NHỮNG VẤN ĐỀ LỚN MỸ PHẢI TRỰC DIỆN (Saturday, May 18, 2024) - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA NEWS ZONE 2


Reply
 
Thread Tools
Old 2 Weeks Ago   #1
Da Lat
R4 Cao Thủ Vơ Lâm
 
Join Date: Jan 2024
Posts: 677
Thanks: 830
Thanked 1,279 Times in 327 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 33 Post(s)
Rep Power: 2
Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7
Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7
Default NHỮNG VẤN ĐỀ LỚN MỸ PHẢI TRỰC DIỆN (Saturday, May 18, 2024)

.

NHỮNG VẤN ĐỀ LỚN MỸ PHẢI TRỰC DIỆN




Vũ Linh
Saturday, May 18, 2024


Nước Mỹ đang trải qua nhiều vấn đề nan giải, mà TT năm tới sẽ phải trực diện, bất kể là Biden hay Trump. Đáng lo là đây lại là những vấn đề rất lớn, có ảnh hưởng trên tất cả dân Mỹ, trong đó có cả triệu dân tị nạn Việt đang sống ở Mỹ. Đây là những vấn đề mà dân Mỹ cũng như dân tị nạn phải t́m hiểu cho kỹ trước khi đi bầu TT cuối năm nay. Diễn Đàn Trái Chiều sẽ bàn rộng ra để quư độc giả có thêm dữ kiện nhận định, và lấy quyết định v́ quyền lợi của chính ḿnh, của gia đ́nh ḿnh.

Xin quư độc giả đọc qua, suy nghĩ lại xem trực diện với những vấn đề lớn dưới đây, Biden và Trump, ai sẽ là người theo quư vị, có khả năng đối phó và giải quyết tốt đẹp hơn cho nước Mỹ, cho gia đ́nh và cho cá nhân quư vị. Quên những chuyện về cá nhân hai ông này đi.

Tuần này, ta nh́n qua những nan đề đối nội khổng lồ và cấp bách nhất của Mỹ.


Kinh tế

Tất cả các thống kê chính thức của chính quyền Biden đều cho thấy giá cả tất cả mọi thứ đều gia tăng, tăng nhanh nhất từ thời nước Mỹ lănh nạn của Carter thân tặng cách đây bốn thập niên. Mà cái ác nghiệt là giá cả gia tăng mạnh nhất trong những khu vực kinh tế thiết yếu nhất cho cuộc sống người dân: giá thực phẩm, giá xăng, giá thuê nhà.

Không cần biết các thống kê chính thức ghi nhận những con số nào, tất cả đám dân ngu khu đen, tất cả các bà già trầu tị nạn, tất cả những anh HO rảnh rỗi, ngồi nhâm nhi ly cà phê đen đá tại thương xá Phước Lộc Thọ hay Cà-Phê Factory, tất tần tật, đều là nạn nhân của nạn vật giá gia tăng, đều nh́n thấy rơ giá ly ca-phê đen đá, giá chai nước mắm, giá một bao gạo,... hiện nay khác như thế nào với giá của đầu năm 2020, dưới thời Trump khi vi khuẩn COVID c̣n chưa được Trung Cộng sáng chế ra.

Vấn nạn lớn là tuy lạm phát đă chậm lại phần nào kể từ trên đỉnh cao mùa hè năm 2022, nhưng vẫn ... chưa ai thấy ánh sáng cuối đường hầm khi giá cả vẫn tiếp tục leo thang, tuy leo chậm hơn chút đỉnh. Kể từ ngày Biden lên nắm quyền, thi hành chính sách kinh tế gọi là Bidenomics của cụ, cho đến nay, tỷ lệ lạm phát nói chung đă leo lên trên 18%, nói riêng tùy khu vực, có thể đă tăng tới 50%.

Trang mạng cực tả Salon loan tin rất phấn khởi "Biden tạo thêm 15 triệu việc làm cho dân Mỹ, cao hơn tổng số của 3 TT CH cộng lại". Tuần rồi, cụ Biden lại đấm ngực khoe y chang. Đây phải nói là cao điểm của xuyên tạc lừa dân, không hơn không kém. Theo báo cáo của Ủy Ban Ngân Sách của quốc hội Mỹ -không theo đảng nào hết-, th́ 72% con số việc làm mà Biden đấm ngực khoe đă tạo ra chỉ là những việc làm mở lại sau khi bị COVID đóng cửa, chẳng có ǵ là 'tạo ra'. Như buổi tối, tất cả các tiệm đóng cửa đi ngủ, buổi sáng mở cửa lại, nhân viên đi làm lại, không ai có thể nói mỗi sáng có cả trăm triệu việc làm mới được 'tạo ra' qua đêm. Bỏ qua yếu tố COVID, trong 3 năm đầu Biden đă tạo thêm ra được có 3,7 triệu việc làm mới, so với 3 năm đầu của Trump là 6,7 triệu việc làm mới.




