Israel phê chuẩn chiến dịch ở Rafah, cho rằng đề nghị của Hamas không đáp ứng yêu cầu cần thiết của Israel - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Israel phê chuẩn chiến dịch ở Rafah, cho rằng đề nghị của Hamas không đáp ứng yêu cầu cần thiết của Israel
Hôm 06/05, Israel cho biết nội các chiến tranh của nước này đă quyết định tiến hành cuộc tấn công quân sự vào thành phố Rafah của Gaza và đă cho tiến hành các cuộc tấn công vào khu vực này để chuẩn bị cho một cuộc đổ bộ.

Hành động này diễn ra chỉ vài giờ sau khi bọn khủng bố Hamas tuyên bố rằng họ đă chấp nhận một đề nghị ngừng bắn của Ai Cập-Qatar, chi tiết cụ thể trong đề nghị này vẫn chưa rơ ràng. Nhóm khủng bố này đưa ra một tuyên bố rằng tên thủ lĩnh của họ, ông Ismail Haniyeh, đă thông báo cho Thủ tướng Qatar và giám đốc cơ quan t́nh báo Ai Cập về việc chấp nhận đề nghị ngừng bắn.

Đáp lại, Israel cho biết đề nghị ngừng bắn nêu trên không đáp ứng được yêu cầu tối thiểu của nước này, đồng thời tuyên bố rằng họ sẽ tiếp tục thực hiện cuộc tấn công như đă hoạch định của ḿnh.

Văn pḥng Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đă đưa ra một tuyên bố nói rằng đề nghị của phía Hamas là "c̣n lâu mới đạt đến những yêu cầu cần thiết của Israel" và nội các chiến tranh của họ "đă đồng thuận với quyết định cho biết Israel sẽ tiếp tục chiến dịch ở Rafah để gây áp lực quân sự lên bọn Hamas nhằm hối thúc việc thả các con tin cũng như các mục tiêu khác của cuộc chiến".

Tuy nhiên, phía Israel c̣n tuyên bố thêm rằng họ cũng sẽ cử một phái đoàn ḥa giải để "bằng mọi cách đạt được thỏa thuận theo những điều kiện mà Israel chấp nhận được".

Một lúc sau khi tuyên bố này được đưa ra, Lực lượng Pḥng vệ Israel (IDF) cũng thông báo trên nền tảng X rằng họ đang cho tiến hành các cuộc tấn công có chủ đích nhắm vào các mục tiêu khủng bố của bọn Hamas ở phía Đông Rafah.

Phát ngôn viên an ninh quốc gia Ṭa Bạch Ốc ông John Kirby xác nhận rằng, Hoa Kỳ đang xem xét đề nghị của bọn Hamas, đồng thời lưu ư rằng Giám đốc CIA William Burns, người đang ở Doha, Qatar, cũng đang xem xét vấn đề này "một cách thực tế ngay tại chổ", nhưng ông Kirby từ chối cho biết thêm chi tiết "cho đến khi chúng tôi biết mọi việc đă tiến triển đến đâu".

"Chúng tôi muốn đạt được một lệnh ngừng bắn trong sáu tuần", ông Kirby nói.
Giới chức trách Israel đă ra lệnh cho thường dân Palestine phải sơ tán khỏi khu vực phía Đông thành phố Rafah để chuẩn bị cho một cuộc đổ bộ đă được dự tính từ lâu. Israel cho rằng Rafah là thành tŕ cuối cùng của bọn Hamas và theo tin t́nh báo tên chóp bu của bọn Hamas đang núp trốn ở khu vực này. Hoa Kỳ cho biết họ phản đối ccuộc chiến nhắm vào Rafah trừ phi Israel đưa ra một kế hoạch đáng tin cậy để bảo vệ các thường dân ở đó.

IDF đă đưa ra một tuyên bố trên nền tảng X nói rằng một khu vực nhân đạo ở Al-Mawasi phụ cận đă được mở rộng để đáp ứng nhu cầu được cứu trợ ngày càng tăng của cư dân đang t́m đến khu vực này và các thường dân ở các khu vực cụ thể ở phía Đông Rafah sẽ được hướng dẫn đến nơi đó. Những lời kêu gọi đó sẽ được chia sẻ bằng tiếng Ả Rập thông qua truyền đơn, tin nhắn điện thoại, cuộc gọi điện thoại, và các chương tŕnh phát h́nh trên truyền thông.

IDF tuyên bố:"IDF sẽ tiếp tục truy đuổi Hamas khắp mọi nơi ở Gaza cho đến khi tất cả các con tin mà họ đang giam giữ được trở về nhà".

Theo IDF, một trong những tờ truyền đơn được dịch sang tiếng Anh có nội dung là: "IDF sẽ tác chiến chống lại các tổ chức khủng bố trong khu vực nơi quư vị sinh sống, như trước nay vẫn diễn ra. Bất cứ ai ở gần các tổ chức khủng bố đều gây ra nguy hiểm cho chính ḿnh và các thành viên gia đ́nh ḿnh".

Hôm 06/05, các cuộc không kích diễn ra ở khu vực phía Đông Rafah đă được đưa tin trước khi có tin tức về việc bọn Hamas chấp nhận đề nghị ngừng bắn của Ai Cập và Qatar.

