Bi kịch của hồi môn khiến thông gia phóng hỏa đốt nhà ở Ấn Độ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Traveling | Du Lịch


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Bi kịch của hồi môn khiến thông gia phóng hỏa đốt nhà ở Ấn Độ
Cho rằng con gái Anshika bị nhà chồng sát hại để lấy của hồi môn, gia đ́nh cô ở Prayagraj kéo tới hành hung, phóng hỏa đốt nhà, gây ra cái chết của hai người.

Hồi tháng ba, vụ thông gia trở mặt thành thù ở Prayagraj, thành phố phía bắc Ấn Độ, đă gây chấn động đất nước. Những lời kể sau đó hé lộ các chi tiết của bi kịch khiến ba người chết, 7 người bị bắt.

Shivani Kesarwani cho hay vào khoảng 23h ngày 18/3, có 60-70 người kéo đến nhà cô, đánh đập "không thương tiếc". Trong số này có người nhà và họ hàng của Anshika, vợ của Anshu, anh trai Shivani. Anshika treo cổ tại nhà Kesarwani một tiếng trước. Cảnh sát kết luận cô chết v́ tự tử, nhưng gia đ́nh Anshika cáo buộc nhà chồng giết cô để chiếm đoạt của hồi môn.


Đám cưới của Anshu và Anshika năm 2023. Ảnh: BBC

Nhà Kesarwani kinh doanh gỗ, cả nhà sống chung. Tầng một và tầng hầm dùng làm kho và cửa hàng, cả nhà sống ở các tầng trên. Mỗi tầng có một pḥng ngủ. Vợ chồng Anshu sống ở tầng trên cùng từ khi kết hôn một năm trước. Bố mẹ sống ở tầng hai, Shivani ở tầng ba.

"Anshika thường xuống nhà ăn tối lúc 20h nhưng hôm đó, chị ấy không xuống. Chúng tôi tưởng chị ấy ngủ quên", Shivani nói.

Anh trai cô xong việc ở cửa hàng lúc 22h và lên nhà gọi vợ. "Anh ấy gơ cửa nhưng không ai trả lời. Anh ấy đập vỡ kính phía trên cửa để mở khóa và thấy Anshika đă chết. Anshu hét lên, gọi chúng tôi", Shivani nhớ lại.

Anshu và chú báo tin cho đồn cảnh sát cách nhà khoảng 500 m, đồng thời thông báo cho bố mẹ của Anshika. Chưa đến một tiếng, gia đ́nh Anshika cùng hàng chục người kéo đến và trong vài phút, hai nhà thông gia bắt đầu ẩu đả.

Shivani quay lại cảnh họ la hét, cầm gậy gộc phang vào nhau. Một cảnh sát đứng ở giữa cố gắng can ngăn nhưng bất thành. Sau khi đưa thi thể Anshika ra ngoài, đám đông nhà gái phóng hỏa. Gỗ ở tầng một và tầng hầm bốc cháy dữ dội khiến Shivani, bố mẹ và một người d́ mắc kẹt trong nhà.

Shivani và d́ phá cửa sổ tầng ba, ḅ tới nơi an toàn ở căn nhà liền kề là nhà chú cô. Bố mẹ cô không may mắn như thế. Lính cứu hỏa mất hơn ba tiếng mới khống chế được ngọn lửa và vào trong nhà, t́m được thi thể đôi vợ chồng già lúc 3h.

"Mẹ tôi ngồi ở cầu thang. Bà được đưa tới nhà xác trong một cái bao tải", Shivani vừa khóc vừa nói.

Cô gửi đơn kiện, nêu tên 12 người trong gia đ́nh Anshika và "khoảng 60-70 người không rơ danh tính". Một cảnh sát cho hay 7 người, trong đó có bố của Anshika, chú và các anh em trai của cô, đă bị bắt và đang trong tù.

Bố của Anshika cũng nộp đơn kiện, cáo buộc "Anshu, bố mẹ và các chị em gái của anh ta" đă làm phiền con gái của ông nhằm đ̣i của hồi môn và ra tay giết cô.

Shivani phủ nhận cáo buộc, dù thừa nhận họ đă nhận quà cưới, trong đó có một chiếc ôtô. "Họ tự quyết định đồ tặng con gái. Chúng tôi không đ̣i hỏi bất kỳ điều ǵ", cô nói. "Anshu không về nhà từ hôm vợ chết. Anh đi trốn v́ sợ người nhà của Anshika t́m đến trả thù".