Trích nguyên văn báo cáo của Congressional Budget Committee


https://budget.house.gov/press-relea...ion-statistics


Nguy hại hơn nữa, tất cả các chuyên gia kinh tế đều lo ngại qua năm tới, ta sẽ thấy hiện tượng goi là 'stagflation', nghĩa là lạm phát trong khi kinh tế tŕ trệ, không phát triển. Tổng sản lượng nội địa Mỹ -GDP- trong tam cá nguyệt đầu của năm nay, chỉ có 1,6%, thấp nhất kể từ ngày COVID đóng cửa kinh tế. Đó là đại họa kinh tế không tránh khỏi mà Biden hay Trump sẽ phải trực diện và đối phó.

Tại sao kinh tế Biden có thể sa sút tệ hại đến vậy? Cá nhân Biden học luật rồi đi làm chính trị bốc phét, không biết ǵ về kinh tế, ai cũng biết nhưng không quan trọng lắm v́ ít TT có học về kinh tế -ngoại trừ Trump-. Thế c̣n đám phụ tá và cố vấn th́ sao? Chẳng lẽ chẳng tên nào hiểu biết ǵ về kinh tế sao? Thật ra, với các chính trị gia thiên tả, kinh tế chỉ là một phương tiện để đạt được cái mà họ mơ ước là 'công bằng xă hội', do đó, những chuyên gia xă hội học quan trọng hơn kinh tế gia trong các chính quyền DC. Nếu kinh tế có tệ, chẳng hạn như bây giờ lạm phát đang hoành hành, th́ cũng chẳng sao, không quan trọng v́ đó là cái giá nhỏ phải trả để đạt mục tiêu lớn hơn nhiều là 'công bằng xă hội'. Từ đó, ta có thể hiểu cố vấn kinh tế quan trọng nhất của Biden, Jared Berstein là một ông mù tịt về kinh tế, chưa bao giờ học kinh tế dù lớp vỡ ḷng, mà trước đây, đă khởi nghiệp làm nhạc sĩ pḥng trà, nhưng sau này đă trở thành một chuyên gia xă hội học thiên tả cực đoan nhất, có học và có bằng về 'social works' (?) từ Đại Học Columbia trong thành đồng cấp tiến New York, chủ trương tạo công bằng xă hội bằng mọi giá. Đó mới chính là tiêu chuẩn quan trọng để làm cố vấn 'kinh tế' cho Biden. Nguyên tắc 'hồng hơn chuyên' chưa bao giờ được kính trọng như hiện nay dưới thời Biden. Kính trọng hơn mấy điều răn của Moses.


Như kẻ này đă bàn nhiều lần, các nhà tư tưởng và chính trị gia xă nghĩa luôn luôn bị ám ảnh bởi cái mà họ gọi là 'công bằng xă hội'. Trước đây, cánh tả đó chủ trương mang lại công bằng xă hội, được định nghĩa như công bằng tài chánh kinh tế, không c̣n cách biệt giàu nghèo. Bây giờ, khẩu hiệu 'đấu tranh giai cấp', xóa bỏ làn ranh giàu nghèo không c̣n ăn khách ở Mỹ, nên giới thiên tả trong đảng DC quay qua việc lái mục tiêu công bằng xă hội qua một khiá cạnh khác: khía cạnh văn hóa: xóa bỏ làn ranh bất công, cách biệt giữa các chủng tộc, giữa các giới tính, đưa đến cái gọi là 'cách mạng văn hóa thức tỉnh' hiện đại, đ̣i 'equity' bằng mọi giá.


Nước Mỹ nổi tiếng từ lâu nay là xứ của cơ hội đồng đều, equal opportunities. Nhưng bây giờ, phe 'thức tỉnh' đi xa hơn một bước, đ̣i equity chứ equal opportunies chưa đủ. Ở đây, ta phải hiểu rơ khác biệt quan trọng giữa equal opportunities và equity. Equal opportunities là 'công bằng đầu vào', nghĩa là cho mọi người đồng đều cơ hội, cùng một cách giáo dục, học nghề, công bằng t́m việc làm, rồi thành công cá nhân hay không tùy khả năng hay nỗ lực. Trong khi equity là 'công bằng đầu ra' tức là đ̣i hỏi tất cả mọi người phải thành công như nhau hết, bất kể khả năng hay cố gắng cá nhân. Tất cả học sinh đều phải tốt nghiệp ngang nhau hết bất kể có học hay không, siêng năng hay làm biếng, thông minh hay dốt; tất cả nhân viên phải thăng tiến như nhau, bất kể khả năng, kinh nghiệm và nỗ lực cá nhân. Equal opportunities có thể sẽ khiến những người làm biếng hay dốt thất bại, equity không để cho ai thất bại hết, những người dốt hay lười vẫn phải được tôn trọng.