"Mục đích của chiến dịch quân sự tại Rafah là tiêu diệt 4 tiểu đoàn cuối cùng của bọn Hamas ở Rafah", phát ngôn viên của chính phủ Israel David Mencer cho biết. "Chúng ta không thể để yên cho họ ở đó được. Họ đă tuyên bố rất rơ ràng rằng họ sẽ tái tổ chức, tái chiếm Gaza, và sẽ thực hiện nhiều vụ tấn công tương tự như ngày 07/10 trước đây".

Ông Kirby từ chối thảo luận về các chiến dịch quân sự của Israel cũng như ư định và kế hoạch quân sự của IDF, đề nghị chuyển giao mọi thắc mắc đến IDF. Tuy nhiên, ông khẳng định rằng khi đàm thoại vào sáng nay (06/05), Tổng thống Biden và Thủ tướng của Israel không hề biết về đề nghị ngừng bắn đă được bọn Hamas chấp nhận này.

Theo Ṭa Bạch Ốc, Tổng thống Biden đă "nhắc lại quan điểm rơ ràng của ḿnh" với ông Netanyahu về cuộc đổ bộ vào Rafah trong cuộc điện đàm sáng nay, và ông Netanyahu đă đồng ư bảo đảm rằng cửa khẩu nhập cảnh Kerem Shalom sẽ được mở cho các hoạt động viện trợ nhân đạo.

Quan điểm của Tổng thống Biden là chính phủ của ông sẽ không ủng hộ chiến dịch quân sự của Israel ở Rafah nếu không có kế hoạch hành động để bảo vệ cho thường dân ở đó. Ông kêu gọi người Palestine thả hơn 130 con tin vẫn bị giam giữ kể từ khi bọn khủng bố Hamas phát động cuộc tấn công vào ngày 07/10/2023.

Hôm 06/05, Vua Abdullah II của Jordan đă đến gặp Tổng thống Biden. Theo ông Kirby, hai vị nguyên thủ quốc gia này đă dùng bữa trưa, trong đó họ nói về những nỗ lực không ngừng nhằm đạt được thỏa thuận về trao trả con tin và bảo đảm cho người dân Gaza nhận được nhiều hàng viện trợ nhân đạo hơn. Họ c̣n thảo luận về "mối bang giao đối tác mạnh mẽ" giữa hai quốc gia.

Tuy nhiên, ông Netanyahu cũng từng nói rơ ràng rằng cách duy nhất để đánh bại bọn Hamas là loại bỏ "tàn dư của các tiểu đoàn" ở Rafah.
Hôm 30/04, ông đă khẳng định lại rằng Rafah vẫn là một mục tiêu quân sự.

"Ư nghĩ cho rằng chúng tôi sẽ dừng cuộc chiến này trước khi đạt được tất cả các mục tiêu là không thể chấp nhận được", ông Netanyahu cho biết, theo một tuyên bố từ văn pḥng của ông. "Chúng tôi sẽ tiến vào Rafah và tiêu diệt các tiểu đoàn của bọn Hamas ở đó dù có hay không có thỏa thuận, để đạt được chiến thắng toàn diện".
Ông cũng cho biết phía Israel sẽ làm điều đó dù có hoặc không có sự ủng hộ của Hoa Kỳ.

Cũng trong ngày 06/05, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Matthew Miller đă từ chối suy đoán về việc liệu Hoa Kỳ sẽ có những hành động hoặc phản ứng nào trước việc Israel sẽ cho tiến hành một chiến dịch quân sự như vậy.

Ông Kirby cũng từ chối xác nhận bản tin cho rằng Hoa Kỳ đang tạm ngưng vận chuyển đạn dược đến Israel.

Các cuộc đàm phán về một lệnh ngừng bắn đă bị ngưng trệ kể từ sau lệnh tạm ngừng bắn kéo dài một tuần được đưa ra để đổi lấy một số con tin vào tháng 11/2023.

Kể từ cuộc tấn công của Hamas vào ngày 07/10/2023, trong đó nhóm khủng bố bắt giữ hơn 250 con tin và sát hại 1,200 người, Israel đă tuyên chiến để tận diệt nhóm khủng bố này. Bộ Y tế do Hamas điều hành tuyên bố rằng kết quả có hơn 34,000 người Palestine đă bị thiệt mạng.

Khi được hỏi thẳng thắn liệu ông có nghĩ rằng việc thử đàm phán với khủng bố để thả con tin có phải là một ư kiến ​​hay hay không, ông Kirby cho biết: "Quư vị phải thương lượng với những ai cần thiết để đưa mọi người về đoàn tụ với gia đ́nh. Nếu có ư tưởng nào hay hơn để đưa những con tin đó về nhà cùng gia đ́nh, tôi nghĩ chúng tôi rất muốn nghe ư kiến ​​đó. Tôi chỉ không nghĩ ra có cách nào khác để làm điều đó. Thành thật mà nói, không có cách nào khác để làm điều đó".

trungthuc
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
Release: 2 Weeks Ago
Reputation: 26698


Profile:
Join Date: Jul 2020
Location: California
Posts: 7,674
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	id5644831-GettyImages-1813818351-sb-1080x720.jpg
Views:	0
Size:	87.2 KB
ID:	2370862  
trungthuc is_online_now
Thanks: 317
Thanked 4,203 Times in 2,415 Posts
Mentioned: 13 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 286 Post(s)
Rep Power: 12 trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7
trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 23:22.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.04053 seconds with 14 queries