Nhóm Bảo thủ đệ đơn lên Ṭa án khẩn cấp để có được băng ghi âm Biden-Hur - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA NEWS ZONE 2


Reply
 
Thread Tools
Old 2 Weeks Ago   #1
kentto
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Join Date: Apr 2012
Posts: 5,400
Thanks: 2,323
Thanked 7,211 Times in 2,440 Posts
Mentioned: 12 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 85 Post(s)
Rep Power: 24
kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9
kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9
Default Nhóm Bảo thủ đệ đơn lên Ṭa án khẩn cấp để có được băng ghi âm Biden-Hur

Nhà Trắng gần đây đă có động thái chặn quyền truy cập vào các cuộn băng.




Heritage Foundation, một tổ chức tư vấn bảo thủ, đă đệ tŕnh kiến ​​nghị khẩn cấp lên ṭa án ở Washington nhằm t́m cách đẩy nhanh việc phát hành đoạn băng ghi âm cuộc phỏng vấn của Tổng thống Joe Biden với cố vấn đặc biệt Robert Hur, mà gần đây Nhà Trắng đă khẳng định đặc quyền điều hành.

Kiến nghị khẩn cấp, được đệ tŕnh vào ngày 17 tháng 5 tại Ṭa án Quận Hoa Kỳ dành cho Quận Columbia, t́m cách sửa đổi lịch tŕnh họp của ṭa án đối với ba vụ kiện đang chờ xử lư theo Đạo luật Tự do Thông tin (FOIA) nhằm yêu cầu bản ghi âm khoảng 5 giờ phỏng vấn của Tổng thống Biden. đă có với công tố viên đặc biệt liên quan đến một cuộc điều tra xử lư sai tài liệu mật.
Đề nghị này nhằm đẩy nhanh cuộc chiến tại ṭa án về việc phát hành các đoạn băng, với việc Tổ chức Di sản lập luận trong hồ sơ rằng việc Tổng thống Biden khẳng định đặc quyền điều hành đối với các đoạn băng vào thứ Năm đă làm tăng thêm tính cấp bách cho các vụ kiện của FOIA và rằng Bộ Tư pháp (DOJ) ) không cần nhiều thời gian để chuẩn bị phản hồi các yêu cầu của FOIA như đă tuyên bố trước đó.

Các luật sư của Heritage viết trong kiến ​​nghị: “Những hạn chế về thời gian mà Bộ khẳng định là sai lầm”. “Bộ không cần thời gian để chuẩn bị lập trường và đă tuyên bố hai lần với Ṭa án rằng họ đă làm như vậy. Việc khẳng định chính thức về Đặc quyền Điều hành là một công việc phi thường.”

Thẩm phán quận Hoa Kỳ Timothy Kelly đă ấn định lịch tŕnh cho các vụ kiện FOIA, cho phép DOJ đến ngày 31 tháng 5 để nộp hồ sơ ủng hộ việc giữ lại các đoạn băng. Nó cũng cho phép nhiều hồ sơ khác được thực hiện đến hết ngày 29 tháng 7. Trong đề nghị khẩn cấp của họ, các luật sư của Heritage muốn sửa đổi lịch tŕnh đó để cho DOJ có thời hạn đến ngày 27 tháng 5 để đưa ra lập luận của họ và thời hạn cho tất cả các hồ sơ khác được ấn định là ngày 1 tháng 7.

Các cuốn băng này là trung tâm của cuộc tranh chấp giữa Đảng Cộng ḥa tại Hạ viện và Bộ trưởng Tư pháp Merrick Garland, người đă thách thức trát đ̣i hầu ṭa đối với chúng và phải đối mặt với các thủ tục tố tụng khinh miệt.

Đảng Cộng ḥa tại Hạ viện cho biết họ muốn có được các đoạn ghi âm để xác minh khẳng định của ông Hur rằng Tổng thống Biden không thể nhớ lại một số sự kiện nhất định trong cuộc phỏng vấn. Họ cáo buộc một hệ thống tư pháp hai cấp v́ ông Hur đă chọn không buộc tội Tổng thống Biden trong khi cựu Tổng thống Donald Trump phải đối mặt với nhiều cáo buộc liên quan đến cuộc điều tra tài liệu mật của chính ông.
“Tại phiên ṭa, ông Biden có thể sẽ tŕnh diện trước bồi thẩm đoàn, như ông ấy đă làm trong cuộc phỏng vấn của chúng tôi với ông ấy, với tư cách là một người đàn ông lớn tuổi thông cảm, có thiện chí, có trí nhớ kém,” công tố viên đặc biệt viết trong báo cáo dài 388 trang của ḿnh. , phát hiện ra rằng Tổng thống Biden “cố t́nh giữ lại và tiết lộ các tài liệu mật” khi ông c̣n là một công dân b́nh thường sau khi kết thúc nhiệm kỳ phó tổng thống dưới thời chính quyền Obama.
Ông Hur, người phải đối mặt với sự chỉ trích từ các đảng viên Đảng Dân chủ và Nhà Trắng v́ nhận xét về năng lực nhận thức của tổng thống trong báo cáo của ḿnh, đă không đề xuất cáo buộc chống lại Tổng thống Biden, một phần v́ trí nhớ kém của ông.
Trong khi đảng Cộng ḥa nói rằng họ muốn các đoạn băng xác minh khẳng định của ông Hur, th́ đảng Dân chủ lập luận rằng đảng Cộng ḥa muốn sử dụng các đoạn băng trong quảng cáo tranh cử để miêu tả Tổng thống Biden là một nhà lănh đạo yếu đuối, trí nhớ kém và đă quá già để phục vụ một nhiệm kỳ khác trong Pḥng Bầu dục. .