Thực tế phũ phàng nhất là đám chính khách thiên tả đó, từ Lê-Nin tới Biden, không bao giờ cần biết ǵ về công bằng xă hội nào hết, mà sự thật là những đ̣i hỏi công bằng xă hội, bất kể công bằng giàu nghèo hay công bằng trắng đen, nam nữ, tất cả chỉ là những công cụ khích động quần chúng, khích động giai cấp không thành công, nổi dậy làm công cụ, làm vũ khí chiếm quyền cho họ thôi.


Điều đáng nói là với đám dân ngu khu đen như chúng ta, th́ xin lỗi, chẳng cần biết ǵ về những lư thuyết xă nghĩa cao siêu, mà chỉ muốn biết bây giờ phải trả bao nhiêu tiền cho một ga-lông xăng, một ly cà phê sữa đá, một bao gạo, một chai nước mắm, một hộp trứng gà. Với những ưu tư đó, chúng ta phải chọn ai giữa Biden và Trump? Trong hai người, quư vị nghĩ ai sẽ có khả năng trực diện và giải quyết vấn nạn kinh tế hơn?





Văn hóa


Cuộc 'cách mạng văn hóa' hiện nay có thể nói là cách mạng văn hóa lớn thứ nh́ trong lịch sử Mỹ, sau cách mạng văn hóa hiện sinh của thập niên 1960, khi giới trẻ nổi loạn, sống trong thác loạn của tự do sex, tự do hút sách, tự do hưởng thụ trước viễn tượng phải đi lính chết cho đám thối nát mắt hí da vàng VNCH. Cái khác biệt lớn là cách mạng văn hóa của thập niên 1960 là tự phát từ giới trẻ bất măn với chiến tranh VN, tuy được đốc xúi bởi đám truyền thông thiên tả, trong khi cách mạng văn hóa hiện đại do chính quyền Biden tung ra trong mục đích tạo một thứ đ̣i hỏi công bằng xă hội mới, để làm công cụ chính trị cho đảng DC chiếm quyền và giữ quyền, chống đối lập CH. Cả hai cuộc cách mạng văn hóa đều điên khùng ngang nhau. Trong khi cách mạng văn hoá trước đẻ ra tính thác loạn th́ cách mạng văn hóa hiện thời đẻ ra những quái dị đồng tính (là chuyện kín pḥng the nhưng lại được tung hô như người hùng của thời đại), chuyển giới (kể cả chuyển giới phịa trong thể thao để chiếm giải thưởng), 'drag queens' (đàn ông để râu mặc váy như những 'khách hàng' nhà thương điên Biên Ḥa), cũng như đẻ ra quái nạn thượng tôn da đen.

Cách mạng văn hóa 'thức tỉnh' là sản phẩm mới ra ḷ của khối cấp tiến tự cho là văn minh tiến bộ nhất nhân loại, đă và đang được chính quyền Biden cổ vơ tối đa, dĩ nhiên sẽ tiếp tục bành trướng ảnh hưởng và hậu quả nếu Biden tái đắc cử. Muốn chấm dứt t́nh trạng biến thái bệnh hoạn quái dị này, chỉ c̣n cách trông chờ một chính quyền Trump tỉnh táo đầu óc hơn, mang nhiều nhân tính hơn, sẽ chặn đứng cái bệnh tâm thần nặng này.


Giáo dục

Tương tự như vấn đề văn hóa, giáo dục Mỹ đang trải qua một cuộc cách mạng đổi đời, mà dưới con mắt một người bảo thủ tôn trọng những giá trị căn bản của loài người, của truyền thống văn minh Mỹ, sẽ là một đại họa lâu dài, phá tan những giá trị đó.

