7 đồ uống làm dịu cổ họng, giảm ho - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default 7 đồ uống làm dịu cổ họng, giảm ho
Thức uống từ mật ong, chanh, rễ cam thảo, gừng, quất có đặc tính kháng khuẩn, kháng viêm, hỗ trợ giảm ho và kích ứng họng.

Ho là phản xạ giúp thông thoáng đường thở; có thể do dị ứng, hen suyễn và trào ngược axit, gây khó chịu. Triệu chứng này đôi khi cũng tiêu tốn năng lượng, làm gián đoạn giấc ngủ, khiến người bệnh mệt mỏi. Một số đồ uống dưới đây có thể làm dịu họng, bớt cơn ho.

Trà mật ong, chanh

Mật ong có tính kháng khuẩn, được sử dụng như phương thuốc tự nhiên để giảm các triệu chứng cảm lạnh. Cùng với tác dụng làm dịu đau họng, mật ong còn hỗ trợ giảm ho, nhất là vào ban đêm.

Để pha trà mật ong, hãy thêm một thìa mật ong nguyên chất cùng một thìa nước cốt chanh vào cốc nước nóng, đợi hỗn hợp nguội rồi thưởng thức.

Trà rễ cam thảo

Rễ cam thảo chứa các hợp chất hỗ trợ giảm một số triệu chứng bao gồm ho, nhiễm trùng và các vấn đề về tiêu hóa. Các hợp chất này còn có công dụng long đờm, giúp cơ thể loại bỏ chất nhầy. Phụ nữ mang thai nên tránh sử dụng rễ cam thảo.

Cách pha trà rễ cam thảo: Cho rễ cam thảo cắt nhỏ vào nước, đun sôi trong khoảng 10 phút. Để nguội trong vài phút, sau đó lọc lấy nước trước khi dùng.

Trà quất

Trái quất (tắc) được sử dụng để giảm triệu chứng cảm lạnh, ho và các bệnh viêm đường hô hấp khác. Quất cung cấp vitamin C dồi dào cùng một số hợp chất thực vật hỗ trợ tăng miễn dịch.

Trà quất ấm là thức uống phù hợp để nhâm nhi khi ho, đau họng. Để tăng thêm hiệu quả, người bệnh có thể cho thêm mật ong vào hỗn hợp nước ấm cùng nước cốt quất.


Trà quất giàu vitamin C cùng các hợp chất thực vật khác hỗ trợ tăng miễn dịch, giảm ho. Ảnh: Bảo Bảo

Trà gừng

Gừng không chỉ là gia vị phổ biến trong nhiều món ăn và đồ uống mà còn đem đến nhiều lợi ích cho sức khỏe. Loại củ này có đặc tính chống viêm và chống oxy hóa mạnh giúp dịu cổ họng và đường thở bị kích thích do ho. Gừng còn làm giảm buồn nôn, nôn hoặc một số triệu chứng tiêu hóa khác.

Tuy nhiên, người bệnh cần cân nhắc liều lượng vì tiêu thụ quá nhiều gừng có thể gặp tác dụng phụ như khó chịu ở bụng, ợ nóng và tiêu chảy. Ngoài trà gừng pha sẵn, để làm thức uống này, hãy gọt vỏ gừng và thái khoảng ba lát mỏng, đổ thêm 4 cốc nước, đun sôi hỗn hợp khoảng 15 phút.

Trà bạc hà

Bạc hà có đặc tính kháng khuẩn, chống oxy hóa và giảm đau, nhờ đó có thể làm dịu xoang bị tắc và dễ thở hơn khi cảm lạnh.

Cách pha trà bạc hà: Cho 15 lá bạc hà cùng hai cốc nước và đun sôi hỗn hợp, ngâm trong khoảng 5 phút. Dùng hàng ngày để giảm ho.

Nước ép dứa

Dứa có thể giảm ho nhờ chứa chất bromelain có đặc tính chống viêm. Bromelain còn có tác dụng giảm tắc nghẽn và cải thiện nhịp thở. Nước ép dứa giàu vitamin C, tăng cường miễn dịch, mau khỏi bệnh.

Trà xanh

Trà xanh có đặc tính kháng khuẩn, giảm kích ứng họng. Tuy nhiên, thức uống này chứa caffeine có thể gây cảm giác bồn chồn hoặc ảnh hưởng đến giấc ngủ nếu dùng quá gần giờ đi ngủ.

Cách pha trà xanh: Đun sôi nước và ngâm lá trà xanh trong khoảng 3- 5 phút. Lọc trà và để nguội một chút trước khi uống.

VietBF@sưu tập

goodidea
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 03-08-2024
Reputation: 5577


Profile:
Join Date: Mar 2020
Posts: 40,488
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	30.jpg
Views:	0
Size:	62.8 KB
ID:	2345201  
goodidea_is_offline
Thanks: 65
Thanked 2,417 Times in 2,030 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10 Post(s)
Rep Power: 45 goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 21:34.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06770 seconds with 14 queries