Hoa Kỳ Và Hầu Hết Các Quốc Gia EU Tẩy Chay Lễ Nhậm Chức Của Putin - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Hoa Kỳ Và Hầu Hết Các Quốc Gia EU Tẩy Chay Lễ Nhậm Chức Của Putin
Hoa Kỳ và hầu hết các quốc gia thuộc Liên Minh Châu Âu (EU) sẽ tẩy chay buổi lễ tuyên thệ nhậm chức Tổng thống của Vladimir Putin ở Điện Kremlin vào thứ Ba 7/5/24, theo Reuters.

Tuy nhiên, Pháp và một số quốc gia EU khác dự kiến vẫn sẽ cử đặc phái viên đến tham dự buổi lễ, bất chấp lời kêu gọi của Kiyv. Phản ứng ngoại giao khác nhau cho thấy các cường quốc phương Tây không đồng ḷng trong cách tiếp cận với vấn đề về Nga và Putin sau hơn 2 năm xảy ra cuộc chiến xâm lược ở Ukraine.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ Matthew Miller cho biết: "Không, Hoa Kỳ sẽ không cử ai đến tham dự lễ nhậm chức của ông ấy. Chúng tôi không công nhận cuộc bầu cử ở Nga là tự do và công bằng. Tuy nhiên, Putin vẫn là Tổng thống của Nga và sẽ tiếp tục giữ chức vụ đó".

Anh và Canada cho biết họ sẽ không cử bất cứ ai đến tham dự buổi lễ. Tuyên bố này được đưa ra một ngày sau khi Nga loan tin sẽ tổ chức các cuộc tập trận vũ khí hạt nhân chiến thuật với hi vọng sẽ giúp hạ nhiệt những "cái đầu nóng nảy" ở phương Tây.

Putin đă giành chiến thắng vang dội trong cuộc bầu cử Tổng thống hồi tháng 3, chỉ vài tuần sau khi đối thủ nổi bật nhất là Alexei Navalny bị chết "bất ngờ" trong tù. Các chính phủ phương Tây lên án cuộc bầu cử này là không công bằng và phi dân chủ.

Bộ Ngoại Giao Ukraine cho biết trong một tuyên bố: "Ukraine nhận thấy không có cơ sở pháp lư nào để công nhận ông ấy là Tổng thống hợp pháp và được bầu cử dân chủ của Liên bang Nga". Tuyên bố c̣n cho biết thêm, buổi lễ nhậm chức chỉ là cách để tạo ra "ảo tưởng về tính hợp pháp cho sự nắm quyền gần như suốt đời của Putin".

Một viên chức cao cấp của Điện Kremlin cho biết người đứng đầu tất cả các cơ quan ngoại giao nước ngoài ở Moscow đă được mờiđến tham dự lễ nhậm chức của Putin, hăng tin Interfax loan tin.

Phát ngôn viên của EU cho biết đại sứ của khối EU tại Nga sẽ không tham dự buổi lễ, phù hợp với lập trường của hầu hết các nước thành viên trong khối này.

Theo một nhân vật ngoại giao châu Âu, 20 quốc gia thành viên EU sẽ tẩy chay sự kiện này, nhưng 7 quốc gia khác dự kiến vẫn sẽ cử đại diện đến tham dự. Pháp, Hungary và Slovakia đều dự kiến sẽ có mặt.

Một nguồn tin ngoại giao ở Paris cho biết: "Pháp sẽ được đại diện bởi đại sứ của họ tại Nga".
Phát biểu cùng với Tập Cận B́nh hôm thứ Hai (6/5), Tổng thống Pháp Emmanuel Macron nói: "Chúng tôi không có chiến tranh với Nga hay người dân Nga, và chúng tôi cũng không mong muốn thay đổi chế độ ở Moscow".

Trong những tháng gần đây, bang giao giữa Pháp-Nga đă xấu đi khi Paris tăng cường sự hỗ trợ cho Ukraine. Mới tuần trước, ông Macron c̣n không loại trừ khả năng sẽ gởi quân đến Ukraine nếu Nga xuyên thủng chiến tuyến của Ukraine và Kiyv yêu cầu được hỗ trợ.

Các nước vùng Baltic, hiện không c̣n đặc phái viên ở Moscow, đă loại trừ việc tham dự lễ nhậm chức.

Ngoại trưởng Lithuania Gabrielius Landsbergis cho biết: "Việc tham gia vào lễ nhậm chức của Putin là không thể chấp nhận được đối với Lithuania. Ưu tiên của chúng tôi vẫn là hỗ trợ cho Ukraine và người dân nước này đánh chiến đấu chống lại quân xâm lược Nga".

trungthuc
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
Release: 4 Weeks Ago
Reputation: 26772


Profile:
Join Date: Jul 2020
Location: California
Posts: 7,761
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	untitled.png
Views:	0
Size:	121.6 KB
ID:	2370864  
trungthuc_is_offline
Thanks: 320
Thanked 4,240 Times in 2,437 Posts
Mentioned: 13 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 286 Post(s)
Rep Power: 12 trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7
trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7
The Following 2 Users Say Thank You to trungthuc For This Useful Post:
Gibbs (4 Weeks Ago)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 13:38.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06904 seconds with 14 queries