Đầu bếp Pháp giăy nảy khi được mời ḷng heo kh́a nước dừa, sau khi ăn thử liền thay đổi thái độ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Đầu bếp Pháp giăy nảy khi được mời ḷng heo kh́a nước dừa, sau khi ăn thử liền thay đổi thái độ
Món ăn b́nh dân của người Việt khiến đầu bếp Pháp cảm thấy hơi sợ. Ông thú nhận chưa từng thử ăn ḷng non heo trước kia.

Chị Đỗ Thị Thùy Dung (tên tại Pháp là Cathy Gerardo) thèm ḷng heo kh́a nước dừa (một món ăn tương tự như phá lấu, với ít gia vị đặc trưng hơn) tới mức, ở nước Pháp xa xôi, chị đă lùng t́m bằng được nguyên liệu, nấu một bữa ăn cho đă thèm.

"Ḿnh mua được ḷng heo non đông lạnh, người ta đă làm sạch và luộc qua rồi, nên khi nấu lên chỉ c̣n vị gịn chứ không tươm ra mỡ béo ngậy như nấu bằng đồ tươi. Ở đây cũng không có nước dừa tươi mà chỉ có nước dừa lon nên cũng không lên được màu như ư muốn.

Ḿnh làm món này để ăn tối, mời đầu bếp và chồng ḿnh (đều là người Pháp) ăn cùng. Ông chef vừa nh́n thấy đă hỏi đi hỏi lại món này có phải làm từ ḷng gà chứ không phải ḷng heo không, v́ ông ấy chưa từng ăn ḷng heo bao giờ", chị Dung chia sẻ.

Dù ẩm thực Việt đă trở nên quen thuộc với người nước ngoài, không phải món ăn đặc trưng nào cũng dễ dàng được đón nhận nhiệt t́nh ngay từ lần thử đầu tiên.

Hai ông Tây, một người là chồng chị Dung, một người là đầu bếp chính của nhà hàng tỏ ra thận trọng khi được mời thử món ăn đường phố của Việt Nam.

Ông đầu bếp cho hay, ông hay mua tai, mũi, lưỡi heo để ăn, cũng dùng ḷng già heo để làm xúc xích, nhưng ḷng non th́ không phải nguyên liệu thường gặp.

Chồng chị Dung cũng hơi bối rối v́ chưa từng biết hay ăn thử món ḷng heo kh́a nước dừa, dù đă từng được nếm các món hầm từ xách ḅ, ḷng ḅ của vợ.


Hai ông Tây "giăy nảy" khi biết món ăn trước mặt được làm từ ḷng non heo - một nguyên liệu không quá quen thuộc tại Pháp

Sau một vài phút "thăm ḍ", hai người quyết định nếm thử. Ở Việt Nam, mọi người thường ăn ḷng heo kh́a nước dừa cùng bánh ḿ, ḿ gói, ăn cùng cơm hoặc ăn vă, chấm muối tiêu và rau răm. C̣n chị Dung ăn cùng rau sống, dùng bánh ḿ để chấm nước xốt.

Đầu bếp Pháp nhận xét món ăn dễ ăn, hấp dẫn hơn ông h́nh dung, nếu có thể t́m được nguyên liệu tươi, khi nấu tươm mỡ ra th́ sẽ ngon hơn. Ông c̣n mê đến mức lấy bánh ḿ chấm hết nước xốt, không để bỏ phí.

Khác với thái độ ban đầu, hai người đàn ông liên tục múc thêm đồ ăn, ăn không ngừng và "chỉ tập trung ăn, không nói ǵ nhiều, khác với mọi ngày". Chị Dung cảm thấy rất vui, v́ ban đầu đă lo rằng hai người không ăn được món lạ.

Chị Dung sống cùng chồng tại Toulouse, một thành phố Tây Nam nước Pháp. Họ mở một nhà hàng nhỏ bán đồ ăn Việt và đồ ăn Pháp cùng các món "lai" đă 6 năm nay. Chị Dung và đầu bếp người Pháp là người đứng bếp chính.

Bữa tối mỗi ngày thường có đầu bếp và hai vợ chồng chị Dung ăn tối cùng nhau. Họ cùng chia sẻ niềm đam mê nấu nướng và tṛ chuyện về văn hóa. Chị Dung cũng thường quảng bá về ẩm thực Việt trong những bữa tối thân mật này.

VietBF@ Sưu tập

Cupcake01
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 02-16-2024
Reputation: 7519


Profile:
Join Date: May 2019
Posts: 44,026
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screenshot 2024-02-16 at 10.28.47.jpg
Views:	0
Size:	92.0 KB
ID:	2336046  
Cupcake01_is_offline
Thanks: 39
Thanked 3,309 Times in 2,868 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10 Post(s)
Rep Power: 50 Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 10:40.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07175 seconds with 14 queries