Shivani trong căn nhà cháy đen sau vụ phóng hỏa. Ảnh: BBC

Ấn Độ cấm cho và nhận của hồi môn từ năm 1961 nhưng 90% các cuộc hôn nhân ở nước này hiện nay vẫn duy tŕ tập tục này. Cảnh sát mỗi năm nhận được hàng ngh́n đơn khiếu nại từ những người vợ liên quan đến của hồi môn. Dữ liệu tội phạm cho thấy gần 35.500 cô dâu chết tại Ấn Độ từ năm 2017 tới 2022 v́ không mang đủ của hồi môn. Nhưng trả thù tàn bạo v́ cho rằng con gái bị đ̣i của hồi môn như gia đ́nh của Anshia th́ chưa bao giờ có.

Shivani đang sống trong nhà chú. Cô đưa phóng viên đi qua nhà cũ, nơi chỉ c̣n lại bồ hóng đen kịt bám đầy tường, sàn nhà phủ tro bụi, xoong nồi và đồ nội thất cháy rụi.

"Tôi muốn công lư. Cuộc đời tôi đă bị phá hủy, nhà cửa, gia đ́nh tan nát. Tôi muốn chính quyền điều tra công khai, công bằng, ai có tội phải bị trừng phạt", cô nói. "Tại sao họ lại đốt nhà? Đốt rồi làm sao t́m được bằng chứng nữa?"

Cô cũng tức giận với cảnh sát. Có ít nhất 20 cảnh sát lúc đó nhưng không ai vào cứu bố mẹ của Shivani mà chỉ đứng nh́n.Tuy nhiên, cảnh sát phản đối cáo buộc này.

"Đây là vấn đề nhạy cảm. Mọi người đều không b́nh tĩnh. Chúng tôi tập trung đưa thi thể khỏi hiện trường và tới bệnh viện để khám nghiệm tử thi. Chúng muốn giải tán đám đông và xoa dịu t́nh h́nh", một sĩ quan cấp cao cho hay. "Không ai lường được ngôi nhà bị phóng hỏa. Đây là t́nh huống bất ngờ. Chúng tôi đă gọi cứu hỏa ngay lập tức và đă giúp 5 người thoát nạn".

Bi kịch cũng để lại vết sẹo cho gia đ́nh Anshika. Căn nhà của bố mẹ cô bây giờ đóng kín cửa bằng ổ khóa sắt lớn. Cách nhà Anshika hai km là nhà chú cô. Ông và các con trai nằm trong số những người bị bắt.

"Tôi biết nói ǵ? Cả nhà tôi đều đang trong tù, các con trai, cháu trai của tôi", Jawahar, người ông ngoài 90 tuổi của Anshika, nói. "Họ đă giết Anshika, treo cổ con bé để tạo hiện trường vụ tự tử".

Ông cho hay đám cưới của cháu gái rất xa hoa. "Chúng tôi đă chi 5 triệu rupee (60.000 USD). Chúng tôi tặng cháu mọi thứ cần thiết để lập gia đ́nh và một ôtô giá 1,6 triệu rupee", ông kể, cho hay khi cháu gái tới thăm họ lần cuối hồi tháng 2, cô cho biết thường bị làm phiền. "Chúng tôi dặn cháu mặc kệ, hăy thích nghi rồi mọi thứ sẽ tốt lên".


Bên ngoài căn nhà của gia đ́nh Kesarwani. Ảnh: BBC

Nhà ông là gia đ́nh có uy tín ở địa phương. Hàng xóm cho hay họ cư xử khiêm tốn, thân thiện, thường xuyên giúp đỡ mọi người và ai cũng sốc khi hay tin.

"Họ rất tốt bụng. Chúng tôi không thể tưởng tượng nổi sao chuyện này lại xảy ra. Họ không phải là loại người thích gây gổ", một hàng xóm cách đó vài căn nhà cho hay. "Chúng tôi không biết ai đă phóng hỏa, nhưng ai cũng mất trí khi thấy con gái chết".

Một phụ nữ trong khu phố cho biết Anshika tính t́nh nhă nhặn, đáng yêu. Bà tin rằng gia đ́nh cô không phải là thủ phạm phóng hỏa.

"Không may là bố mẹ chồng cô ấy đă chết", bà nói. "Điều khiến tôi buồn nhất là không ai nhắc đến Anshika. Tại sao cô ấy lại chết?"

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 2 Weeks Ago
Reputation: 16787


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 59,431
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	An.jpg
Views:	0
Size:	74.5 KB
ID:	2374063   Click image for larger version

Name:	An1.jpg
Views:	0
Size:	35.6 KB
ID:	2374064   Click image for larger version

Name:	An2.jpg
Views:	0
Size:	67.0 KB
ID:	2374065  
june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 3,029 Times in 2,655 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 18 Post(s)
Rep Power: 69 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 01:01.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05424 seconds with 14 queries