Chân dung nữ hiệu phó 'ngũ độc' mê thẩm mỹ: Biến ḿnh từ phụ nữ U60 thành cô gái tuổi đôi mươi - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Chân dung nữ hiệu phó 'ngũ độc' mê thẩm mỹ: Biến ḿnh từ phụ nữ U60 thành cô gái tuổi đôi mươi
Theo như Thẩm Chí Lê mới đây đă xuất hiện tại hiện trường và kể nhiều chi tiết khác nhau về việc bà ta đă can dự vào vụ án như thế nào trong một hoạt động tuyên truyền của thành phố Bắc Kinh biến ḿnh từ phụ nữ U60 thành cô gái tuổi đôi mươi về chân dung nữ hiệu phó 'ngũ độc' mê thẩm mỹ.

Tháng 7/2021, Báo Kiểm tra và Giám sát Kỷ luật Trung Quốc đưa tin, Thẩm Chí Lê - Phó Hiệu trưởng Đại học Công nghiệp Phương Bắc (Trung Quốc) bị cáo buộc "đưa ra nhiều tố cáo nặc danh sai sự thật". Các tố cáo sai sự thật này liên quan đến 2 trường đại học và 8 cán bộ lănh đạo cấp pḥng của Ban Công tác Giáo dục Thành ủy Bắc Kinh. Số lượng tố cáo sai sự thật lên tới hơn 20 lần.

Thẩm Chí Lê c̣n "chống đối công tác điều tra của tổ chức" và từng triệu tập một số giáo viên, sinh viên đă tốt nghiệp để tẩu tán một lượng lớn tài sản nhận hối lộ.

Cũng trong tháng 7/2021, Bắc Kinh lần đầu tiên tổ chức một hoạt động tuyên truyền, nói về các vụ án để đưa ra cảnh báo đối với các trường cao đẳng và đại học trên địa bàn thành phố. Vụ án của Thẩm Chí Lê là một ví dụ trong hoạt động này.

Thẩm Chí Lê - cựu Phó Hiệu trưởng Đại học Công nghiệp Phương Bắc (Trung Quốc). Ảnh: Sohu

Hội tụ đủ 'ngũ độc'

Thẩm Chí Lê sinh năm 1962 tại huyện Xương Đồ, tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc. Thẩm bắt đầu tham gia công tác từ tháng 7/1981 và có bằng tiến sĩ tại chức.

Tháng 11/2006, Thẩm Chí Lê rời Học viện Vật tư Bắc Kinh và trở thành Phó Bí thư Đảng ủy Đại học Công nghiệp Phương Bắc.

Tháng 12/2015, Thẩm trở thành phó hiệu trưởng của trường.

Tháng 12/2017, Thẩm Chí Lê trở thành Ủy viên Thường vụ Đảng ủy kiêm Phó Hiệu trưởng Đại học Công nghiệp Phương Bắc cho đến khi bị điều tra vào tháng 11/2020.

Tháng 7/2021, Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật thành phố Bắc Kinh thông báo rằng Thẩm Chí Lê hội tụ đủ "ngũ độc": vi phạm nghiêm trọng kỷ luật chính trị, kỷ luật tổ chức, kỷ luật liêm chính, kỷ luật lao động và kỷ luật đời sống.

Ṭa án đă tuyên phạt Thẩm Chí Lê 10 năm tù giam v́ tội nhận hối lộ.

Chi tiền tỷ để phẫu thuật thẩm mỹ

Một ngày sau khi Thẩm Chí Lê bị kỷ luật, bà ta đă trở thành một ví dụ về tiêu cực để thành phố Bắc Kinh tổ chức hoạt động tuyên truyền giáo dục "dùng vụ án để nhắc nhở kỷ luật, pháp luật, đạo đức, trách nhiệm". Đây cũng là lần đầu tiên một sự kiện như vậy được tổ chức ở Bắc Kinh.

Trong hoạt động này, Thẩm Chí Lê xuất hiện tại hiện trường và kể nhiều chi tiết khác nhau về việc bà ta đă can dự vào vụ án như thế nào.

Đầu tiên là tố cáo nặc danh sai sự thật. Từ năm 2006 đến năm 2020, do mâu thuẫn với người khác tại nơi làm việc, Thẩm Chí Lê đă tố cáo sai sự thật hơn 20 lần lên các đơn vị như Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc, Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật thành phố Bắc Kinh, Đội Thanh tra Thành ủy Bắc Kinh, Sở Giáo dục thành phố Bắc Kinh... Những tố cáo này liên quan đến 2 trường đại học và 8 cán bộ lănh đạo cấp cục của Ban Công tác Giáo dục Thành ủy Bắc Kinh, ảnh hưởng nghiêm trọng đến ngành giáo dục.

