Thiên tài châu Á 2 tuổi đă biết dạy toán giờ ra sao? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Thiên tài châu Á 2 tuổi đă biết dạy toán giờ ra sao?
Được mệnh danh là thiên tài châu Á, Terrence Tao khiến nhiều người bất ngờ khi mới lên 2 tuổi đă biết dạy toán.

Terrence Tao sinh năm 1975 trong một gia đ́nh tri thức có bố là bác sĩ, mẹ là giáo viên từng tốt nghiệp 2 bằng đại học. Từ nhỏ, Terrence Tao đă được thừa hưởng nền giáo dục ưu tú.

Biết dạy toán ở tuổi lên 2

Bố mẹ của Terrence Tao phát hiện ra anh có khả năng đặc biệt khi mới lên 2. Ở độ tuổi các bạn đồng trang lứa mới bập bẹ biết nói, Tao đă dạy một đứa trẻ 5 tuổi đánh vần và thực hiện phép cộng. Bất ngờ hơn là Tao không được ai dạy trước đó. Anh hoàn toàn tự học khi xem các chương tŕnh truyền h́nh.

Dù biết con trai là một thiên tài nhưng bố mẹ không thúc ép Tao học hành từ sớm. Thay vào đó, bố mẹ để anh đi học b́nh thường như các bạn và phát triển một cách tự nhiên.

Năm 9 tuổi, Tao đă bắt đầu tham gia các khóa học tŕnh độ tương đương đại học và nhanh chóng bộc lộ tài năng của ḿnh. Thời điểm đó, Tao là trường hợp đặc biệt khi đạt 760/800 điểm trong ḱ thi Toán SAT.

Nhờ sự thông minh, chăm chỉ, Tao giành được hàng hoạt giải thưởng. 10 tuổi, anh đoạt huy chương đồng Olympic Toán quốc tế. 1 năm sau Tao giành được huy chương bạc. Năm 13 tuổi, cậu bé gốc Trung Quốc trở thành thí sinh trẻ nhất trong lịch sử giành huy chương vàng.

Ngay sau khi chinh phục được tấm huy chương cao nhất Olympic, Tao trở thành sinh viên Đại học Flinders khi mới 14 tuổi và tốt nghiệp xuất sắc chỉ sau 2 năm theo học.

Trong thời gian đó, Terence Tao đă viết cuốn sách đầu tiên, nói về phương pháp và kinh nghiệm giải Toán trong các kỳ thi Toán quốc tế IMO.

Năm 1992, Tao được cấp bằng thạc sĩ, đồng thời nhận học bổng Fulbright hệ sau đại học.

Năm 21 tuổi, anh nhận bằng tiến sĩ từ Đại học Princeton (Mỹ) và bắt đầu giảng dạy tại Đại học California. Tại đây, Tao được phong học vị giáo sư khi vừa bước sang tuổi 24 tuổi. Chàng trai châu Á cũng chính là người trẻ nhất từng được trường bổ nhiệm học hàm này.

Terence Tao là một trong ba người thông minh nhất thế giới với chỉ số IQ lên đến 230, vượt qua cả Einstein, Isaac Newton và Stephen Hawking. Anh được coi là nhà Toán học xuất chúng nhất hiện nay.

Cuộc sống viên măn

Suốt nhiều năm qua, Terence Tao dành phần lớn thời gian cho sự phát triển của ngành Toán học. Anh nhiều lần được vinh danh trong lĩnh vực này dù tuổi đời c̣n rất trẻ.


Terence Tao đạt nhiều thành tựu trong sự nghiệp Toán học. (Ảnh: The New York Times)

Terence Tao nhận giải Salem năm 2000 và giải tưởng niệm Bocher năm 2002. Thành tích của anh xuất sắc đến mức được truyền thông phong là “Mozart trong giới Toán học”.

Năm 2006, Terence Tao giành được Huy chương Fields - giải thưởng “Nobel của Toán học” danh giá nhất thế giới ở tuổi 31.

Sau thời gian ngắn, vị giáo sư trẻ nghiên cứu thành công lư thuyết kỹ thuật nén h́nh ảnh số, được tạp chí Technology Review Mỹ b́nh chọn là công nghệ đột phá của năm 2007.

Trong sự nghiệp nghiên cứu của ḿnh, Tao được cộng đồng Toán học ghi nhận là người có công trong gần 10 lĩnh vực nghiên cứu toán học quan trọng như giải tích điều ḥa, phương tŕnh đạo hàm riêng, tổ hợp, lư thuyết số giải tích, lư thuyết số học,...

Tính đến năm 2016, nhà Toán học này đă xuất bản hơn 300 bài báo và 17 cuốn sách có giá trị lớn với giới học thuật.

Không chỉ thành công trong sự nghiệp, cuộc sống của Terence Tao cũng khiến nhiều người mơ ước. Anh luôn được nhận xét là dễ mến, thân thiện và có EQ rất cao, do đó nhà Toán học gốc Trung Quốc được nhiều người yêu mến.

Thiên tài Toán học châu Á kết hôn với vợ là một kỹ sư tại Pḥng thí nghiệm Sức đẩy phản lực của NASA. Vợ chồng anh có một bé trai và một bé gái.

Dù bận rộn với công việc nhưng Terrence Tao không quên dành thời gian cho gia đ́nh nhỏ. Điều này giúp cuộc sống hôn nhân của nhà Toán học luôn ấm êm, hạnh phúc.

Hiện nay, song song với công việc giảng dạy tại Đại học California, Terrence Tao vẫn dốc sức cống hiến cho nền Toán học thế giới. Terrence Tao cũng tham gia vào nhóm nghiên cứu về trí tuệ nhân tạo (AI) của Hội đồng cố vấn về Khoa học và Công nghệ Mỹ.

Ở tuổi 49, thiên tài Châu Á khiến nhiều người ngưỡng mộ v́ cuộc sống viên măn, trọn vẹn từ sự nghiệp đến gia đ́nh.

VietBF@ Sưu tập

Cupcake01
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 4 Weeks Ago
Reputation: 7553


Profile:
Join Date: May 2019
Posts: 44,282
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screenshot 2024-05-02 at 08.14.20.jpg
Views:	0
Size:	69.3 KB
ID:	2368581  
Cupcake01_is_offline
Thanks: 39
Thanked 3,317 Times in 2,876 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10 Post(s)
Rep Power: 50 Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 15:57.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07591 seconds with 14 queries