Công ty gia công Iphone chủ chốt cho Apple đă đóng cửa xưởng đúc tại Thượng Hải - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Business News |Tin Kinh Tế


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Công ty gia công Iphone chủ chốt cho Apple đă đóng cửa xưởng đúc tại Thượng Hải
Pegatron Technology, công ty gia công lớn nhất của Apple ở Thượng Hải, TQ mới đây đă quyết định cho đóng cửa nhà máy và chuyển một phần năng lực sản xuất ra nước ngoài. Giới phân tích bên ngoài tin rằng Ấn Độ nay đă trở thành nới gia công sản xuất mới của Apple.

Là một trong năm công ty lớn nhất thế giới, Pegatron Technology chịu trách nhiệm chính về hoạt động kinh doanh lắp ráp điện thoại di động và máy tính xách tay cho Apple. Kể từ khi được thành lập ra hồi năm 2004, quy mô đầu tư đă đạt đến 12 tỷ USD trong 20 năm qua, đóng góp khoảng 10% GDP của Thượng Hải mỗi năm. Số liệu cho thấy vào thời kỳ cao điểm, Pegatron có thuê mướn hơn 80,000 công nhân sản xuất và những công nhân lành nghề có thể làm việc đến hơn 10 giờ mỗi ngày.

Giá trị sản lượng trung b́nh hàng năm của Pegatron đă đạt hàng trăm tỷ USD và lợi nhuận của nó nằm trong top đứng thứ 3 ở Thượng Hải. Mặc dù chỉ thua kém một chút so với công ty Foxconn nhưng đây vẫn là một trong số ít nơi gia công được Apple hợp tác lâu dài.

Khi đơn đặt hàng bị giảm dần và Apple cho rút nguồn vốn đầu tư, Pegatron đă theo chân Apple nhảy vào Ấn Độ và chuẩn bị mở ra cơ sở sản xuất tại đó. Được biết, vào tháng 9 năm 2022, Pegatron đă cho tuyển dụng khoảng 7,000 nhân viên ở Ấn Độ trong một đợt và đến tháng 11 năm 2023, họ đă chính thức bắt đầu cho sản xuất iPhone 14 tại đây.

Giám đốc điều hành Apple, Tim Cook đă lên kế hoạch tăng mức năng lực sản xuất iPhone của Ấn Độ trong năm 2024 này khi dự kiến ​​ban đầu chỉ có 13%, nay tăng lên đến 25%. Ngoài ra, ông này cũng đang yêu cầu các công ty cung cấp TQ đến Ấn Độ để cùng hợp tác thành lập ra các nhà máy sản xuất. Apple đă nói rơ rằng họ "sẽ gia tăng mạnh sản lượng pin được chế tạo ra tại Ấn Độ". Trong tương lai, các đơn đặt hàng từ Pegatron, đối tác lớn của Apple tại TQ, đương nhiên sẽ giảm đi từng ngày một.

Với việc 2 công ty lớn FoxconnPegatron rút lui, gần 100.000 công nhân ở đại lục sẽ phải đối mặt với t́nh trạng thất nghiệp dài dài.
Trên thực tế, không chỉ có Apple mà ngay cả các thương hiệu lớn như Dell, Samsung, Nike và thậm chí cả Adidas đều đă t́m cách rút chân ra khỏi TQ, và chuyển nhà máy của họ sang khu vực Đông Nam Á, cho thấy vị trí "công xưởng thế giới" của TQ nay đă bắt đầu lung lay mạnh.

trungthuc
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
Release: 02-27-2024
Reputation: 26714


Profile:
Join Date: Jul 2020
Location: California
Posts: 7,686
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	nha-san-xuat-iphone.jpg
Views:	0
Size:	29.4 KB
ID:	2341052  
trungthuc_is_offline
Thanks: 318
Thanked 4,211 Times in 2,420 Posts
Mentioned: 13 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 286 Post(s)
Rep Power: 12 trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7
trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7
The Following User Says Thank You to trungthuc For This Useful Post:
tampleime (02-28-2024)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 13:15.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05009 seconds with 14 queries