Đến thăm cháu trai trên thành phố, đọc 1 tờ giấy của con dâu, tôi quyết định kéo vali BIẾN về quê - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Đến thăm cháu trai trên thành phố, đọc 1 tờ giấy của con dâu, tôi quyết định kéo vali BIẾN về quê
Cụ ông này không ngờ rằng lên để đoàn tụ con cháu. Nhưng đó lại là 1 trải nghiệm buồn.

Bài viết là đôi ḍng tâm sự của ông đang được nhiều người quan tâm trên mạng xă hội.
Kỳ nghỉ lễ thường là thời gian để cả gia đ́nh quây quần bên nhau. Nhưng đối với tôi, dịp lễ cuối năm ngoái thực sự là những ngày buồn. Chỉ trong 6 ngày ở nhà con trai, tội đă hiểu ra nhiều điều về mối quan hệ gia đ́nh. Tất cả bắt nguồn từ 4 quy tắc do chính con dâu tôi đặt ra.

Chuyện xảy ra vào kỳ nghỉ lễ năm 2023. Tôi vui mừng gói ghém hành lư, lên tàu đến nhà con trai trên thành phố. Nghĩ tới việc sắp được gặp cháu trai, tôi vô cùng háo hức. Tuy nhiên, ngay khi bước vào cửa, con dâu đă đưa cho tôi một tờ giấy và nói rằng đây là nội quy của gia đ́nh.

Mở mảnh giấy ra, tôi thấy 4 quy tắc được ghi rơ ràng. Thứ nhất, tôi không được phép tùy ư vào pḥng của cháu trai. Thứ 2, tôi không được phép nói chuyện lớn tiếng hoặc xem TV ở pḥng khách. Thứ 3, tôi phải chịu trách nhiệm nấu nướng và rửa bát mỗi ngày. Thứ tư, sau 10h tối, tôi buộc phải về pḥng nghỉ ngơi. Sau khi đọc những quy định này, tôi khá bất ngờ, niềm hân hoan trong ḷng đột nhiên biến mất.

Tôi cố gắng hiểu mong muốn của con dâu là chỉ nhằm mọi chuyện trong nhà trở nên quy củ và trật tự hơn. Hoặc, các con mong muốn bảo vệ sự riêng tư của cháu trai. Nhưng dù thế nào đi nữa, tôi thấy khó có thể chấp nhận được những quy định này. Tôi đến thăm cháu v́ yêu thương và mong muốn được gần gũi đứa trẻ chứ không phải đến để rồi phải làm theo 1 loạt các quy định này.

Trong vài ngày sau đó, tôi đă cố gắng hết sức để tuân theo những quy tắc của con dâu nhưng cuộc gặp gỡ không thực sự trọn vẹn. Tôi không được tùy ư đến gần cháu trai v́ gần như nó ở trong pḥng của ḿnh suốt. Tôi cũng không cảm thấy hơi ấm của gia đ́nh. Thậm chí nếu đọc kỹ những quy định đó, tôi nhận ra ngay cả những quyền tự do cơ bản cũng bị tước đoạt. Tôi bắt đầu tự hỏi liệu đây có thực sự là cuộc đoàn tụ gia đ́nh mà tôi mong đợi?

Cuối cùng, đến ngày thứ 3, tôi quyết định thu dọn hành lư, kéo vali trở về quê. Tôi lặng lẽ rời khỏi nhà con trai và để lại 1 lá thư. Trong thư, tôi bày tỏ sự bất b́nh và thất vọng về cuộc đoàn tụ này. Đồng thời tôi cũng mong muốn các con hiểu cho tâm trạng và cảm xúc của ḿnh.

Về đến nhà, tôi ngồi 1 ḿnh trong căn nhà thân thuộc mà trong ḷng cảm thấy trống rỗng. Tôi nhớ cháu nhưng không thể chấp nhận được những quy tắc của con dâu.

Mọi chuyện không kết thúc ở đó. Ngay trưa hôm sau, con trai gọi điện cho tôi. Nó liên tục đặt ra cho tôi những câu hỏi tại sao: Tại sao bố về mà không nói ǵ; Tại sao bố không thể v́ ḥa khí chung của gia đ́nh mà bỏ qua những quy định đó … Sau khi nghe xong những lời nói đó, tôi càng cảm thấy buồn. Tôi nghĩ rằng con trai sẽ hiểu cho ḿnh. Song thực tế nó như đang buộc tội tôi.

Trong cuộc trao đổi đó, tôi nói thẳng với con trai rằng không phải bản thân không muốn giữ ḥa khí gia đ́nh. Thực tế, những quy định của con dâu khiến tôi không thể chấp nhận được.

Ở đầu dây bên kia, con trai tôi im lặng một lúc lâu. Cuối cùng, con trai tôi thở dài và nói: “Bố ơi, có lẽ chúng con đă sai. Con sẽ nói chuyện lại với vợ ḿnh, mong bố cho chúng con cơ hội”.

Những ngày sau đó, con trai và con dâu cũng chủ động liên lạc với tôi để giải thích về những suy nghĩ và lập trường của ḿnh. Tôi cũng dần hiểu cho mong ước của con và dần xóa bỏ những mâu thuẫn không đáng. Dù vẫn có những khác biệt về quan niệm và lối sống nhưng cả tôi và phía các con đều nỗ lực để hài ḥa mối quan hệ gia đ́nh.

Theo thời gian, t́nh cảm của gia đ́nh chúng tôi dần được cải thiện. Chúng tôi thường xuyên tṛ chuyện qua điện thoại để chia sẻ về cuộc sống cũng như tâm trạng của chính ḿnh. Cháu trai thường xuyên tương tác với tôi qua điện thoại. Điều đó khiến tôi cảm thấy vô cùng ấm áp.

Nh́n lại trải nghiệm này, tôi cảm thấy được sự quư giá và cả những phức tạp tồn tại trong mối quan hệ gia đ́nh. Nó chứa đựng cả sự ngọt ngào ấm áp cũng như những mâu thuẫn và xung đột.
Đến thăm cháu trai trên thành phố, đọc 1 tờ giấy của con dâu, tôi quyết định kéo vali

Tuy nhiên, nếu chúng ra sẵn sàng giao tiếp và thấu hiểu với các thành viên khác th́ hoàn toàn có thể t́m thấy sự cân bằng. Dẫu kỳ nghỉ đó thực sự không vui nhưng đă giúp tôi hiểu ra nhiều điều. Tôi tin rằng trong tương lai, cả tôi và các con sẽ trân trọng và cùng nhau bảo vệ gia đ́nh này.

VietBF@ sưu tập

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 04-11-2024
Reputation: 35601


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 102,337
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	11.JPG
Views:	0
Size:	34.1 KB
ID:	2359391  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,263 Times in 6,436 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 16 Post(s)
Rep Power: 114 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 07:35.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07961 seconds with 14 queries