Cách mạng giáo dục hiện nay dựa trên 3 điểm then chốt nhất:

- Thứ nhất là tận diệt cái gọi là kỳ thị chủng tộc, hủy bỏ tất cả những 'hàng rào' cản trở sự phát triển của dân da đen, coi như bị kềm kẹp dưới sự thống trị của dân da trắng ăn trên ngồi trước từ ngày lập quốc tới nay. Những người chủ trương chính sách này nhấn mạnh vào hai điểm:
1/ Xoá bỏ mọi h́nh thức phân biệt trong giáo dục, bỏ hết các bài thi, cách chấm điểm, là những hiện tượng tạo ra cách nh́n nhận và đối xử không công bằng, không có equity giữa tất cả các học sinh, từ mẫu giáo tới đại học. T́nh trạng này đă d́m hăm học sinh da đen trong t́nh trạng thua kém học sinh da trắng, khiến học sinh da đen không ngóc đầu lên trong xă hội được.
2/ Việc xóa bỏ mọi phân biệt, gọi là kỳ thị da đen cũng phải được thực hiện qua cái gọi là viết lại lịch sử, liệng mọi công tŕnh dựng nước, cứu nước trong quá khứ, để tôn vinh những nô lệ da đen bị chà đạp trong quá khứ. Công lao dựng nước của các Cha Già Lập Quốc không quan trọng bằng công hái bông g̣n của một anh nô lệ da đen.
- Thứ nh́ là phát động chính sách giáo dục 'quốc doanh', trong đó vai tṛ của bố mẹ bị giới hạn trong việc sanh đẻ và nuôi ăn ở cho con thôi, trong khi việc giáo dục những đứa trẻ đó phải được trao cho các thầy cô để có thể thi hành những chính sách giáo dục do Nhà Nước quyết định. Thậm chí những quyết định thật sự đổi đời cho đám trẻ như chuyển giới và mổ xẻ chuyển giới, cũng nằm trong lănh vực thầy cô có tiếng nói, chứ không cho bố mẹ có quyền hạn ǵ.

- Thứ ba là chính sách giáo dục mới phải chấp nhận sex là một hiện tượng tự nhiên cần có của nhân loại, do đó, trẻ con từ tuổi nhỏ nhất, phải được huấn luyện, dạy bảo về sex cũng như các 'sinh hoạt' sex cũng phải được cổ vơ, không có ǵ tai hại hết. Trẻ con từ mẫu giáo đă được học tập về sex, thầy cô dắt trẻ con mẫu giáo vào quán bar đồng tính xem các cặp đồng tính rờ ṃ hôn hít nhau, thầy cô khuyến khích bố mẹ khi mây mưa, nên bắc ghế cho con cái vào xem để học kinh nghiệm, các trường trung học phải phát bao cao su miễn phí cho tất cả các học sinh nam hay nữ nào muốn, học sinh nam nữ đều được dạy bảo về cách thủ dâm, cách tạo đỉnh khoái lạc,...

Nền giáo dục Mỹ trên khía cạnh kỹ thuật vẫn đứng hàng đầu trên thế giới, nhưng dưới khía cạnh nhân văn, đă phá sản từ lâu khi hầu hết các thầy cô đều theo khuynh hướng thiên tả, dạy học sinh dưới cách nh́n của lăng kính màu hồng xă nghĩa, điển h́nh là hết tung hô đám giặc cộng Hà Nội tới tung hô đám khủng bố Hamas. Bây giờ lại leo thang một bước nữa vào chính sách giáo dục cấp tiến khùng điên.

Cũng như cuộc cách mạng văn hóa thức tỉnh vừa bàn phần trên, cách mạng giáo dục quái chiêu này cũng là sản phẩm của nhóm cấp tiến khùng điên nhất, đang được chính quyền Biden cỗ vơ và áp đặt lên cả nước Mỹ. Chỉ có ông Trump nếu đắc cử TT mới có thể chặn được khuynh hướng quái chiêu cực tai hại này. Các cụ tị nạn lo cho tương lai lâu dài của con cháu, cần tỉnh táo t́m hiểu cho rơ chính sách giáo dục cuồng điên của Biden, chứ không nên mù quáng v́ phe đảng mà vứt tương lai con cháu vào thùng rác. Tương lai con cháu dù sao cũng phải quan trọng gấp vạn lần vài ba năm làm TT của cụ lẩm cẩm Biden. Hy sinh cái tương lai con cháu đó để nhất quyết trung thành với Biden là hành động ngu xuẩn vô ư thức và vô trách nhiệm nhất của các phụ huynh.