Ông Hur tiết lộ trong lời khai trước Ủy ban Tư pháp Hạ viện vào tháng 3 rằng các quan chức Nhà Trắng đă t́m cách làm dịu đi những đặc điểm trong báo cáo của ông về kư ức ốm yếu của Tổng thống Biden.

Thêm chi tiết

Tổng thống Biden hôm thứ Năm đă khẳng định đặc quyền điều hành đối với các đoạn băng phỏng vấn, khi văn pḥng cố vấn Nhà Trắng thông báo cho các đảng viên Đảng Cộng ḥa tại Hạ viện về động thái này chỉ vài giờ trước khi họ dự kiến ​​​​sẽ đề nghị coi thường ông Garland v́ từ chối giao nộp họ.
Ông Garland và Luật sư Nhà Trắng Ed Siskel bảo vệ khẳng định đặc quyền hành pháp là cần thiết v́ nó có thể ảnh hưởng đến các cuộc điều tra trong tương lai. Trong lá thư ngày 15 tháng 5 gửi tổng thống, ông Garland nói rằng “nhu cầu của ủy ban rơ ràng là không đủ để bù đắp những tác động có hại mà việc sản xuất các bản ghi âm sẽ gây ra đối với tính toàn vẹn và hiệu quả của các cuộc điều tra thực thi pháp luật tương tự trong tương lai”.

Luật sư của Tổng thống Biden cáo buộc Đảng Cộng ḥa tại Hạ viện muốn các đoạn băng này tạo ra các quảng cáo tấn công chính trị.

“Việc không có nhu cầu chính đáng đối với các bản ghi âm cho thấy mục tiêu có thể xảy ra của bạn là cắt nhỏ, bóp méo chúng và sử dụng chúng cho các mục đích chính trị đảng phái. Yêu cầu các tài liệu thực thi pháp luật nhạy cảm và được bảo vệ theo hiến pháp như vậy từ Cơ quan hành pháp v́ bạn muốn thao túng chúng v́ lợi ích chính trị tiềm tàng là không phù hợp,” Ed Siskel, cố vấn của Tổng thống Biden, viết cho các Hạ nghị sĩ James Comer (R-Ky.) và Jim Jordan. (R-Ohio) trong một bức thư ngày 16 tháng 5 .
Tuy nhiên, Ủy ban Giám sát Hạ viện (do ông Comer làm chủ tịch) và Ủy ban Tư pháp Hạ viện (do ông Jordan chủ tŕ) đều bỏ phiếu hôm thứ Năm coi ông Garland là khinh thường Quốc hội bất chấp sự can thiệp đặc quyền hành pháp của Tổng thống Biden.

Trong hồ sơ ṭa án của họ, các luật sư của Heritage lập luận rằng việc các ủy ban Hạ viện bỏ phiếu khuyến nghị coi thường ông Garland “làm tăng thêm sự quan tâm hấp dẫn và vốn đă đặc biệt trong việc tiết lộ đoạn ghi âm.”

Biện pháp khinh miệt vẫn cần phải được Hạ viện thông qua trước khi chuyển đến Bộ Tư pháp và vẫn chưa rơ liệu Chủ tịch Hạ viện Mike Johnson (R-La.) có đưa ra giải pháp hay không.

Ông Johnson đă chỉ trích những nỗ lực ngăn chặn việc phát hành các đoạn băng.

Ông Johnson nói trong một cuộc họp báo: “Tổng thống Biden dường như lo sợ cho người dân đất nước này và mọi người nghe được những đoạn băng đó.
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	id5605896-GettyImages-2078452674-e1710274934554-1080x720.jpg
Views:	0
Size:	130.7 KB
ID:	2375980  
kentto_is_offline   Reply With Quote
The Following 4 Users Say Thank You to kentto For This Useful Post:
anhhaila (2 Weeks Ago), luyenchuong3000 (2 Weeks Ago), N&N (2 Weeks Ago), phokhuya (2 Weeks Ago)
Old 2 Weeks Ago   #2
anhhaila
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
anhhaila's Avatar
 
Join Date: Jan 2011
Posts: 12,730
Thanks: 21,888
Thanked 29,891 Times in 9,151 Posts
Mentioned: 19 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 4038 Post(s)
Rep Power: 59
anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11
anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11
vnch

Quote:
Ông Johnson đă chỉ trích những nỗ lực ngăn chặn việc phát hành các đoạn băng.

Ông Johnson nói trong một cuộc họp báo: “Tổng thống Biden dường như lo sợ cho người dân đất nước này và mọi người nghe được những đoạn băng đó ".
Thiệt vàng sợ chi lửa, thiệt đần sợ chi dân nghe mà dấu.

anhhaila_is_offline   Reply With Quote
The Following 5 Users Say Thank You to anhhaila For This Useful Post:
Da Lat (2 Weeks Ago), kentto (2 Weeks Ago), luyenchuong3000 (2 Weeks Ago), N&N (2 Weeks Ago), phokhuya (2 Weeks Ago)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 06:03.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06446 seconds with 14 queries