5 tác dụng phụ của việc thừa magie - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow 5 tác dụng phụ của việc thừa magie
Bổ sung quá nhiều magie có thể gây tiêu chảy, lú lẫn, huyết áp thấp, không thoát được nước tiểu và thậm chí ngộ độc.

Mặc dù magie là một khoáng chất quan trọng đảm bảo các chức năng bình thường của cơ thể, nó cũng cần được kiểm soát về liều lượng. Bởi bổ sung quá nhiều magie có thể gây ra một số tác dụng phụ dưới đây.

1. Tiêu chảy và các vấn đề về dạ dày

Theo Leann Poston, bác sĩ dinh dưỡng cho Invigor Medical, một số dạng khoáng chất của magie thậm chí còn được sử dụng trong các sản phẩm nhuận tràng. Cô nói với Best Life: "Muối magie kéo nước vào ruột, gây ra phân lỏng và chảy nước. Nước được giữ lại trong ruột để pha loãng muối magie đậm đặc. Điều này kích thích quá mức đường ruột, gây ra tiêu chảy".


Các triệu chứng đáng chú ý khác có thể xuất hiện sớm hơn. Patricia Pinto-Garcia, biên tập viên y tế cấp cao của GoodRx, cho biết: "Cùng với bệnh tiêu chảy, mọi người có thể bị co thắt dạ dày và buồn nôn khi dùng liều cao magie để điều trị táo bón".

2. Lú lẫn

Poston cho biết: "Mức magie rất cao sẽ phá vỡ chức năng thần kinh và cơ bình thường. Chúng có thể cản trở việc giải phóng và hấp thu các chất hóa học đóng vai trò truyền tin trong não, cơ thể, gây ra tình trạng mệt mỏi và lú lẫn cực độ".

3. Huyết áp thấp

Một số người bổ sung magie để giúp kiểm soát huyết áp. Và mặc dù Poston cho biết những tác động này thường "không đáng kể và có thể không nhất quán", việc nạp quá nhiều magie vào cơ thể có thể dẫn đến vấn đề.


Cô giải thích: "Magie có thể làm giảm huyết áp bằng cách hoạt động như một chất chặn kênh canxi tự nhiên. Khi magie cạnh tranh với canxi tại các vị trí liên kết trên cơ trơn, nó có thể làm cho các mạch máu lót trong cơ trơn thư giãn và giãn ra. Điều này làm giảm sức cản đối với lưu lượng máu và huyết áp".

4. Giữ nước tiểu

Nếu bạn gặp khó khăn khi đi vệ sinh, có thể nguyên nhân là do liều lượng magie trong cơ thể bạn quá cao.

"Magie tham gia vào việc điều chỉnh sự co cơ trơn. Nồng độ magie trong máu quá cao có thể cản trở sự co bóp của cơ bàng quang. Điều này khiến bàng quang khó làm trống, ngay cả khi bàng quang quá đầy và khó chịu", Poston nói.

5. Độc tính của magie

Pinto-Garcia cảnh báo trong một số trường hợp, tiêu thụ magie liều lượng cao sẽ dẫn đến tình trạng cấp cứu y tế, được gọi là ngộ độc magie. "Tình trạng này thường xảy ra khi bạn dùng hơn 5.000 mg magie", cô nói và cho biết thêm hiện tượng ngộ độc magie xảy ra khi mọi người dùng quá nhiều thuốc nhuận tràng hoặc thuốc kháng axit chứa magie.

Cùng với các triệu chứng đã đề cập trước đó, ngộ độc magie có thể xuất hiện dưới dạng kết hợp của tắc nghẽn đường ruột, nôn mửa. Nhưng nó cũng có thể gây ra nhiều vấn đề nghiêm trọng hơn.

Cô nói: "Mức magie rất cao có thể dẫn đến tổn thương thận, yếu cơ, khó thở và ngừng tim. Tuy hiếm gặp nhưng ngộ độc magie có thể gây tử vong. Nếu bạn cho rằng mình có thể đã uống quá nhiều magie, hãy gọi cho cơ quan y tế".

sunshine1104
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 04-10-2024
Reputation: 24326


Profile:
Join Date: Feb 2015
Posts: 69,610
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	magie.jpg
Views:	0
Size:	32.4 KB
ID:	2358961  
sunshine1104_is_offline
Thanks: 4
Thanked 3,709 Times in 3,254 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 80 sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 18:38.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07581 seconds with 14 queries