Y tế

Y tế Mỹ đang gặp hai vấn nạn lớn:

1) Quỹ Medicare, tức là quỹ tiền bảo hiểm y tế cho người cao niên cũng gặp phải vấn nạn y hệt như quỹ tiền già SSA: số người trẻ đóng tiền ngày càng giảm trong khi số người già với gánh nặng y tế ngày càng cao, và cần phải được cải tổ quy mô, nhưng chẳng có một chính khách nào dám nhúc nhích. Theo các chuyên gia, nếu không có cải tổ, th́ những quyền lợi về Medicare sẽ bắt đầu phải cắt giảm kể từ năm 2028! 4 năm nữa thôi. [DĐTC sẽ có dịp bàn sâu rộng hơn về vấn đề cực quan trọng này]

2) Bảo hiểm y tế chung, gọi là Obamacare gặp khó khăn vĩ đại, nhưng phe DC th́ muốn ôm cứng, không chịu thay đổi ǵ hết; trong khi phe CH muốn thay đổi nhưng lại không đạt được đồng ư trên giải pháp thay thế.

Về Obamacare, muốn biết thực chất Obamacare tốt hay xấu, chỉ cần hỏi cựu TT Clinton của đảng DC thôi. Đây là ư kiến của Clinton, nguyên văn “So you've got this crazy system where all of a sudden 25 million more people have health care and then the people who are out there busting it, sometimes 60 hours a week, wind up with their premiums doubled and their coverage cut in half. It's the craziest thing in the world” (Thế là chúng ta có một hệ thống điên khùng trong đó bất th́nh ĺnh có thêm 25 triệu người có bảo hiểm y tế trong khi những người c̣n lại đi cầy chết bỏ, có khi 60 tiếng một tuần, phải trả bảo phí đắt gấp hai và những quyền lợi giảm một nửa. Đúng là cái ǵ điên rồ nhất thế giới).

Tin buồn là Obamacare sẽ c̣n tồn tại lâu, bất kể Biden hay Trump làm TT. Phe DC ôm cứng v́ không biết làm ǵ khác, trong khi phe CH cũng không thu hồi được v́ chưa đồng ư về một giải pháp thay thế.


An ninh trật tự

Mùa hè 2020, một tên du thủ du thực đen George Floyd chết sau khi bị cảnh sát bắt giữ. Cái chết của tay này là chết v́ bị cảnh sát quá tay lỡ giết, hay chết v́ say ma túy, là chuyện chưa có ǵ rơ ràng. Dù sao th́ cái chết này cũng đă là cái cớ cho cả ngàn thanh niên da đen ào ạt xuống đường nhân danh việc phản đối sự bạo tàn của cảnh sát, để khai thác cơ hội cướp của, khiêng TV, quần áo, cả tủ giường,... về nhà mà khỏi cần qua thủ tục rườm rà là... trả tiền. Hơn một ngàn người bị bắt, tạm giam chờ ra ṭa lănh phạt.

Chưa kịp ra ṭa th́ cụ Biden lên nắm quyền, ra lệnh thả hết. Miễn tố hoàn toàn. Như cụ VVL nhà ta đă biện giải: họ là dân quá nghèo nên mới bất đắc dĩ phải đi trộm cướp, cần có thái độ nhân đạo thông cảm của ông Thần Thiện, không nên bắt bớ, trừng phạt như ông Thần Ác muốn làm. Bất cần biết chuyện nhân đạo, thông cảm với các nạn nhân bị trộm cướp. Văn hóa mới là văn hóa đồng minh với tội phạm, không phải đồng minh với nạn nhân lương thiện. An ninh trật tự và luật pháp chỉ nên dành thời giờ truy lùng đám đối lập chính trị như Trump hay đám thượng tôn da trắng thôi. Mở màn cho mùa 'làm ăn' của đám du thủ du thực da đen: trộm cướp công khai trên cả nước, với cả chục, cả trăm tên công khai xông vào các cửa tiệm lớn khuân vác đồ đạc ra như chỗ không người, đặc biệt là tại hai thành đồng vững chắc nhất của luật pháp DC: New York và Cali. Hàng ngàn cửa tiệm, từ các tiệm chạp phô của dân trung lưu tới các cửa tiệm lớn của các chuỗi tiệm lớn, đều đă đóng cửa, mà mỉa mai thay, nạn nhân bị thiệt tḥi lại chính là khối dân da đen sống trong hay gần những khu bất an.

Nh́n vào tương lai, giữa hai người có triển vọng vào Ṭa Bạch Ốc: Biden và Trump, ai sẽ là người có cái gan và quyết tâm chặn đứng đại nạn này? Dám bắt và trừng trị chúng?


