OpenAI ra mô hình AI miễn phí và 'giống con người' - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Computer News|Tin Vi Tính


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default OpenAI ra mô hình AI miễn phí và 'giống con người'
AI mới nhất mang tên GPT-4o của OpenAI có thể nhìn, nghe, nói với thời gian phản hồi gần như lập tức và sẽ được triển khai miễn phí vài tuần tới.

OpenAI hôm nay đã giới thiệu "bản cập nhật mùa xuân" cho mô hình GPT-4 với tên gọi GPT-4o với hàng loạt tính năng hàng đầu: có thể suy luận hình ảnh, âm thanh và văn bản theo thời gian thực. Giới chuyên gia đánh giá AI mới của công ty "giống con người một cách đáng ngạc nhiên".


CTO OpenAI Mira Murati trong sự kiện ra mắt GPT-4o. Ảnh: OpenAI

Phim "Her" sắp thành hiện thực

Sau sự kiện ra mắt GPT-4o, CEO OpenAI Sam Altman đã đăng trên X với nội dung: Her. Ông dường như ám chỉ mô hình ngôn ngữ lớn mới nhất của mình đang tiệm cận với những gì diễn ra ở bộ phim này.

Phim Her ra mắt cuối năm ngoái, kể về Theodore - một nhà văn cô đơn, sống hướng nội, làm nghề viết thư tình cho những người gặp khó khăn. Trầm cảm và chán nản sau khi ly dị vợ, ông đã mua một chiếc máy tính với hệ điều hành AI có khả năng học hỏi, giao tiếp như con người bình thường.

Như nguyện vọng của Theodore, hệ điều hành này tự nhận mình là nữ và lấy tên Samantha (Scarlett Johansson lồng tiếng). Hai người nhanh chóng trở nên thân thiết đến nỗi Theodore mang Samantha bên mình mọi lúc mọi nơi, giao tiếp với nhau bằng tai nghe không dây gắn trong tai và một chiếc điện thoại thông minh. Từ tình bạn trở thành tình yêu, thậm chí cả tình dục.

GPT-4o đang có sức mạnh gần tương đương như vậy. Trong buổi công bố LLM mới, CTO Mira Murati cho biết giọng nói và khả năng đàm thoại của ChatGPT GPT-4o đã có bước tiến vượt bậc khi âm thanh từ AI này có khả năng thể hiện cảm xúc và thay đổi giọng điệu.

Không chỉ có giọng nói giống con người, mô hình mới cũng thể hiện khả năng trong việc bắt chước cách đọc của con người. Trong bản trình chiếu, ChatGPT thậm chí còn có thể cười khúc khích, thêm tính hài hước và tự điều chỉnh cách nói tùy theo nội dung lời nhắc.

AI này dường như cũng có khả năng nắm bắt và cảm nhận được một số cách biểu đạt của con người. Khi một nhà nghiên cứu thở gấp khi tập thở sâu và giao tiếp với chatbot, nó lập tức nói: "Mark, anh không phải là máy hút bụi".

Người dùng cũng có thể ngắt lời chatbot nếu nội dung không đúng ý, điều này khiến cuộc trò chuyện trở nên tự nhiên hơn. Trước đây, người dùng cần phải đợi đến khi AI trả lời xong mới có thể tiếp tục câu chuyện. Ngoài ra, việc phản hồi trung bình mất 320 mili giây, khá tương đồng với một con người bình thường.

Ngày càng hoàn thiện

Không chỉ trò chuyện, GPT-4o còn có thể diễn giải biểu đồ, trợ giúp mã hóa, diễn giải cảm xúc hoặc phân tích hình ảnh qua camera, đồng thời "vẫn duy trì giọng điệu vui vẻ". Trong một bản demo riêng biệt được đăng trên X, ChatGPT chạy GPT-4o thậm chí còn có thể phân tích video về không gian xung quanh người đối diện, nói người đó đang mặc áo hoodie và được bao quanh bởi thiết bị ghi âm, cuối cùng dự đoán người này đang chuẩn bị cho việc quay phim.

Trước khi người dùng đưa ra câu lệnh, GPT-4o còn có thể tương tác. Chẳng hạn, khi người demo chuẩn bị đưa ra một phương trình toán học, AI này đã phản hồi: "Ồ, tôi phấn khích quá. Tôi đang háo hức để hỗ trợ bạn đây!".

Dù vậy, chatbot dường như cũng có một số trục trặc. Trong một số trường hợp, AI này hiểu sai lời nhắc bằng hình ảnh hoặc bắt đầu phản hồi không chính xác trước khi câu hỏi hoàn tất. Tuy nhiên, những khoảnh khắc này gần như khiến chatbot có vẻ giống con người hơn.

OpenAI cho biết GPT-4o sẽ có trên ChatGPT đại trà trong vài tuần tới. Với phiên bản trả phí, người dùng có thể trải nghiệm AI này "với sức mạnh gấp năm lần".

"Lần đầu tiên OpenAI thực sự đạt được bước tiến lớn về tính dễ sử dụng của AI. Điều này cực kỳ quan trọng trong việc định hướng tương tác giữa con người và máy móc trong tương lai", Murati nói. "Tôi nghĩ, GPT-4o đang thực sự chuyển mô hình AI hình thức cộng tác, nơi sự tương tác trở nên tự nhiên và dễ dàng hơn rất nhiều".

sunshine1104
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 2 Weeks Ago
Reputation: 24328


Profile:
Join Date: Feb 2015
Posts: 69,670
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	ai.png
Views:	0
Size:	307.3 KB
ID:	2373938  
sunshine1104_is_offline
Thanks: 4
Thanked 3,710 Times in 3,255 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 80 sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 12:12.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.04783 seconds with 14 queries