:	33.7 KB
ID:	926757  
Hanna_is_offline
Thanks: 11
Thanked 3,751 Times in 3,090 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 108 Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 00:38.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08655 seconds with 12 queries