Di dân

Nước Mỹ đă là miền đất hứa của cả nhân loại từ hồi nào tới giờ, v́ quá giàu, quá sung túc, quá dễ làm giàu, quá dễ sống,... Đă vậy lại là một thứ ốc đảo nguy nga ngay giữa đám khố rách áo ôm trung Mỹ và nam Mỹ. Dĩ nhiên là đám dân này t́m mọi cách len vào xứ Mỹ sống.

Vấn nạn di dân tràn lậu vào Mỹ chẳng có ǵ mới lạ, đă lên tới những cao điểm đáng lo từ thời TT Reagan. Nhưng dưới thời Biden, lại trở nên trầm trọng hơn xa mọi dự đoán bi quan nhất. Chỉ v́ Biden thấy rất rơ đảng DC của cụ đang mất phiếu rất nhiều của khối cử tri da trắng trung lưu, dù sao, cũng là khối cử tri đông đảo nhất nước. Việc ông Trump hạ bà Hillary, rồi chính cụ Biden chỉ hạ Trump khít nút qua gian lận bầu cử, là bằng chứng rơ ràng nhất. Cái đà này tiếp tục, th́ đảng DC sẽ trở thành đảng thiểu số ngày một nhỏ, cho đến khi biến mất luôn. Do đó, cụ Biden và đám quan chức lớn của đảng DC tính toán lá bài hiển nhiên: mở cửa cho đám di dân nghèo khó của trung và nam Mỹ vào thả giàn. Đám dân nghèo khó, khốn khổ này sẽ được cho vào, rồi nuôi ăn nuôi ở qua đủ loại trợ cấp nhân danh 'tính nhân đạo', tất nhiên sẽ mắc ơn đảng DC và sẽ là khối cử tri mới, cột trụ của đảng DC. Đám di dân, thực tế mà nói, là gánh nặng khổng lồ cho nước Mỹ: gánh nặng về tài chánh, xă hội, y tế, giáo dục,... khi phải lo ăn, lo ở, trợ cấp an sinh, chi phí y tế, chi phí giáo dục, chi phí an ninh trật tự khi đám di dân tràn vào cũng mang theo cả lô tệ nạn xă hội như băng đảng, ma túy, súng đạn, bệnh hoạn, vi khuẩn,...

Vấn nạn lớn là mở cửa dù hé thôi, cũng đă là thông điệp mời đón mà đám dân nghèo khó nhưng không ngu này hiểu ngay, và mau mắn chộp lấy cơ hội, ào ào tràn qua. Trong 3 năm, hơn 7 triệu người đă tràn qua biên giới. Trong năm nay, năm cuối trước bầu cử, trước sự bất măn và lo sợ của đại đa số dân Mỹ, Biden đă phải kéo thắng tay, t́m cách chặn bớt lại, nên số người tràn lậu vào có thể sẽ bớt trong năm nay. Nhưng qua năm tới, từ 2025 về sau, chuyện ǵ sẽ xẩy ra?

Biden nếu đắc cử, sẽ không c̣n phải thắc mắc về tái tranh cử, dĩ nhiên sẽ mở cửa biên giới lại để cứu sống đảng DC, không có cách nào khác. Trong khi Trump đă công khai hứa sẽ trục xuất cả chục triệu di dân lậu và khóa chặt biên giới ngay. Quư vị chọn giải pháp nào?


Tư Pháp

Nước Mỹ từ hồi nào tới giờ đă nổi tiếng là xứ pháp trị, tất cả đều có luật lệ chu đáo, kỹ càng, rơ ràng, và các công tố cũng như quan ṭa đều nổi tiếng thanh liêm, trong sạch và công tâm.

Thế nhưng một trong những 'thành tựu' lớn nhất của cụ Biden là trong ṿng vỏn vẹn một hai năm đầu thôi, đă biến hệ thống tư pháp Mỹ thành một thứ công cụ chính trị đảng phái một cách công khai, lộ liễu nhất. Dĩ nhiên không phải toàn thể hệ thống tư pháp trên tất cả năm chục tiểu bang hay trên tất cả mọi phương diện, hay tất cả công tố và quan ṭa đều đă biến thái hết, nhưng dĩ nhiên và rơ ràng không kém là tại một số tiểu bang quan trọng nhất như New York, Cali, D.C., Georgia, Arizona,... cả hệ thống tư pháp, các công tố và quan ṭa đă biến thành những công cụ đàn áp đối lập chính trị thô bạo và trắng trợn không thua ǵ các hệ thống tư pháp của Hitler hay Xít-ta-lin, hay gần ta hơn, của TC, VC.