Lư Uy - Ủy viên Thường vụ Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật thành phố Bắc Kinh - cho biết: "Phải đến khi tổ chức tiến hành điều tra, Thẩm Chí Lê mới thừa nhận cái gọi là 'tố cáo nặc danh' là cố ư bịa đặt để trút giận cá nhân."

Về việc chống đối công tác điều tra của tổ chức, Thẩm Chí Lê từng triệu tập một số giáo viên, sinh viên đă tốt nghiệp để tẩu tán một lượng lớn tài sản nhận hối lộ.

Bà ta cũng tham gia các hoạt động mê tín dị đoan, chi rất nhiều tiền cho thầy cúng đến "niệm thần chú, dán bùa" để pḥng trừ tai họa.

"Nỗi ám ảnh sắc đẹp" của Thẩm Chí Lê vốn thu hút nhiều sự quan tâm trước đó cũng đă có lời giải đáp. Bà ta đă chi hàng triệu nhân dân tệ (1 triệu NDT tương đương 3,5 tỷ VNĐ) cho việc phẫu thuật thẩm mỹ, để biến ḿnh từ một phụ nữ 60 tuổi trở thành cô gái 20 tuổi.

Thẩm Chí Lê thú nhận: "Tôi đă chà đạp lên sự nghiệp giáo dục mà tôi yêu quư. Tôi có lỗi với học sinh của ḿnh. Tôi là tài liệu giảng dạy tiêu cực cho các em."

Thẩm Chí Lê đă chi hàng triệu nhân dân tệ (1 triệu NDT tương đương 3,5 tỷ VNĐ) cho việc phẫu thuật thẩm mỹ. Ảnh: Sohu

Giới thiệu 'cán bộ ma'

"Lợi dụng chức vụ quyền hạn của ḿnh để trục lợi cho người khác" cũng là một trong những sai phạm mà Thẩm Chí Lê đă vướng vào.

Thẩm Chí Lệ đă lợi dụng chức vụ phụ trách công tác nhân sự của trường Đại học Công nghiệp Phương Bắc trong nhiều năm để nhận số tiền hối lộ khổng lồ, phớt lờ các quy định tuyển dụng và quy tŕnh làm việc, đồng thời giúp hơn 20 người có việc làm, trong đó có 16 người nhờ đó mà có được hộ khẩu Bắc Kinh, 11 người đă gia nhập Đại học Công nghiệp Phương Bắc với vai tṛ là giáo viên, trợ giảng hoặc nhân viên hành chính.

Dương Ngọc Hương - Phó bí thư Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Thành phố Bắc Kinh - cho biết, với sự chấp thuận ngầm của Thẩm Chí Lê, một "cán bộ ma" chưa từng làm việc tại trường Đại học Công nghiệp Phương Bắc, không có kinh nghiệm làm việc và không có hồ sơ cá nhân đă chiếm suất trong danh sách cán bộ cấp cao do Đại học Công nghiệp Phương Bắc giới thiệu, nhà trường cũng không biết ǵ về sự tồn tại của người này trước khi cơ quan kiểm tra giám sát kỷ luật của thành phố tiến hành điều tra.

Mậu Ḱnh Tường - Bí thư Đảng ủy Đại học Công nghiệp Phương Bắc - cũng cho biết ,Thẩm Chí Lê đă phụ trách công tác nhân sự trong 10 năm, biến công việc này thành một "vương quốc độc lập" không thể xâm nhập.

Từ ngày 22/11/2019 đến ngày 17/1/2020, Đoàn thanh tra số 2 của Thành ủy Bắc Kinh đă tiến hành thanh tra Đảng ủy Đại học Công nghiệp Phương Bắc. Đến ngày 13/10/2020, Đinh Huy - Phó Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Đại học Công nghiệp Phương Bắc - bị điều tra.

Ngay sau đó, Thẩm Chí Lê cũng "ngă ngựa".

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 2 Weeks Ago
Reputation: 67678


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 139,462
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	c5cb72fae805a7a9af13161c1122f513-removebg-preview-removebg-preview-1-1716008399840820288409-0-0-.png
Views:	0
Size:	70.0 KB
ID:	2376190  
vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 12,789 Times in 10,194 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 159 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 20:51.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.04579 seconds with 14 queries