Được bồi thường cho 26 năm làm nội trợ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Được bồi thường cho 26 năm làm nội trợ
Một phụ nữ ở Pontevedra được chồng cũ bồi thường 96.000 USD v́ ở nghỉ việc ở nhà nội trợ suốt 26 năm chung sống.

Đôi vợ chồng kết hôn năm 1996 và ly thân năm 2022. Người phụ nữ chỉ đi làm bên ngoài 205 ngày, c̣n lại ở nhà nuôi dạy đứa con gái duy nhất của hai người và dọn dẹp, cơm nước.

Sau ly thân, anh chồng vẫn ở nhà, c̣n người vợ ra ngoài thuê trọ. Cô cũng phải vật lộn t́m việc để nuôi sống bản thân. Khi làm thủ tục ly hôn, người phụ nữ yêu cầu chồng cũ phải bồi thường cho gần ba thập kỷ nội trợ.

Phán quyết ban đầu của ṭa án là chồng cũ phải trả cho cô 130.000 USD, nhưng cả hai đều kháng cáo. Người đàn ông muốn giảm khoản tiền, trong khi người vợ muốn tăng thêm. Cô cho rằng v́ phải ở nhà nội trợ khiến cô khó khăn khi hôn nhân kết thúc. Giờ cô phải làm một công việc thấp hèn để nuôi sống bản thân, không c̣n cơ hội cho những khát vọng nghề nghiệp.


Ảnh minh họa

Anh chồng cũ phản đối, cho rằng người phụ nữ không phải áp lực kinh tế do con gái đă lớn, không c̣n sống với mẹ. Anh cũng nói cả hai đều có nghĩa vụ trong cuộc hôn nhân. Việc anh phải trả lương cho vợ cũ với tư cách nhân viên toàn thời gian là không chính đáng.

Mới đây, vụ việc được đưa ra xét xử. Ṭa án tỉnh Pontevedra không ủng hộ quan điểm của người đàn ông, nhưng chỉ giảm khoản bồi thường từ 130.000 USD xuống 96.000 USD. Anh chồng cũ phải trợ cấp 380 USD mỗi tháng, trong ba năm cho người phụ nữ.

Những trường hợp bồi thường như vậy đă trở nên phổ biến hơn ở châu Âu trong vài năm qua. Năm ngoái, một ṭa án khác ở Tây Ban Nha đă ra phán quyết một người đàn ông phải trả cho vợ cũ hơn 220.000 USD trong 25 năm làm việc nhà. Năm 2021, một người đàn ông Bồ Đào Nha được lệnh phải trả cho vợ cũ 72.000 USD cho công việc không được trả lương của cô trong cuộc hôn nhân kéo dài 30 năm.

VietBF@sưu tập

goodidea
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 03-17-2024
Reputation: 5627


Profile:
Join Date: Mar 2020
Posts: 40,821
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	43.jpg
Views:	0
Size:	54.6 KB
ID:	2348866  
goodidea_is_offline
Thanks: 65
Thanked 2,433 Times in 2,043 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 11 Post(s)
Rep Power: 45 goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 18:00.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06127 seconds with 14 queries