Vụ án cô đào đóng phim sex thật là tiêu biểu, mang nhiều ư nghĩa nhất. Thứ nhất, tội của Trump du di, xoay chuyển như chong chóng, từ tội này tới tội khác, từ ăn bánh trả tiền tới bịt miệng, tới khai gian sổ sách, cuối cùng chạy qua can thiệp bầu cử. Bây giờ biến thành chương tŕnh kể chuyện sex. Nhân vật chính, cô đào phim sex Stormy Daniels ra điều trần, bị hỏi và kể lể về những chuyện sex với đầy đủ chi tiết bẩn thỉu nhất, chẳng liên quan xa gần ǵ tới các tội ông Trump bị truy tố, nhưng được quan ṭa cho phép nói thả cửa, cả ngày luôn, v́ mục đích muốn bôi bác, lôi tên của Trump xuống bùn trong mùa tranh cử.

Nói chung, hệ thống tư pháp Mỹ đă mất hết uy tín, sự nể trọng đă có với dân Mỹ, và cả dân thế giới. Ít nhất th́ một nửa dân Mỹ đă hoàn toàn mất niềm tin vào tư pháp và công lư Mỹ.

Một xứ pháp trị mà người dân không c̣n tin vào pháp lư nữa th́ làm sao c̣n ... 'pháp trị' được nữa. Về lâu về dài, đây phải nói là đại họa lớn nhất cho nước Mỹ. Một đại họa cần phải chấm dứt bằng cách cải tổ quy mô hệ thống tư pháp để tái lập lại sự tin tưởng và sau đó, an ninh trật tự chung và luôn cả thể chế dân chủ gương mẫu trước đây của Mỹ.

T́nh trạng biến thái tồi tệ này chỉ xẩy ra dưới thời Biden, chưa từng thấy từ trước tới nay, kể cả trong thời các TT gây tranh căi như TT Trump, TT Obama, TT Bush con,... Quư vị muốn duy tŕ t́nh trạng tồi tệ này qua 4 năm nữa của Biden, hay muốn cải tổ, tái tạo uy tín lại cho nền công lư Mỹ?

Thế đấy, nhưng đám DC, đám truyền thông loa phường, và luôn cả đám vẹt chỉ biết nhai lại báo loa phường, lại mỉa mai thay, không ngừng la hoảng Trump đắc cử sẽ phá nát, hủy bỏ thể chế dân chủ mà nước Mỹ đang hưởng. Nghệ thuật trong tuyên truyền chính trị là bất cần biết sự thật, cứ nhắm mắt, bịt tai, ngoác miệng ra nhai đi nhai lại một dối trá không ai tin, để hy vọng dối trá đó lâu ngày sẽ thành sự thật mà tất cả mọi người đều tin.


Quốc Pḥng

Lịch sử nhân loại trong cả mấy ngàn năm qua đă xác nhận một quy luật bất di bất dịch: khi người lănh đạo yếu đuối th́ đó chính là lúc loạn lạc, đạo tặc nổi lên. Nh́n vào lịch sử cận đại, khi một TT Mỹ yếu đuối, hay chủ trương cô lập, bất cần biết chuyện thế giới, th́ thế giới có chiến tranh ngay: Thế Chiến II xẩy ra dưới TT Roosevelt là người chủ trương không muốn can dự vào sự trổi dậy của đảng Quốc Xă Hitler hay tính đế quốc của quân phiệt Nhật; chiến tranh Cao Ly xẩy ra dưới thời TT Truman là TT bị coi như tồi tệ, yếu đuối; chiến tranh VN xẩy ra dưới thời Kennedy, một TT bị coi như bạch diện thư sinh; khủng bố khùng điên hồi giáo quá khích len lỏi vào nằm vùng ở Mỹ dưới thời Clinton là người lo vui thú hút x́-gà với Monica hơn hết.

Cụ thể hơn cả và gần chúng ta nhất là 1) Putin công khai chiếm và sát nhập đất Crimea của Ukraine và lănh thổ Nga dưới thời ông 'Thần Thiện' Obama, 2) Putin công khai tung toàn thể quân lực Nga tính chiếm luôn cả nước Ukraine dưới thời ông lờ mờ Biden, 3) nhóm khủng bố Taliban xé bổ thỏa ước đ́nh chiến kư với Trump để công khai tấn chiếm cả nước Afghanistan dưới thời ông thỏ đế Biden, 4) nhóm khủng bố Hamas công khai tuyên chiến với Do Thái dưới thời ông bất nhất Biden, 5) Iran công khai không tập Do Thái dưới thời ông thân thiện Biden, 5) Bắc Hàn công khai thử nghiệm lại bom và hỏa tiễn nguyên tử dưới thời ông lẩm cẩm Biden, và 6) TC công khai đe dọa đánh Đài Loan, cho tầu chiến và máy bay chiến đấu tới sát hải phận và không phận Đài Loan để nắn gân cụ Biden không c̣n gân.

