Lư do iPhone tụt pin nhanh, có một sai lầm mà hầu như ai cũng mắc phải - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Mobile News|Tin Di Động


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Lư do iPhone tụt pin nhanh, có một sai lầm mà hầu như ai cũng mắc phải
Đây được cho là thủ phạm ngốn không ít pin trên chiếc iPhone của bạn.



iPhone nhanh hết pin là vấn đề mà hầu như người dùng nào cũng từng gặp phải. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến t́nh trạng này, tuy nhiên theo MakeUseOf , đây là những "thủ phạm" phổ biến nhất mà bạn nên biết để khắc phục.

1. Độ sáng màn h́nh quá cao

Nếu người dùng để độ sáng màn h́nh quá cao, điện thoại sẽ nhanh hết pin hơn. Người dùng nên điều chỉnh độ sáng màn h́nh phù hợp với ánh sáng xung quanh, hoặc bật chế độ tự động điều chỉnh độ sáng.

Đối với các ḍng máy được trang bị màn h́nh OLED, người dùng có thể chuyển sang chế độ tối (Dark Mode) để tiết kiệm pin hơn.

2. Làm mới ứng dụng chạy nền

Một lư do khiến pin iPhone nhanh cạn pin đó là có quá nhiều ứng dụng chạy nền. Những ứng dụng này sẽ tiêu tốn dữ liệu di động và pin của iPhone kể cả khi người dùng không sử dụng chúng.

Để tắt tính năng này, bạn hăy vào ứng Cài đặt > chọn Cài đặt chung > chọn tiếp Làm mới ứng dụng trong nền và tắt tính năng này đi .

3. Tính năng Picture-in-Picture

Picture-in-Picture (PiP) là tính năng cho phép người dùng xem video trên một cửa sổ nhỏ, trong khi vẫn có thể làm việc khác trên điện thoại.

Người dùng nên hạn chế sử dụng chế độ Picture in Picture, hoặc tắt nó khi không cần thiết.

Tuy nhiên, tính năng này cũng khiến iPhone hao pin hơn v́ phải duy tŕ kết nối internet và xử lư h́nh ảnh. Để tắt chế độ PiP trên iPhone, người dùng hăy truy cập Cài đặt > chọn Cài đặt chung > chọn "H́nh trong h́nh" và tắt tính năng Bắt đầu PiP tự động .

4. Cho phép ứng dụng truy cập vị trí liên tục

Các ứng dụng như Google Maps, Grab, Be hay Facebook, TikTok đều có lúc cần sử dụng GPS để xác định vị trí của người dùng. Tuy nhiên, đây lại là một trong những thứ tiêu tốn pin nhiều nhất.

Người dùng nên tắt GPS khi không cần thiết, hoặc chỉ cho phép các ứng dụng định vị truy cập vị trí khi đang sử dụng.

Lời khuyên tốt nhất là bạn hăy vào "Cài đặt" > chọn mục "Quyền riêng tư" > Tiếp đến đổi lại cài thành thành chỉ cho phép các ứng dụng quyền truy cập vị trí khi đang sử dụng ứng dụng .

5. Nhiều ứng dụng gửi thông báo

Cho phép nhiều ứng dụng gửi thông báo cũng là nguyên nhân khiến pin iPhone nhanh cạn kiệt. Người dùng có thể truy cập vào Cài đặt > Thông báo để tắt hoặc tùy chỉnh thông báo theo ư muốn của ḿnh.

6. Pin đă bị chai

Cuối cùng, một nguyên nhân phổ biến khiến cho iPhone bị "tụt" pin nhanh chóng đó chính là pin đă bị chai. Theo đó, pin điện thoại có tuổi thọ giới hạn, và sẽ bị chai dần theo thời gian. Các chuyên gia khuyên rằng người dùng nên thay pin iPhone khi dung lượng tối đa của pin chỉ c̣n dưới 80%.

Bạn có thể theo dơi t́nh trạng pin của iPhone thông qua ứng dụng Cài đặt để đánh giá khi nào cần thay pin mới. Đi tới Cài đặt > Pin > T́nh trạng & Sạc pin và lưu ư Dung lượng tối đa của nó. Nếu con số ở đó hiển thị dưới 80%, có lẽ đă đến lúc bạn nên thay pin.

VietBF@ Sưu tập

Cupcake01
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 2 Weeks Ago
Reputation: 7549


Profile:
Join Date: May 2019
Posts: 44,212
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screenshot 2024-05-15 at 06.55.11.jpg
Views:	0
Size:	32.7 KB
ID:	2374265  
Cupcake01_is_offline
Thanks: 39
Thanked 3,315 Times in 2,874 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10 Post(s)
Rep Power: 50 Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 17:45.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.04715 seconds with 14 queries