Thế giới chưa bao giờ nóng bỏng, nằm trên thùng thuốc nổ như bây giờ. Câu hỏi hiển nhiên: tại sao t́nh trạng này lại xẩy ra dưới thời Biden? Mà lại không xẩy ra dưới thời Trump?

Trong khi đó, thắc mắc lớn là nếu đại họa thế chiến xẩy ra, nước Mỹ có sẵn sàng để đối phó không? Câu chuyện sau đây sẽ trả lời quư vị: không quân Mỹ tập trận, cho một máy bay phản lực chiến đấu do một robot lái, thử đấu với một máy bay chiến đấu khác do phi công là người thật lái. Kết quả là máy bay do phi công thật lái thảm bại. Bài học: quân đội Mỹ dưới sự lănh đạo của tổng tư lệnh Biden, tổng trưởng Quốc Pḥng da đen Lloyd Austin, thứ trưởng Quốc Pḥng bà Kathleen Hicks, và tổng tham mưu trưởng da đen, tướng Charles Brown đều tập trung mọi nỗ lực vào việc 'thức tỉnh hóa' quân đội, lo huấn luyện lính Mỹ về các nguyên tắc chống kỳ thị chủng tộc, chống kỳ thị phụ nữ, chống kỳ thị lại cái và chuyển giới, chủ trương thăng thưởng và bổ nhiệm theo nguyên tắc 'hồng hơn chuyên', ưu tiên cho da đen và phụ nữ bất kể thâm niên công vụ, đă đưa đến kết quả thử nghiệm trên. May chỉ mới là chuyện thử nghiệm thôi, chứ nếu có chiến tranh thế giới thật, th́ câu hỏi là phi công Mỹ có đấu lại robot Trung Cộng hay phi công Trung Cộng không?

Nh́n vào tương lai gần thôi, không cần xa xôi ǵ, giữa Biden và Trump, quư vị nghĩ ai sẽ là người có gan, có khả năng dám bảo vệ đất nước này một cách hữu hiệu hơn?

------------------

Cuối năm nay, quư vị sẽ vào pḥng phiếu, bỏ lá phiếu bầu TT. Đây là xứ tự do, quư vị muốn bầu cho ai cũng được, Trump, Biden, Kennedy, West, Stein,...

Vấn đề quan trọng nhất là quư vị cần bỏ phiếu v́ quyền lợi hiện thời cũng như lâu dài của chính ḿnh, của gia đ́nh ḿnh, chứ không thể bỏ phiếu theo tính phe đảng mù quáng, nếu không muốn nói là ngu xuẩn, hy sinh quyền lợi lâu dài của chính ḿnh và gia đ́nh ḿnh để trung kiên bầu cho một người có thể làm TT trong vỏn vẹn có 4 năm tới.

Các cụ tị nạn bên Tây Âu cũng nên bớt xía vào chuyện Mỹ mà các cụ chẳng hiểu ǵ nhiều. Các cụ yên chí, Trump có đắc cử TT, các cụ cũng sẽ không bị Putin bắt đuổi về VNCS hay đầy đi Siberia đâu.


--------------------------------

Nguồn: Diễn Đàn Trái Chiều
Link:https://diendantraichieu.blogspot.co...truc.html#more





.
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	download-25.jpg
Views:	0
Size:	16.7 KB
ID:	2376221  
Da Lat_is_offline   Reply With Quote
The Following 4 Users Say Thank You to Da Lat For This Useful Post:
anhhaila (2 Weeks Ago), dnguyen1 (2 Weeks Ago), N&N (2 Weeks Ago), phokhuya (2 Weeks Ago)
Old 2 Weeks Ago   #2
phokhuya
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
phokhuya's Avatar
 
Join Date: Jun 2007
Posts: 31,506
Thanks: 57,938
Thanked 58,000 Times in 18,851 Posts
Mentioned: 129 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 8682 Post(s)
Rep Power: 84
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
vnch

Tin tức th́ hay ṿng vo để kiếm tiền. Thật ra th́ vấn đề lớn nhất của Mỹ hiện nay là có một thằng Đần đang làm TT. Đơn giản chỉ có vậy thôi.
phokhuya_is_offline   Reply With Quote
The Following 2 Users Say Thank You to phokhuya For This Useful Post:
Da Lat (2 Weeks Ago), dnguyen1 (2 Weeks Ago)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 04:52.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07127 seconds with 14 queries